Vụ tấn công trụ sở xã ở Đắk Lắk: Hỗ trợ gia đình vượt qua nỗi đau

13/06/2023 09:02

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang yêu cầu các cấp chính quyền tỉnh Đắk Lắk cần quan tâm, hỗ trợ về mặt đời sống, tinh thần đối với gia đình các nạn nhân trong vụ tấn công 2 trụ sở xã

Ngày 12-6, đoàn công tác của trung ương do Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang làm trưởng đoàn đã thăm, viếng và động viên các nạn nhân trong vụ dùng súng tấn công 2 trụ sở UBND xã tại huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk.

Kịp thời động viên

Đã bắt 27 đối tượng trong vụ tấn công trụ sở xã ở Đắk Lắk

Đoàn công tác Bộ Quốc phòng kiểm tra hiện trường vụ tấn công trụ sở xã ở Đắk Lắk

Tại các nơi thăm, viếng, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đã thăm hỏi, động viên các gia đình nạn nhân trong vụ việc; đồng thời yêu cầu các cấp chính quyền tỉnh Đắk Lắk cần quan tâm, hỗ trợ về mặt đời sống, tinh thần đối với gia đình các nạn nhân.

Tiếp đó, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đã đến thăm hỏi, động viên 2 cán bộ, chiến sĩ công an bị thương trong vụ việc đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên. Phó Thủ tướng yêu cầu địa phương, ngành y tế, Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên tập trung mọi nguồn lực tốt nhất để cứu chữa cho các cán bộ, chiến sĩ đang điều trị tại đây.

Theo Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên, sau thời gian được cấp cứu, điều trị tích cực, sức khỏe 2 cán bộ, chiến sĩ công an đã qua cơn nguy kịch, tạm ổn định.

Cùng ngày, đoàn công tác do Thượng tướng Lương Tam Quang - Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an - dẫn đầu đã đến thăm hỏi, chia buồn, động viên gia đình các nạn nhân tử vong. Đại tướng Tô Lâm - Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an - đã gửi vòng hoa viếng, gửi lời chia buồn đến gia đình, thân nhân các cán bộ, chiến sĩ công an xã hy sinh.

Thay mặt Bộ Công an, Thứ trưởng Lương Tam Quang ân cần thăm hỏi, chia sẻ nỗi mất mát to lớn với các gia đình; đồng thời động viên các gia đình nén đau thương, sớm ổn định tinh thần, cuộc sống.

Thứ trưởng Lương Tam Quang cũng đề nghị Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Công an tỉnh Đắk Lắk quan tâm, tạo điều kiện giúp đỡ gia đình các cán bộ, chiến sĩ vượt qua khó khăn, sớm ổn định cuộc sống, có chính sách phù hợp, kịp thời đối với người có công.

Dịp này, đoàn công tác của Bộ Công an đã trao các quyết định truy thăng cấp bậc hàm của Bộ trưởng Bộ Công an cho 4 cán bộ, chiến sĩ công an đã hy sinh; hỗ trợ gia đình các cán bộ, chiến sĩ hy sinh, bị thương trong khi thực hiện nhiệm vụ.

Trong ngày, các cơ quan của Tỉnh ủy, UBND tỉnh Đắk Lắk cũng tới nhà của 3 nạn nhân là người dân tử vong trong vụ việc, đặt vòng hoa, kính viếng. Đại diện Tỉnh ủy, UBND tỉnh Đắk Lắk hỗ trợ, gửi lời chia buồn sâu sắc đến gia đình các nạn nhân, mong các gia đình sớm vượt qua đau thương.

Vụ tấn công trụ sở xã ở Đắk Lắk: Hỗ trợ gia đình vượt qua nỗi đau - Ảnh 2.

