Mercedes đạt thành tựu mới trong tái chế pin

18/04/2023 12:05

Với khả năng tái chế hiệu suất lên tới 96% ở các nguyên liệu quan trọng, nhà máy tại Kuppenheim, Đức sẽ hoàn thiện dây chuyền sản xuất ô tô điện khép kín của Mercedes.

Dù được đánh giá là tương lai của di chuyển tuy nhiên ô tô điện vẫn đang gặp phải 2 rào cản lớn, giá thành pin cũng như cách thức tái chế pin hiệu quả khi pin gặp vấn đề. Mercedes mới đây đã có giải pháp cụ thể cho vấn đề thứ 2 tại chính quê hương Đức.

Công bố của Mercedes giúp hãng xe trở thành nhà sản xuất đầu tiên chinh phục khả năng tạo xe khép kín, từ sản xuất pin, lắp ráp xe, cho tới việc tái chế các nguyên liệu tạo nên xe. Đại diện Mercedes cho biết, tại nhà máy Kuppenheim, Đức trong tương lai không xa, Mercedes sẽ tái chế được tới 96% các nguyên liệu quan trọng trong việc sản xuất pin là lithium, cobalt, nickel hay graphite.

Mercedes đạt thành tựu mới trong tái chế pin - Ảnh 1

Quá trình tái chế sẽ được bắt đầu vào cuối năm 2023, Mercedes kì vọng mỗi năm hãng sẽ tái chế được 2.500 tấn nguyên liệu nhằm giúp giảm thiểu chi phí sản xuất pin mới cũng như theo đuổi hướng sản xuất xanh mà các hãng xe khác đang nỗ lực đạt được. 

Jorg Burzer, thành viên hội đồng quản trị Mercedes-Benz cho hay: "Bước phát triển này đánh dấu việc Mercedes thành công trong khép kín quy trình. Với hiệu suất tái chế lên tới 96%, Kuppenheim sẽ trở thành một mỏ khai thác của riêng mình. Các sản phẩm của quá trình tái chế sẽ cung cấp lượng nguyên liệu thô quý giá cho dòng sản phẩm Mercedes-EQ trong tương lai. Mercedes sẽ tiếp tục nỗ lực để theo đuổi tương lai điện hóa toàn phần".

Ngoài tái chế, ban lãnh đạo Mercedes cũng chuyển đổi sang sử dụng năng lượng xanh tại nhà máy Kuppenheim thông qua các cụm pin năng lượng mặt trời cũng như điện tái tạo được mua của các đối tác phân phối. Mục tiêu không xả thải vẫn được hãng xe Đức theo đuổi từ nay tới 2039.

Ngoài Mercedes, các hãng sản xuất khác như GM, Tesla cũng đang có kế hoạch riêng để phát triển dây chuyền tái chế nguyên, vật liệu tại nhiều cơ sở toàn cầu. Tái chế trong tương lai được đánh giá là chiến lược quan trọng hàng đầu trong việc phát triển của các hãng sản xuất xe, với thành công của Mercedes, ngành công nghiệp ô tô sẽ tiếp tục có thêm nhiều cái tên nữa thay đổi để xây dựng một tương lai không khí thải.

Bạn đang đọc bài viết "Mercedes đạt thành tựu mới trong tái chế pin" tại chuyên mục XE 360.