Góc nhìn chuyên gia về vivo X80 series và phim quay bằng smartphone

07/07/2022 16:08

Sau 2 tuần ra mắt, vivo X80 series được các chuyên gia đánh giá cao. Đồng thời, phim ngắn “Biến mất ở Thư Viên” quay bằng vivo X80 pro cũng chiếm được cảm tình của giới mộ điệu.

Vivo X80 series ghi điểm với màn hợp tác ấn tượng cùng đạo diễn nổi tiếng Trịnh Đình Lê Minh. Anh đã thực hiện phim ngắn “Biến mất ở Thư Viên” hoàn toàn bằng vivo X80 Pro.

Dòng smartphone hỗ trợ làm phim chuyên nghiệp

Ngày 15/6, vivo X80 series chính thức lên kệ tại Việt Nam. Mang thông điệp “Định hình chuẩn điện ảnh”, bộ đôi vivo X80 và X80 Pro sở hữu điểm nhấn là cụm camera ZEISS độc quyền, đi kèm các tính năng hỗ trợ việc làm phim chuyên nghiệp.

Thu hút sự chú ý từ trước khi ra mắt, tân binh này tiếp tục ghi điểm với màn hợp tác cùng đạo diễn Trịnh Đình Lê Minh trong dự án phim ngắn “Biến mất ở Thư Viên”.

Sau khi phát hành, bộ phim thực hiện hoàn toàn trên vivo X80 Pro đạt được thành công nhất định. Với khả năng mang đến những thước phim đậm chất điện ảnh, tân binh nhà vivo chinh phục con mắt nghệ thuật của không ít chuyên gia trong ngành. Đóng góp không nhỏ vào thành công đó là các tính năng “chuẩn điện ảnh” của vivo X80 series.

vivo X80 series,  Bien mat o Thu Vien anh 1

Vivo X80 series mang thông điệp “Định hình chuẩn điện ảnh”.

Từ trong quá trình quay đến sau khi bộ phim đóng máy, đạo diễn Trịnh Đình Lê Minh luôn bày tỏ sự tin tưởng vào việc lựa chọn thiết bị quay đặc biệt này.

Chia sẻ trên trang cá nhân, anh nhận định điện ảnh không phải lúc nào cũng to lớn, phức tạp: “Đôi khi chỉ cần thay đổi góc nhìn, bỏ đi định kiến, điện ảnh sẽ khác đi rất nhiều. Dự án ‘Biến mất ở Thư Viên’ với tôi là trải nghiệm như thế. Tạm rời xa các thiết bị quay phim cồng kềnh, vivo X80 series với tính năng quay chụp chuyên nghiệp giúp tôi khai mở con mắt điện ảnh, thực hiện đam mê bằng những điều đơn giản và chân thành nhất…”.

vivo X80 series,  Bien mat o Thu Vien anh 2

Đạo diễn Trịnh Đình Lê Minh bày tỏ sự tin tưởng vào “bạn đồng hành” vivo X80 Pro trên trang cá nhân.

Bộ phim được giới mộ điệu đánh giá cao

Sau khi “Biến mất ở Thư Viên” lên sóng, diễn viên - đạo diễn - nhà sản xuất phim Hồng Ánh đã dành nhiều lời có cánh cho phim ngắn này. Có mặt tại buổi công chiếu, nữ diễn viên không khỏi bất ngờ trước những thước phim chân thật, sống động và đầy cảm xúc mà vivo X80 series ghi lại.

“Bên cạnh câu chuyện thú vị khiến tôi cũng như nhiều người xem thổn thức, hình ảnh mang tính quyết định rất lớn. Tôi nghĩ chắc chắn trong tương lai gần, bản thân sẽ thử nghiệm cách làm phim này”, Hồng Ánh cho biết.

Nhiều người nổi tiếng và khán giả có mặt tại buổi công chiếu cũng không khỏi ấn tượng trước những thước phim. Dù được quay bằng điện thoại, phim vẫn có chất lượng hình ảnh cao, không vỡ nét trên màn ảnh rộng.

vivo X80 series,  Bien mat o Thu Vien anh 3

Diễn viên Hồng Ánh tại sự kiện công chiếu “Biến mất ở Thư Viên”.

Nếu diễn viên Hồng Ánh đánh giá cao phần hình ảnh của phim, thì cây bút Nguyễn Ngọc Thạch dành nhiều lời khen cho đạo diễn Trịnh Đình Lê Minh. Anh cũng khẳng định “máy móc thiết bị đơn thuần là công cụ, người đạo diễn giỏi sẽ có cách để kể câu chuyện hay nếu đủ khả năng”.

Diễn viên Lan Phương cũng không khỏi ngạc nhiên khi biết phim được quay bằng điện thoại, bởi quá “ưng nước màu của phim”. Cô nhận xét: “Những khung hình đậm chất thơ mà tinh tế, nhẹ nhàng cho thấy khả năng trung hòa của đạo diễn Trịnh Đình Lê Minh, giữa cách kể chuyện đan xen giữa tường thuật dẫn truyện và hình ảnh”.

Có thể thấy, nhờ chất lượng hình ảnh tuyệt vời khi được trình chiếu trên màn ảnh rộng, “Biến mất ở Thư Viên” được khán giả xem như tác phẩm điện ảnh thực thụ, quay bởi thiết bị chuyên nghiệp.

Bên cạnh đó, dòng sản phẩm mới của vivo còn vượt qua bài test “khó nhằn” của giới quay phim. Đạo diễn MV “triệu view” Vũ Hồng Thắng đánh giá cao khả năng quay chụp ban đêm của vivo X80 series. Anh không ngại dành những mỹ từ như “ấn tượng”, “bất ngờ” và “tốt vượt ngoài sức kỳ vọng” khi nói về thiết bị này.

Riêng về khả năng chụp hình và những tính năng công nghệ, Vật Vờ Studio nhận xét vivo đã tạo ra X80 Pro với đầy đủ điểm mạnh về chụp hình, “là một trong những smartphone top đầu về chụp ảnh trên di động”.

Khi sử dụng vivo X80 Pro để quay cảnh đêm TP.HCM, YouTuber nổi tiếng Andrew Bay Bổng bất ngờ nhận xét: “Tưởng đẹp bình thường, không ngờ là đẹp không tưởng”. Đồng thời anh cũng cân nhắc đưa vivo X80 Pro vào danh mục thiết bị quay phim chuyên nghiệp di động của mình.

vivo X80 series,  Bien mat o Thu Vien anh 6

Vivo X80 Pro vượt qua thử thách quay cảnh TP.HCM về đêm của Andrew Bay Bổng.

Những phản hồi tích cực về vivo X80 Pro cùng phim “Biến mất ở Thư Viên” là bảo chứng cho chất lượng chuẩn điện ảnh của vivo X80 series. Tân binh nhà vivo đã có màn chào sân ấn tượng tại thị trường Việt Nam. Độc giả xem phim tại đây.