Dấu chấm hết cho smartphone Nokia

20/01/2024 12:09

Tài khoản mạng xã hội X với hơn 204.000 người theo dõi, gồm cả những người hâm mộ cũ và mới của Nokia vừa đổi tên từ @nokiamobile thành @HMDglobal.

Sẽ không có thêm smartphone Nokia ra mắt trong năm 2024. Ảnh: HMD Global.

Theo nhận định của Nokiamob, một blog chuyên theo dõi các tin tức liên quan đến điện thoại Nokia từ năm 2012, có vẻ như nhà sản xuất HMD đã chuẩn bị sẵn sàng cho việc chuyển đổi chiến lược kinh doanh, ngừng ra mắt smartphone thương hiệu Nokia.

Thay đổi đáng chú ý gần đây là việc đổi tên tài khoản X (trước đây là Twitter) @nokiamobile thành @HMDgobal. Tài khoản này ra đời từ năm 2017 và thu hút đông đảo người dùng mong muốn Nokia xuất hiện trở lại trên thị trường smartphone.

Hiện tại @HMDgobal có hơn 204.000 người theo dõi. Theo Nokiamob, đây là cách đơn giản nhất để công ty thu hút những người hâm mộ truyền thống của Nokia đến với các thương hiệu smartphone khác.

Tháng 9/2023, HMD Global công bố chiến lược kinh doanh mới, theo hướng tiếp cận đa thương hiệu, tập trung vào dòng smartphone của riêng mình thay vì chỉ tồn tại dưới danh nghĩa Nokia.

smartphone Nokia anh 1

Tài khoản X của thương hiệu smartphone Nokia đã đổi tên thành @HMDglobal.

Một thay đổi đáng chú ý khác là thông báo từ trang chủ HMD: “CHÀO. Chúng tôi là HMD. Bạn đang ở đúng nơi. Chúng tôi đang khởi động để trở thành ngôi nhà chung của các thiết bị HMD nguyên bản, điện thoại Nokia cổ điển và một số sản phẩm từ đối tác hoàn toàn mới”.

Về phần Nokia, vào đầu năm ngoái, họ cũng thay đổi logo và hình ảnh nhận diện, tập trung vào chiến lược kinh doanh mới, không còn hướng đến sản phẩm điện tử tiêu dùng.

Với cách dùng từ này, có thể thấy các thông tin về Nokia sẽ sớm chuyển toàn bộ sang trang web hmd.com. Đồng thời, thương hiệu di động từng thuộc về nhà sản xuất Phần Lan cũng được xếp thành loại “điện thoại Nokia cổ điển”.

Từ những dấu hiệu đó, Nokiamob nhận định nhiều khả năng thời kỳ ngắn ngủi của smartphone Nokia sẽ chấm dứt trong năm 2024. HMD sẽ không tung ra bất kỳ smartphone nào dưới thương hiệu này.

Thời gian cụ thể vẫn chưa được thông báo. Nhiều khả năng HMD sẽ tiết lộ chiến lược kinh doanh tiếp theo của họ thông qua dòng sản phẩm ra mắt tại sự kiện MWC 2024 diễn ra vào tháng 2 sắp tới.

Những nhà khoa học tiên phong

"Những nhà khoa học tiên phong" là một cuốn sách thú vị về lịch sử của những phát minh nổi tiếng. Để có được những đóng góp vĩ đại cho nhân loại, các nhà khoa học nổi tiếng đã làm việc với lòng say mê và tinh thần học hỏi không ngừng.

Bạn đang đọc bài viết "Dấu chấm hết cho smartphone Nokia" tại chuyên mục THIẾT BỊ SỐ.