Tesla tăng nhẹ giá Model Y, xe giá rẻ Model 3 tiếp tục được hạ giá

03/03/2023 13:02

Sau khi chính sách mới về hộ trợ thuế cho xe điện được triển khai, mẫu Model Y bản lộ trình cao tăng 1.500 USD trong khi bản hiệu năng tăng 1.000 USD so với giá trước đó.

Không lâu sau khi Bộ ngân khố Mỹ công bố chính sách thuế điều chỉnh cho xe điện, Tesla đã đảo chiều các chính sách giảm giá của mình. Sản phẩm Model Y tăng giá nhẹ trong khi đó mẫu Tesla giá rẻ Model 3 tiếp tục được giảm giá.

Cụ thể, Tesla Model Y bản đường dài hơn tăng giá 1.500 USD lên 54.990 USD trong khi đó mẫu Model Y hiệu năng tăng 1.000 USD lên 57.990 USD chưa bao gồm các loại phí vận chuyển. Dù được điều chỉnh giá tăng, dòng xe Model Y vẫn có giá bán thấp hơn nhiều so với trước đợt khuyến mại.

Tăng giá, nhưng mức giá thời điểm hiện tại của Model Y vẫn thấp hơn rất nhiều so với thời điểm trước khuyến mại. Tăng giá, nhưng mức giá thời điểm hiện tại của Model Y vẫn thấp hơn rất nhiều so với thời điểm trước khuyến mại.

Trước đây, một vài phiên bản của Model Y không được hưởng chính sách trợ thuế từ chính phủ Mỹ do có mức giá trên 55.000 USD cho phiên bản sedan. Với thay đổi mới trong chính sách, cho phép nhiều loại xe hơn được ưu đãi thuế trong đó có cả crossover hay SUV, Model Y nằm trong diện hỗ trợ. Mức giá với các sản phẩm SUV điện trong diện trợ thuế cũng được nâng lên 80.000 USD cho phép Tesla điều chỉnh giá thoải mái hơn.

Với mẫu xe Model 3, việc điều chỉnh giá lại ngược lại, cả phiên bản tiêu chuẩn cũng như bản hiệu năng đều được giảm 500 USD khởi điểm từ 43.490 USD. Dù vậy, giới chuyên gia cho rằng nhiều tin đồn cho thấy Model 3 sắp được Tesla nâng cấp phiên bản mới, thay đổi giá này có thể là động thái xả hàng cũ của Tesla trước khi tung ra mẫu Model 3 mới tới người dùng.

Phiên bản tăng lộ trình của Model 3 luôn trong tình trạng cháy hàng nên giá bán cũng như tùy chọn đặt xe không được Tesla kích hoạt. Phiên bản tăng lộ trình của Model 3 luôn trong tình trạng cháy hàng nên giá bán cũng như tùy chọn đặt xe không được Tesla kích hoạt.