Những món đồ kỳ lạ nhất vừa được giới thiệu tại MWC 2024

03/03/2024 12:03

Điện thoại uốn dẻo, laptop màn hình trong suốt, ứng dụng AI là những điểm nhấn tại triển lãm di động MWC 2024.

Tong hop MWC 2024 anh 1

Điện thoại uốn dẻo của Motorola. Với bản lề đặc biệt, nguyên mẫu smartphone uốn dẻo từ Motorola có thể bẻ ngược về phía sau, đặt lên bàn để 2 người đối diện cùng xem phim hoặc chơi game. Thiết bị cũng có nam châm để quấn quanh cổ tay, biến thành đồng hồ dù kích thước khá lớn. Thương hiệu con của Lenovo còn giới thiệu tính năng Smart Connect, cho phép kết nối điện thoại Motorola với máy tính Windows để stream màn hình, ứng dụng hoặc biến thành webcam. Ảnh: Wired.

Tong hop MWC 2024 anh 2

Laptop màn hình trong suốt. Còn gọi là Project Crystal, nguyên mẫu laptop trong suốt của Lenovo sở hữu màn hình 17,3 inch, tấm nền micro-LED với viền siêu mỏng. Độ trong suốt trên màn hình có thể đạt 55% khi điểm ảnh vào trạng thái tắt (màu đen). Tại trạng thái sáng nhất, màn hình có màu trắng đục với độ sáng tối đa 1.000 nit. Dù ý tưởng thú vị, màn hình này chỉ có độ phân giải 720p. Lenovo cũng chưa có kế hoạch thương mại hóa công nghệ này. Ảnh: The Verge.

Tong hop MWC 2024 anh 3

Samsung trình làng nhẫn thông minh. Sau lần hé lộ thiết kế hồi tháng 1, công ty Hàn Quốc đã chia sẻ nhiều hơn về Galaxy Ring, dù đây chưa phải thiết bị hoàn thiện. Về cơ bản, sản phẩm hỗ trợ theo dõi sức khỏe như đo nhịp tim và giấc ngủ, phân tích trạng thái thể chất và tinh thần để tổng hợp chỉ số My Vitality Score. Tương tự những thiết bị khác, dữ liệu thu thập bởi Galaxy Ring được chuyển đến ứng dụng Samsung Health. Thiết bị dự kiến lên kệ trong năm nay, nhưng chưa có thời điểm và giá cụ thể. Ảnh: Notebookcheck.

Tong hop MWC 2024 anh 4

Smartwatch có 2 hệ điều hành. Là bản nâng cấp cho thế hệ đầu tiên, OnePlus Watch 2 trang bị 2 hệ điều hành với 2 chip xử lý khác nhau. Trong đó, Wear OS trên chip Snapdragon W5 Gen 1 dùng cho những app như nghe nhạc hay bản đồ, còn RTOS (Real-Time Operating System) trên chip tiết kiệm năng lượng BES2700 quản lý tác vụ nền như màn hình always-on, nhận thông báo và cuộc gọi, giúp tiết kiệm pin nhưng vẫn giữ khả năng kết nối. Sản phẩm dự kiến lên kệ từ ngày 4/3 với giá 300 USD. Ảnh: Wired.

Tong hop MWC 2024 anh 5

Điện thoại điều khiển ôtô bằng mắt. Trên smartphone Magic6 Pro, Honor giới thiệu loạt tính năng điều khiển bằng mắt, chẳng hạn như xem thông báo, khởi động và điều khiển xe hơi. Người dùng chỉ cần nhìn vào nút tương ứng để điện thoại nhận diện và thực hiện hành động. Thông số của Magic6 Pro gồm màn hình OLED 6,8 inch, chip xử lý Snapdragon 8 Gen 3, 3 camera sau với camera telephoto 180 MP. Ảnh: Wired.

Tong hop MWC 2024 anh 6

Trí tuệ nhân tạo (AI) len lỏi sâu vào Android. Theo Google, ứng dụng nhắn tin mặc định trên Android sẽ tích hợp công cụ Gemini để trò chuyện, viết tin nhắn hoặc hỗ trợ công việc. Ngoài ra, Android Auto sẽ trang bị AI để tóm tắt tin nhắn, hỗ trợ soạn nội dung khi bận lái xe. Tiếp theo, người dùng thị lực kém có thể nghe mô tả từ AI cho hình ảnh nhận diện bởi Lookout. Đối với Wear OS, ứng dụng Wallet sẽ hỗ trợ quét thẻ sự kiện, vé máy bay ngay trên smartwatch. Ảnh: Google.

