Grab kỳ vọng đón đầu làn sóng du lịch

11/06/2024 08:55

Trong quý 1/2024, doanh thu của Grab tăng trưởng mạnh, trong khi khoản lỗ được thu hẹp, các mảng kinh doanh đều có cải thiện, đặc biệt là nhờ lượng khách du lịch tăng cao trong các đợt lễ hội và các buổi hòa nhạc lớn ở khu vực Đông Nam Á.

Tại Việt Nam, ngành du lịch chứng kiến sự phục hồi mạnh mẽ thời gian gần đây, với số lượng khách du lịch nội địa năm 2023 đạt mức cao lịch sử (103,2 triệu) và lượng khách quốc tế được ghi nhận ở mức tương đương 70% (12,59 triệu) so với trước đại dịch Covid-19 năm 2019.

Grab Việt Nam cũng không bỏ qua cơ hội đón đầu làn sóng này. Năm 2023, Grab đã đầu tư hơn 50 tỷ đồng vào vận hành dịch vụ tại các sân bay, ga tàu, bến xe để nâng cao trải nghiệm dịch vụ cho hành khách, gia tăng hiệu quả hoạt động cho đối tác tài xế, tăng cường nhân sự vận hành và hỗ trợ tại các khu vực này.

Trong năm 2023, tổng số chuyến xe GrabBike và GrabCar có điểm đến/điểm đón là sân bay, ga tàu, bến xe trên toàn quốc lần lượt tăng 36% và 68% so với năm 2022. Đáng chú ý, trong năm 2023, số chuyến xe Grab có điểm đón là hai sân bay quốc tế lớn nhất nước, Tân Sơn Nhất và Nội Bài, lần lượt tăng 134% và 178% so với năm 2022. 

"Nhu cầu di chuyển, du lịch của người dùng đang tăng mạnh. Mục tiêu hàng đầu của Grab là tạo điều kiện để cả hành khách trong nước và du khách quốc tế dễ dàng nhận diện dịch vụ Grab, đặt xe - đón xe một cách nhanh chóng và có những hành trình an toàn, tiện lợi, tiết kiệm cùng Grab" - bà Nguyễn Hạnh Linh, Giám đốc Bộ phận Di chuyển, Grab Việt Nam, cho biết.

Để hỗ trợ khi hành khách gặp khó khăn khi đón xe tại các sân bay đông đúc, Grab đã ra mắt tính năng "hướng dẫn di chuyển bên trong sân bay" để hỗ trợ hành khách di chuyển dễ dàng với GrabCar và GrabBike. Ngay khi hạ cánh tại sân bay Tân Sơn Nhất, cả du khách trong nước lẫn quốc tế đều có thể được chỉ dẫn đường đi đến các điểm đón xe Grab một cách thuận tiện. Các chỉ dẫn được thể hiện bằng hình chụp thực tế, hiển thị ngay trên ứng dụng Grab của hành khách.

Ngoài ra, tính năng Xếp hàng tại sân bay cho phép các đối tác tài xế Grab có thể biết được thứ tự xếp hàng của họ theo thời gian thực tại các sân bay, bao gồm số thứ tự và thời gian chờ ước tính. Nhờ những thông tin chính xác này, đối tác tài xế có thể thuận tiện quản lý thời gian của mình nhằm tối ưu hoá hiệu quả hoạt động tại sân bay.

Bạn đang đọc bài viết "Grab kỳ vọng đón đầu làn sóng du lịch" tại chuyên mục TIN TỨC.