iPhone có cảm biến vân tay trong màn hình là điều xa vời

12/04/2022 08:25

Trái ngược với sự mong đợi của người dùng và các tin đồn trước đây, cảm biến vân tay trong màn hình có thể không bao giờ xuất hiện trên iPhone.

Theo chuyên gia phân tích Ming-Chi Kuo, người nổi tiếng với các dự đoán về sản phẩm sắp ra mắt của Apple, trong vòng 3 năm tới, cảm biến vân tay trong màn hình sẽ không xuất hiện trong bất kỳ chiếc iPhone nào.

iPhone khong co cam bien van tay trong man hinh anh 1

Cảm biến vân tay trong màn hình iPhone có thể chỉ là giấc mơ không bao giờ được hiện thực. Ảnh: Cultofmac.

Điều này dẫn đến khả năng Touch ID sẽ không bao giờ xuất hiện trở lại trên smartphone cao cấp của Apple. Trang Cultofmac cho rằng công ty đã bỏ ý tưởng hồi sinh cảm biến vân tay sau những tiến bộ của Face ID trong thời gian gần đây.

"Khảo sát mới nhất cho thấy iPhone ra mắt năm 2023 và 2024 có thể không dùng Touch ID trong màn hình. Face ID hỗ trợ khẩu trang trên iPhone là một giải pháp sinh trắc học tuyệt vời", Ming-Chi Kuo thông báo ngắn gọn trên Twitter hôm 30/3.

Touch ID từng là điểm nhấn quan trọng của iPhone. Tuy nhiên, kể từ thế hệ iPhone X, công ty đã giới thiệu tính năng nhận khuôn mặt Face ID để thay thế.

Nếu Apple mang Touch ID trở lại trong màn hình, người dùng có thể tùy chọn cả 2 phương thức nhận dạng sinh trắc học. Năm ngoái, xuất hiện tin đồn Apple thử nghiệm cảm biến vân tay trong màn hình iPhone, nhưng tính năng này đã không có trên dòng iPhone 13.

Nhiều người dùng vẫn nhớ Touch ID, đặc biệt là trong thời điểm đại dịch Covid-19 bùng phát, buộc mọi người phải thường xuyên đeo khẩu trang, cản trở khả năng dùng Face ID.

Tuy nhiên, Apple đã cung cấp tính năng sử dụng Face ID với khẩu trang kể từ phiên bản iOS 15.4. Dòng iPhone 12 và iPhone 13 có thể mở khóa thông qua nhận dạng một phần khuôn mặt người dùng. Rõ ràng đây là giải pháp sinh trắc học tiện dụng.

Trong tương lai, Apple đang tìm cách đưa Face ID vào trong màn hình, dần dần loại bỏ sự tồn tại của phần khuyết đỉnh (notch) – một đặc điểm bị người dùng phàn nàn từ nhiều năm qua.