Đây là cụm camera của iPhone 16

14/02/2024 08:08

Hình ảnh mới nhất cho thấy iPhone 16 sẽ có cụm camera xếp dọc thay vì chéo như bản tiền nhiệm.

Ảnh dựng iPhone 16 dựa trên bản vẽ mới. Ảnh: MacRumors.

Trên mạng xã hội X, tài khoản của leaker Majin Bu đã đăng tải bản vẽ được cho của iPhone 16. Dựa vào hình ảnh, cụm camera sau trên thiết bị sẽ xếp dọc thay vì chéo như hiện nay.

Nguồn tin từ MacRumors cũng xác nhận hình ảnh của Majin Bu, khi iPhone 16 sẽ "bố trí cụm camera dọc với bề mặt nhô lên dạng viên thuốc".

Sự thay đổi khiến bố cục camera trên iPhone 16 khá giống iPhone XS trở về trước. Tuy nhiên lần này, 2 ống kính nhô lên khỏi bề mặt viên thuốc, thay vì nằm dưới tấm kính đen như thế hệ cũ.

iPhone 11 và iPhone 12 cũng có 2 camera xếp dọc, song phần lồi để chứa ống kính có hình vuông, kèm micro và đèn flash nằm bên phải.

Với bố cục camera dọc, iPhone 16 nhiều khả năng trang bị tính năng quay video không gian (Spatial Video) để xem ở chế độ 3D trên kính Vision Pro.

Tin don ve iPhone 16 anh 1

Ảnh dựng iPhone 16 với nhiều màu khác nhau. Ảnh: MacRumors.

Hiện tại, chỉ có iPhone 15 Pro và 15 Pro Max hỗ trợ quay video không gian, bởi camera thường và góc siêu rộng trên máy được xếp thẳng hàng. Trong khi đó, iPhone 15 và 15 Plus có camera xếp chéo nên không dùng được tính năng này.

Bên cạnh camera dọc, tin đồn cho biết iPhone 16 sẽ trang bị nút Action tương tự iPhone 15 Pro, bên cạnh nút bấm mới dùng để điều khiển camera, tạm gọi là Capture.

Trong khi nút Action sẽ có dạng vật lý, nút Capture nhiều khả năng dùng công nghệ cảm ứng lực. Apple từng có ý định trang bị nút Action cảm ứng cho iPhone 16, nhưng đã loại bỏ trên nguyên mẫu mới nhất.

Với iPhone 16 Pro, Majin Bu cho biết Apple vẫn đang thử nghiệm tích hợp ống kính zoom quang lớn hơn cho phiên bản màn hình nhỏ. Hiện tại, chỉ có iPhone 15 Pro Max hỗ trợ zoom quang 5x.

Tin don ve iPhone 16 anh 2

Bản vẽ mới của iPhone 16. Ảnh: Majin Bu/X.

Trang MacRumors lưu ý do vẫn trong giai đoạn tiền sản xuất, Apple có thể tạo ra nhiều thiết kế khác nhau, một số chi tiết có thể thay đổi trên phiên bản chính thức.

Thông tin cụ thể hơn về iPhone 16 dự kiến được chia sẻ khi thiết bị gần đến giai đoạn thử nghiệm xác thực kỹ thuật (EVT).

Trước đó, nhà phân tích Ming-Chi Kuo dự đoán iPhone 16 không có nhiều thay đổi đáng kể về phần cứng. Tuy nhiên, loạt tính năng phần mềm liên quan đến AI tạo sinh được CEO Tim Cook xác nhận giới thiệu vào cuối năm nay.

Những câu chuyện bên trong Apple

Văn hóa bí mật luôn là một điểm đặc biệt của Apple. Cuộc đời Steve Jobs, Tim Cook và quá trình sáng tạo những sản phẩm quan trọng như iPhone thường chỉ được tiết lộ qua những trang sách, nơi các tác giả dành nhiều năm để mang tới những câu chuyện hấp dẫn

Bạn đang đọc bài viết "Đây là cụm camera của iPhone 16" tại chuyên mục THIẾT BỊ SỐ.