Tính năng giống Dynamic Island được mang lên điện thoại Xiaomi

14/09/2022 12:05

Một nhà phát triển đã tìm cách sao chép tính năng Dynamic Island trên dòng iPhone 14 Pro lên giao diện của Xiaomi. Hiện tại, nó hoạt động khá mượt mà.

Các nhà sản xuất smartphone Android luôn cố gắng loại bỏ phần khuyết đỉnh (notch) kể từ khi nó xuất hiện. Có thời điểm, công nghệ camera ẩn dưới màn hình là một trong những giải pháp tối ưu nhất.

Tuy nhiên, Apple đã chọn một hướng đi khác với cho dòng iPhone 14 Pro với tính năng hiển thị xung quanh cụm camera trước (Dynamic Island). Nhiều người dùng Android cũng thích thú với tính năng này, và đưa ra các bản cập nhật để mang lên điện thoại của họ.

Tinh nang dao nhai iPhone anh 1

Chức năng giống Dynamic Island trên điện thoại Xiaomi hoạt động khá mượt mà. Ảnh: Vaibhav Jain.

Một nhà phát triển chủ đề Mi đã nhân bản chức năng giống như Dynamic Island lên trên điện thoại Xiaomi bằng cách sử dụng MIUI.

YouTuber Vaibhav Jain đã chia sẻ một video trên Twitter cho thấy tính năng này có tên “Grumpy UI” đang hoạt động khá tốt. Song, ông Jain lưu ý rằng chủ đề MIUI hiện vẫn tiếp tục hoàn thiện và chỉ hỗ trợ ngôn ngữ Trung Quốc.

Trong video được chia sẻ, tính năng “nhái" Dynamic Island hoạt động khá ổn khi ẩn camera trước dạng lỗ ở góc trái thông qua các thông báo.

Mặc dù vậy, tính năng này không có khả năng sao chép chức năng chính xác như Dynamic Island của iPhone 14 Pro. Công cụ chủ đề của MIUI chỉ hỗ trợ thay đổi các giao diện khác nhau của người dùng và không cho phép can thiệp sâu vào sửa đổi hệ thống.

Không giống như iPhone, Android có một hệ thống mạnh mẽ giúp quản lý thông báo từ các ứng dụng và dịch vụ khác nhau dễ dàng. Vì vậy, chức năng giống như Dynamic Island không hữu ích trên điện thoại Android, theo Android Police. Tuy vậy, người dùng có thể sử dụng nếu muốn trải nghiệm điều mới lạ.

Hiện tại, tính năng trên đang trong quá trình xét duyệt của Xiaomi. Nó có thể xuất hiện trên cửa hàng chủ đề MIUI sau khi được phê duyệt.

iPhone 14

Apple ra mắt dòng iPhone mới hôm 7/9. iPhone 14 sẽ giữ nguyên ngôn ngữ thiết kế của iPhone 13. Trong khi đó, bộ đôi iPhone 14 Pro sử dụng phần khuyết dạng lỗ tròn kết hợp viên thuốc. Về cấu hình, iPhone 14 vẫn dùng chip xử lý A15 Bionic giống iPhone 13. Trong khi đó, chip A16 sẽ dành cho bộ đôi Pro. Xem thêm các bài viết liên quan về chủ đề iPhone 14 dưới đây:

Thach thuc cua iPhone 14 xach tay o Viet Nam hinh anh

Thách thức của iPhone 14 xách tay ở Việt Nam

0

iPhone xách tay trở lại thị trường sau 2 năm dịch bệnh. Tuy nhiên, tình hình hiện tại có nhiều biến động.

Nhieu nguoi khoe iPhone 14 truoc ngay mo ban hinh anh

Nhiều người khoe iPhone 14 trước ngày mở bán

0

Những mẫu iPhone này có thể là hàng về đại lý trước khi bán, hoặc sản phẩm Apple đưa cho những người nổi tiếng, có hợp tác với hãng.

Bi phat nang neu kich hoat iPhone 14 ngay bay gio hinh anh

Bị phạt nặng nếu kích hoạt iPhone 14 ngay bây giờ

0

Đơn vị phân phối Trung Quốc phạt nặng nhân viên nếu kích hoạt những thiết bị thuộc dòng iPhone 14 trước ngày phát hành toàn cầu.

Loi dau tien tren iOS 16 hinh anh

Lỗi đầu tiên trên iOS 16

0

Sau khi cập nhật iOS, nhiều người dùng than phiền vì không thể tải ứng dụng mới trên App Store.

iPhone 14 khong tang gia, nhung pin lai dat hon nhieu hinh anh

iPhone 14 không tăng giá, nhưng pin lại đắt hơn nhiều

0

Chi phí thay pin trên iPhone 14 tăng khoảng 43% so với iPhone 13. Ở một số quốc gia, mức giá này còn tăng mạnh do chênh lệch tỷ giá USD.