Oppo chọn lối đi riêng cho Find X5 Pro

20/05/2022 20:23

Find X5 Pro của Oppo tiếp bước những thế hệ tiền nhiệm, là sản phẩm sở hữu nhiều đặc điểm độc đáo, dẫn dắt xu hướng smartphone hiện đại.

Oppo anh 1

Về thiết kế, các dòng điện thoại dần quy về một khung máy tương tự nhau, tối ưu kích thước và trải nghiệm cầm nắm. Điểm khác biệt giữa từng nhà sản xuất là chất liệu cùng cách xử lý, hoàn thiện máy. Oppo thể hiện mình là công ty có trình độ chế tạo cao khi các đường nét, chi tiết của Find X5 Pro được xử lý tốt và liên kết mạch lạc.

Oppo anh 2

So với kính, chất liệu gốm của flagship đến từ Oppo có nhiều ưu điểm. Vật liệu này thân thiện với tay người dùng và hỗ trợ tản nhiệt, xuyên sóng tốt hơn. Đổi lại, gốm có yêu cầu cao hơn về công nghệ chế tạo. Cách Oppo mài mịn các phần bo cong của mặt lưng Find X5 Pro tạo ra vẻ ngoài cao cấp cho thiết bị.

Oppo anh 3

Đạt điểm A+ từ chuyên trang DisplayMate, Find X5 Pro là một trong những thiết bị di động có chất lượng hiển thị tốt nhất trên thị trường. Từ Find X2, Oppo tiên phong công nghệ 10 bit màu cho màn hình flagship. Trên thế hệ mới nhất, chất lượng chi tiết, khả năng tái tạo màu sắc, độ mượt chuyển động của sản phẩm được nâng cấp.

Oppo anh 4

Bên cạnh đó, bộ xử lý hình ảnh bằng trí thông minh nhân tạo của Find X5 Pro cải thiện chất lượng nội dung từ những nguồn phát chất lượng thấp. Video độ phân giải HD khi chiếu trên thiết bị này cũng có chất lượng chi tiết, màu sắc tốt hơn thông thường.

Oppo anh 5

Khi phần cứng về màn hình, pin hay chipset của thiết bị di động đến giai đoạn bão hòa, khó tạo nên khác biệt, camera là tính năng được chú trọng phát triển trên các flagship trong 3 năm gần đây. Năm nay, Oppo không “đua” theo độ phân giải, số lượng ống kính hay khả năng thu phóng. Find X5 Pro có cấu hình máy ảnh cơ bản với 3 ống kính, tương ứng 3 tiêu cự vừa, rộng, xa cùng độ phân giải tối đa 50 MP.

Oppo anh 6

Tuy nhiên, một vài con số cơ bản không thể nói lên chất lượng hình ảnh chụp từ máy. Với hai con chip xử lý hình ảnh, ISP từ Snapdragon 8 Gen 1 và NPU MariSilicon X độc quyền, Find X5 Pro có tốc độ chụp, khả năng đo sáng và cân bằng màu sắc được cải thiện đáng kể. Ảnh chụp từ máy chứa nhiều dữ liệu nhằm hậu kỳ với 10 bit màu, nhưng luôn đủ rực rỡ, tươi sáng để đăng tải trực tiếp lên mạng xã hội.

Oppo anh 9

Việc hợp tác Hasselblad mang đến cho Find X5 Pro chế độ XPAN với tỷ lệ mới khi chụp phong cảnh. Sự hợp tác này cũng là bảo chứng cho chất lượng camera của Find X5 Pro, thương hiệu máy ảnh gần 200 năm tuổi của Thụy Điển mang đến một số tính năng và tuỳ chỉnh màu sắc đặc trưng, cho phép người dùng sử dụng nhanh ngay trên điện thoại.

Oppo anh 10

Các nhà sản xuất Android không có nhiều lựa chọn về vi xử lý giữa giai đoạn thiếu hụt linh kiện bán dẫn như hiện tại. Tuy nhiên, Snapdragon 8 Gen 1 vẫn là sự lựa chọn tốt để đáp ứng các nhu cầu làm việc nặng hay giải trí. Ngoài ra, với modem 5G có sẵn, máy hỗ trợ kết nối tốc độ cao đến 1.000 Mbps.

Oppo anh 11

Có dung lượng 5.000 mAh, Find X5 Pro có thể hoạt động liên tục khoảng 5 giờ. Con số này không phải cao với một chiếc điện thoại thông thường. Tuy nhiên, là flagship có màn hình QHD+, tốc độ làm tươi 120 Hz cùng kết nối 5G, đây là thời lượng pin hợp lý. Đổi lại, Oppo trang bị cho Find X5 Pro công nghệ sạc SuperVOOC 80 W, có thể hồi phục 100% pin trong 35 phút.

Oppo anh 12

Tổng thể, Oppo thành công trong việc tạo ra sự khác biệt giữa nhiều chiếc flagship đang có mặt trên thị trường. Từ thiết kế độc đáo, chất liệu khó chế tác đến camera tập trung vào khả năng xử lý thuật toán. Với mức giá 32,9 triệu đồng, thiết bị mang đến cho người dùng trải nghiệm xứng đáng với số tiền bỏ ra.

Từ 12/5 đến 31/5, khi mua Oppo Find X5 Pro, khách hàng được tặng phiếu mua hàng trị giá 2 triệu cùng chương trình bảo hành quốc tế và ưu đãi trả góp 0%. Máy hiện được bán độc quyền tại hệ thống cửa hàng Thế Giới Di Động trên toàn quốc. Độc giả tham khảo thêm thông tin tại đây.

Bạn đang đọc bài viết "Oppo chọn lối đi riêng cho Find X5 Pro" tại chuyên mục THIẾT BỊ SỐ.