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang chia sẻ nỗi đau với gia đình các nạn nhân trong vụ việcẢnh: CAO NGUYÊN

Tiếp tục truy bắt các đối tượng

Cũng trong sáng 12-6, Thượng tướng Huỳnh Chiến Thắng - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam - dẫn đầu đoàn công tác của Bộ Quốc phòng đã đến kiểm tra hiện trường vụ dùng súng tấn công trụ sở UBND xã Ea Tiêu và xã Ea Ktur của huyện Cư Kuin.

Thượng tướng Huỳnh Chiến Thắng đã nghe báo cáo tình hình của địa phương, kiểm tra hiện trường vụ tấn công. Thượng tướng động viên các lực lượng chức năng đang chốt chặn, bảo vệ hiện trường; đề nghị lực lượng chức năng, dân quân tự vệ, chính quyền địa phương tiếp tục đề cao tinh thần cảnh giác, giữ vững an ninh trật tự, bảo đảm an toàn cho nhân dân.

Tối 12-6, Trung tướng Tô Ân Xô, người phát ngôn Bộ Công an, cho biết trong chiều cùng ngày, lực lượng công an đã bắt giữ thêm 1 đối tượng trong vụ tấn công vào trụ sở UBND xã tại huyện Cư Kuin. Như vậy, tính đến 19 giờ ngày 12-6, lực lượng công an đã bắt giữ 27 đối tượng.

Theo Trung tướng Tô Ân Xô, các lực lượng chức năng đã thu một số vũ khí quân dụng, trong đó có súng trường CKC. Lực lượng chức năng vẫn đang quyết liệt truy bắt các đối tượng còn lại.

Trước đó, sáng sớm 11-6, một nhóm người chưa xác định danh tính dùng súng tấn công trụ sở UBND xã Ea Tiêu và Ea Ktur. Vụ việc làm 4 cán bộ, chiến sĩ công an, 2 cán bộ xã và 3 người dân tử vong; 2 cán bộ, chiến sĩ công an bị thương.

Bộ Công an đã chỉ đạo Công an tỉnh Đắk Lắk, các đơn vị nghiệp vụ triển khai vây bắt nhóm đối tượng. Bộ Công an đề nghị người dân huyện Cư Kuin và các địa bàn lân cận bình tĩnh, không hoang mang; thực hiện theo yêu cầu của chính quyền cơ sở và các lực lượng chức năng. Nếu ai có thông tin liên quan đến nhóm đối tượng trên đề nghị cung cấp ngay cho cơ quan công an nơi gần nhất.

Sau khi cơ quan chức năng hoàn tất việc khám nghiệm hiện trường, lực lượng chức năng xã Ea Tiêu đã tiến hành khắc phục hậu quả của vụ tấn công. Tại đây, nhiều phòng làm việc bị đập phá, vỡ kính, ném bom xăng đốt cháy đã được dọn dẹp cẩn thận. Trong khi đó, tại trụ sở UBND xã Ea Ktur vẫn đang hạn chế người ra vào. 

Cấp bằng "Tổ quốc ghi công" cho 6 liệt sĩ

Ngày 12-6, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang đã ký Quyết định số 684/QĐ/TTg cấp bằng "Tổ quốc ghi công" cho 4 liệt sĩ thuộc Bộ Công an, 2 liệt sĩ thuộc tỉnh Đắk Lắk là những cán bộ, chiến sĩ đã hy sinh trong vụ các đối tượng dùng súng tấn công vào trụ sở UBND xã Ea Tiêu và Ea Ktur.

Danh sách 4 liệt sĩ thuộc Bộ Công an, gồm: Thiếu tá Hoàng Trung (cán bộ Công an xã Ea Ktur), đại úy Nguyễn Đăng Nhân (cán bộ Công an xã Ea Ktur), thiếu tá Trần Quốc Thắng (cán bộ Công an xã Ea Tiêu), đại úy Hà Tuấn Anh (cán bộ Công an xã Ea Tiêu). Hai liệt sĩ thuộc tỉnh Đắk Lắk gồm: Ông Nguyễn Văn Kiên (Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Ea Ktur), ông Nguyễn Văn Dũng (Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Ea Tiêu).