Siêu mô tô điện Ultraviolette F77 sắp được bán ra quốc tế

10/11/2023 00:08

Các thông tin gần đây cho biết Ultraviolette Automotive sẽ chính thức đưa sản phẩm của mình tới EICMA 2023 và bắt đầu việc mở rộng thì trường ra quốc tế sau một thời gian khuấy đảo thị trường trong nước. 

Ultraviolette Automotive là một công ty khởi nghiệp về xe điện tại Ấn Độ được thành lập năm 2016 và dòng sản phẩm siêu xe điện F77 của hãng đã nhanh chóng có được thành công trên thị trường. Hiện nay, F77 có 3 phiên bản cho người sử dụng lựa chọn gồm: tiêu chuẩn, Recon và bản giới hạn. Giá khởi điểm từ 380.000 rupee - khoảng 112 triệu đồng khi quy đổi ra tiền Việt. 

Công nghệ - Siêu mô tô điện Ultraviolette F77 sắp được bán ra quốc tế

Mang ngôn ngữ thiết kế khá giống với KTM Duke, nhưng Ultraviolette F77 sở hữu dàn áo full-fairing. Các vật liệu được sử dụng trên F77 đều thuộc hàng cao cấp nhất như nhôm hàng không giúp mang tới bề ngoài cực kỳ ấn tượng cho sản phẩm, đồng thời tối ưu tính động lực học của xe. 

F77 cũng sở hữu cụm đồng hồ TFT toàn phần, có chức năng kết nối với smartphone và cung cấp nhiều tính năng hiện đại. Ngoài ra, siêu xe điện này còn được trang bị phuộc USD cho phía trước và monoshock cho phía sau. Xe cũng sở hữu cặp mâm 6 chấu kép 17 inch với kích thước lốp lần lượt là 110/7 cho bánh trước và 150/6 cho bánh sau. Không chỉ vậy, đi theo bánh xe còn có hệ thống phanh góc Radial 4 Piston được Bybre (thương hiệu con của Brembo) cung cấp.

Công nghệ - Siêu mô tô điện Ultraviolette F77 sắp được bán ra quốc tế (Hình 2).

Về sức mạnh, Ultraviolette F77 được trang bị động cơ điện với công suất đầu ra tối đa là 27kW với bản tiêu chuẩn, với tốc độ tối đa 140 km/h và chỉ mất 3,4 giây để tăng tốc từ 0 - 60 km/h. Trong khi phiên bản cao nhất có công suất tối đa là 32 kW và tốc độ lên tới 152 km/h. Với pin được trang bị xe có thể di chuyển quãng dường 206 km với bản tiêu chuẩn và tới 307 km với phiên bản giới hạn. 

Công nghệ - Siêu mô tô điện Ultraviolette F77 sắp được bán ra quốc tế (Hình 3).

Hiện chưa rõ phiên bản nào sẽ được Ultraviolette đưa ra quốc tế tuy nhiên chắc chắn mẫu xe gây sốt trên thị trường. 

BẢO NAM