Tong hop MWC 2024 anh 7

Smartphone gập giá 600 USD. ZTE Nubia Flip có màn hình chính 6,9 inch 120 Hz, màn hình ngoài dạng tròn, bao quanh bởi cụm camera kép 50 MP. Người dùng có thể tùy biến màn hình theo sở thích, chẳng hạn như đặt thú cưng ảo làm hình nền. Theo Wired, thiết bị sử dụng chip Snapdragon 7 Gen 1, giá 600 USD. Công ty Trung Quốc còn giới thiệu tablet 3D không cần kính, mang tên Nubia Pad 3D II. Thiết bị tích hợp 2 camera sau để quay nội dung 3D, trang bị AI nhằm chuyển đổi nội dung 2D thành 3D. Ảnh: Android Police.

Tong hop MWC 2024 anh 8

Những thiết bị đầu tiên của HMD. Tại MWC 2024, HMD Global tiết lộ 4 sản phẩm sẽ ra mắt trong năm nay, gồm điện thoại cơ bản Nokia, điện thoại nắp gập Barbie và 2 smartphone mang thương hiệu HMD. Hình ảnh các sản phẩm bị làm mờ, nhưng có thể thấy điện thoại gập Barbie sở hữu màu hồng, còn model Nokia màu vàng. Những smartphone còn lại sẽ xoay quanh hệ thống HMD Fusion, gồm các thành phần module dễ lắp ghép và thay thế. Ảnh: Wired.

Tong hop MWC 2024 anh 9

Smartphone không có ứng dụng. Deutsche Telekom, công ty mẹ của T-Mobile, hợp tác với startup Brain.ai để ra mắt smartphone không có ứng dụng. Về cơ bản, đây vẫn là điện thoại Android với giao diện trợ lý AI. Thay vì điều hướng sang app khác, người dùng chỉ cần dựa vào giao diện AI để tương tác bằng văn bản hoặc giọng nói. Khi nhận câu lệnh từ người dùng, trợ lý sẽ tạo ra giao diện cho từng hành động. Ảnh: Wired.

Tong hop MWC 2024 anh 10

Flagship năm 2024 có gì nổi bật? Là một trong những hãng hiếm hoi vẫn tổ chức sự kiện smartphone tại MWC 2024, Xiaomi ra mắt bộ đôi điện thoại Xiaomi 14 và 14 Ultra cho thị trường quốc tế. Sản phẩm nổi bật với 4 camera sau hợp tác tinh chỉnh cùng Leica, hỗ trợ thay đổi khẩu độ từ f/1.63-f/4.0, riêng camera chính có cảm biến 1 inch (trên 14 Ultra). Công ty Trung Quốc còn giới thiệu tính năng AI, giúp quét khuôn mặt người dùng rồi tạo ảnh bằng lời nhắc văn bản. Thiết bị hỗ trợ sạc không dây 80 W, chip Snapdragon 8 Gen 3, chuẩn Wi-Fi 7 và giao diện HyperOS dựa trên Android 14. Ảnh: Stuff.

Tong hop MWC 2024 anh 11

Smartphone pin cực lớn. Có thiết kế như viên gạch, Energizer Hardcase P28K trang bị pin dung lượng 28.000 mAh. Để so sánh, iPhone 15 có pin 3.349 mAh. Ngoài thời lượng pin có thể đến một tuần (theo nhà sản xuất), cấu hình của sản phẩm khá cơ bản với màn hình 6,7 inch, 3 camera sau, chip xử lý MediaTek và chuẩn kháng nước/bụi IP69. Dung lượng pin lớn khiến sản phẩm nặng 570 g, dày 27,8 mm. Thiết bị dự kiến lên kệ từ tháng 10 với giá 270 USD. Ảnh: The Verge.

Tong hop MWC 2024 anh 12

Xe đạp điện có 5G và AI. Mẫu xe đạp eBike của Orbic trang bị kết nối 5G, camera trước và sau tích hợp AI để nhận diện đối tượng, phát cảnh báo tránh va chạm. Hệ điều hành Android trên màn hình 7 inch cho phép người dùng tìm đường bằng Google Maps, hoặc nghe nhạc với Spotify. Động cơ trên xe có thể đạt tốc độ 45 km/h. Ngày và giá bán của sản phẩm chưa được tiết lộ. Ảnh: Yanko Design.

Giải mã bí ẩn Thung lũng Silicon

Cuốn sách giúp chúng ta hiểu rõ hơn về Thung lũng Silicon qua cái nhìn của người trong cuộc, đồng thời đưa ra những lời khuyên để giúp các doanh nghiệp khởi nghiệp đi đúng hướng.