Trao cờ Tổ quốc, tặng nhiều suất quà tại huyện đảo Cồn Cỏ

13/08/2023 20:06

(NLĐO) - Sau khi dâng hoa, dâng hương, tri ân các anh hùng liệt sĩ, Đoàn công tác Cụm thi đua số 3 TP HCM đã trao nhiều suất quà ý nghĩa đến với cán bộ, chiến sĩ và người dân sống tại đảo tiền tiêu Cồn Cỏ.

Ngày 13-8, Cụm thi đua số 3 Hội Chữ Thập đỏ (CTĐ) TP HCM và Hội CTĐ quận Gò Vấp đã tổ chức chương trình "Hành trình hướng về biển đảo quê hương" tại tỉnh Quảng Trị.

Tại Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ huyện đảo Cồn Cỏ, Đoàn công tác Cụm thi đua số 3 Hội CTĐ TP HCM và Hội CTĐ quận Gò Vấp đã dâng hoa, dâng hương và dành phút mặc niệm để tưởng nhớ, tri ân các anh hùng liệt sĩ đã anh dũng hy sinh vì độc lập, tự do, thống nhất Tổ quốc.

Trao cờ Tổ quốc, tặng nhiều suất quà tại huyện đảo Cồn Cỏ - Ảnh 1.
Trao cờ Tổ quốc, tặng nhiều suất quà tại huyện đảo Cồn Cỏ - Ảnh 2.

Đoàn công tác Cụm thi đua số 3 Hội CTĐ TP Hồ Chí Minh tri ân các anh hùng liệt sĩ tại Đài tưởng niệm huyện đảo Cồn Cỏ.

Đoàn đã gửi đến cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trên địa bàn huyện đảo Cồn Cỏ nhiều suất quà ý nghĩa gắn với chương trình "Dinh dưỡng cho trẻ em nghèo", "An toàn cho ngư dân nghèo, khó khăn" do Trung ương Hội CTĐ Việt Nam phát động, gồm: tặng 10 suất học bổng (1 triệu đồng/suất) cho các em học sinh trên địa bàn; trao 10 suất quà (1,5 triệu đồng/suất) cho các chiến sĩ Ban Chỉ huy Quân sự huyện đảo Cồn Cỏ có hoàn cảnh khó khăn; tặng 23 suất quà (1 triệu đồng/suất) cho 23 hộ dân đang sinh sống trên đảo; tặng công trình trò chơi cho trẻ em huyện đảo trị giá 10 triệu đồng; trao 20 triệu đồng hỗ trợ phương tiện sinh kế cho Ban Chỉ huy quân sự huyện đảo Cồn Cỏ...

Tại chương trình, đoàn đã trao biển tượng trưng 300 lá cờ từ hợp phần "Triệu lá cờ Tổ quốc cùng ngư dân bám biển" thuộc chương trình "Tự hào cờ Tổ quốc" do Báo Người Lao Động tổ chức, cho Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Trị. 

Trao cờ Tổ quốc, tặng nhiều suất quà tại huyện đảo Cồn Cỏ - Ảnh 3.
Trao cờ Tổ quốc, tặng nhiều suất quà tại huyện đảo Cồn Cỏ - Ảnh 4.

Trao biển tượng trưng 300 lá cờ Tổ quốc từ hợp phần "Triệu lá cờ Tổ quốc cùng ngư dân bám biển" cho Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Trị

Thượng tá Trần Hữu Cường - Phó Chủ nhiệm Chính trị, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Trị, cho biết sau khi tiếp nhận cờ Tố quốc, đơn vị trao trực tiếp cho ngư dân địa phương, cử lực lượng hỗ trợ người dân gắn cờ lên tàu, thuyền để động viên, tiếp sức cho người dân vươn khơi, bám biển, giữ vững chủ quyền biển đảo Tổ quốc.

Trao cờ Tổ quốc, tặng nhiều suất quà tại huyện đảo Cồn Cỏ - Ảnh 5.

Bà Lê Thị Vịnh, Chủ tịch Hội CTĐ quận Gò Vấp, tặng quà cho người dân sinh sống trên đảo Cồn Cỏ

Trao cờ Tổ quốc, tặng nhiều suất quà tại huyện đảo Cồn Cỏ - Ảnh 6.

Bà Lê Thị Vịnh, Chủ tịch Hội CTĐ quận Gò Vấp, chia sẻ bản thân cũng như các thành viên trong đoàn công tác rất xúc động khi lần đầu tiên đặt chân đến huyện Đảo Cồn Cỏ - đảo tiền tiêu của Tổ quốc.

"Chúng tôi rất chia sẻ, thấu hiểu sự khó khăn của huyện đảo Cồn Cỏ, đặc biệt là các chiến sĩ, cán bộ và nhân dân đang ngày đêm bám trụ, kiên cường giữ vững biển đảo của Tổ quốc. Thay mặt tập thể cán bộ, hội viên, tình nguyện viên Cụm thi đua số 3 Hội CTĐ TP HCM, chúng tôi xin tri ân, nguyện đồng hành và luôn hướng về biển đảo quê hương" - bà Vịnh nói.

Trao cờ Tổ quốc, tặng nhiều suất quà tại huyện đảo Cồn Cỏ - Ảnh 7.
Trao cờ Tổ quốc, tặng nhiều suất quà tại huyện đảo Cồn Cỏ - Ảnh 8.

Nhiều suất quà ý nghĩa được gửi đến cán bộ, chiến sĩ và nhân dân ở huyện đảo Cồn Cỏ

Cuộc thi viết về chủ quyền: Cồn Cỏ - hòn đảo anh hùng

Ông Võ Viết Cường - Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đảo Cồn Cỏ, chia sẻ địa phương rất vui mừng, phấn khởi khi được đón đoàn công tác đến thăm, động viên và tặng nhiều suất quà ý nghĩa cho cán bộ, chiến sĩ và người dân sinh sống trên đảo. 

"Huyện mặc dù còn nhiều khó khăn, vất vả nhưng cán bộ, chiến sĩ, nhân dân trên đảo luôn đoàn kết bám biển, bám đảo và xác định rõ nhiệm vụ trọng tâm là giữ vững chủ quyền biển đảo của Tổ quốc" - ông Cường khẳng định.