Vivo X80 series qua góc nhìn của thí sinh cuộc thi phim ngắn

29/07/2022 21:01

Cuộc thi phim ngắn hạng mục Visual Creator 2022 của vivo sở hữu nhiều tác phẩm ấn tượng, với sự tham gia của nhiều cái tên có tiếng trong làng phim trẻ Việt Nam.

Đi cùng flagship X80 series mới ra mắt trong hè, cuộc thi phim ngắn do vivo tổ chức đã trở lại. Đây là sân chơi khuyến khích các nhà sáng tạo hình ảnh chuyên nghiệp truyền tải những câu chuyện độc đáo để thể hiện biểu cảm hình ảnh phong phú, từ đó bày tỏ tâm tư và cảm xúc.

Sau khi khởi động, cuộc thi nhận được nhiều sự quan tâm từ các đạo diễn trẻ tài năng, trong đó có những cái tên như Luk Hồ Hải My, Nguyễn Mỹ Anh, Phạm Đình Thiện và Phạm Công Phúc.

Trải nghiệm làm phim với điện thoại

Dù đã quen sử dụng các thiết bị quay phim chuyên nghiệp, đối với đạo diễn Mỹ Anh, vivo X80 Pro vẫn tỏ ra không hề kém cạnh. Khi được hỏi về sự khác biệt khi sử dụng vivo X80 Pro để quay phim dự thi, nữ đạo diễn nhận xét: “Về phần chuẩn bị tiền kỳ không có nhiều khác biệt. Chỉ khác ở chỗ nhóm cần kiểm tra máy và tìm hiểu các chức năng, tính năng quay phim trên điện thoại di động”.

Sự khác nhau về cách thức sử dụng và kiểm soát các tính năng nhằm tránh rủi ro, để giai đoạn onset suôn sẻ cũng là điều Mỹ Anh cảm nhận được. Bên cạnh đó, các thiết bị hỗ trợ thêm cho điện thoại di động cũng khác với máy quay thường.

Với đạo diễn Luk Hồ Hải My - người đứng sau bộ phim Loveline từng đạt nhiều giải thưởng quốc tế, quay phim bằng vivo X80 là một trải nghiệm khá lạ lẫm. “Cảm giác lạ khi cầm một chiếc điện thoại nhỏ gọn để quay bộ phim, và sự nhẹ nhàng khi không phải tháo lắp cồng kềnh các phụ kiện như máy quay lớn mỗi khi di chuyển bối cảnh hoặc ở nơi đông người”, vị đạo diễn nhận xét.

vivo Pro X80 anh 1

Luk Hồ Hải My trình làng phim ngắn về câu chuyện tình yêu, sự chia sẻ và hy sinh.

“Mình không thấy khác nhau quá nhiều. Âm thanh của điện thoại thu khá ổn nên sử dụng được để dựng. Màu của máy tốt, nhóm chỉ cần hậu kỳ màu một chút” - đạo diễn Phạm Công Phúc chia sẻ về sự khác biệt khi sử dụng máy quay thường và cameraphone từ vivo.

vivo Pro X80 anh 2

Phạm Công Phúc sử dụng ống kính vivo để khắc họa tình yêu giữa hai người quen qua Internet chứ chưa từng gặp mặt.

Mang lại nhiều cảm hứng sáng tạo

Cũng chia sẻ những ưu điểm của camera phone dưới góc nhìn một nhà làm phim đã trải nghiệm nhiều máy quay chuyên nghiệp, Luk Hồ Hải My cho biết: “Mình có thể ‘hack’ được nhiều thứ hơn nhờ chiếc điện thoại nhỏ gọn và linh động này. Điện thoại sẽ có chế độ 0.6 xử lý được những nơi hẹp, hoặc những nơi đại chúng mà không bị thu hút nhiều chú ý, gây mất tập trung cho diễn viên”.

“Cảm giác quay phim bằng di động rất thú vị. Nó cho mình cảm giác tự do, lúc nào muốn ghi hình chỉ cần rút máy ra quay mà không cần đắn đo đến thiết bị đi kèm. Có hôm mình đi xe máy đúng lúc hoàng hôn rất đẹp, chỉ cần giơ máy lên là có thể bắt trọn khoảnh khắc đó”, đạo diễn trẻ Phạm Đình Thiện nói. Anh ưng ý về độ tiện lợi của camera phone khi có thể “rút máy ra và quay" bất cứ khi nào, cho phép bắt trọn mọi khoảnh khắc.

vivo Pro X80 anh 3

Đội thi của Phạm Đình Thiện tham gia cuộc thi với phim ngắn “Những ông bố".

Các bài dự thi tiềm năng sẽ được đánh giá bởi ban giám khảo gồm đạo diễn Trịnh Đình Lê Minh - người nổi tiếng với các tác phẩm tiêu biểu như Thưa mẹ con đi,The Scent of Fish Sauce, từng được trình chiếu tại Liên hoan phim Bucheon, BFI London và Palm Springs. Đồng thời, dàn giám khảo còn có ông Xianhui Zhao - chuyên gia hình ảnh đến từ vivo và Bertram Hoenlinger - chuyên gia nhiếp ảnh đến từ Zeiss, công ty chuyên nghiệp về ống kính máy ảnh.

vivo Pro X80 anh 4

Dàn giám khảo dày dạn kinh nghiệm của cuộc thi.

Cuộc thi Visual Creator do vivo tổ chức hứa hẹn là sân chơi cho những đạo diễn trẻ có đam mê với nghệ thuật, sáng tạo trong cách ghi hình, yêu thích việc lưu giữ những khoảnh khắc giá trị của cuộc sống. Tổng giải thưởng bao gồm 12 giải, chia thành hai hạng mục quốc tế (5 giải thưởng, mỗi giải trị giá 7.000 USD) và khu vực với 3.000 USD. Vivo Visual Creator Short Film Awards 2022 vẫn tiếp tục nhận các tác phẩm dự thi từ 15/6 đến hết 21/11. Thông tin chi tiết có tại đây.