Camera iPhone 16 có thể lại được quay dọc

28/05/2023 20:06

Sau 3 thế hệ đặt chéo góc, 2 camera của iPhone 16 nhiều khả năng sẽ được xếp dọc trở lại như dòng iPhone 12 trở về trước.

Thiết kế camera dọc trên thế hệ iPhone 12 có thể quay lại vào năm tới. Ảnh: MacRumors.

Theo tiết lộ của tài khoản Twitter @Uredditor, các ống kính trên cụm camera chính của iPhone 16 sẽ được xếp dọc. Thay đổi cũng áp dụng cho phiên bản iPhone 16 Plus.

Apple đã sắp xếp 2 ống kính trong cụm camera sau của iPhone 13 và iPhone 13 mini theo đường chéo. Thiết kế này được chuyển sang thế hệ iPhone 14 và iPhone 14 Plus ra mắt vào năm ngoái. Bố cục đường chéo dự kiến tiếp tục áp dụng với iPhone 15 và iPhone 15 Plus vào cuối năm nay.

Nếu thông tin của @Uredditor chính xác, iPhone 16 sẽ quay trở lại bố cục dọc được thấy lần cuối trên iPhone 12 và iPhone 12 mini. Người rò rỉ cho biết thay đổi sẽ giúp thiết bị "được nhận ra ngay lập tức" là mẫu mới nhất, đặc biệt là khi kết hợp với các thiết kế mới khác như Dynamic Island và cổng USB-C.

Chưa rõ lý do Apple quyết định đặt camera dọc trở lại sau 3 năm thay đổi. Khi iPhone 13 và iPhone 13 mini ra mắt, công ty nói rằng bố cục camera sau được thiết kế lại với các ống kính được sắp xếp theo đường chéo, cung cấp hệ thống camera kép tiên tiến.

Vì vậy, MacRumors dự đoán Apple đã tìm ra cách để lắp lại các thành phần camera theo hướng dọc nhưng vẫn đảm bảo yêu cầu chất lượng.

Theo lịch trình hàng năm, Apple sẽ công bố iPhone 16 vào tháng 9/2024. Với thời gian ra mắt còn khá xa, kế hoạch sử dụng thiết kế camera trên dòng máy này vẫn có thể thay đổi.

Tuy nhiên, thay đổi đáng chú ý hơn trên thế hệ iPhone năm sau xuất hiện trên phiên bản iPhone 16 Pro và iPhone 16 Pro Max. Cả 2 được đồn đại có màn hình lớn hơn, lần lượt là 6,3 inch và 6,9 inch. Những thiết bị này có hệ thống camera phía sau 3 ống kính, vì vậy quyết định thay đổi bố cục sắp xếp có thể không liên quan.

@URedditor từng tiết lộ chính xác một số chi tiết về App Clips trước khi tính năng này ra mắt vào năm 2020. Gần đây, tài khoản này là nguồn đầu tiên chia sẻ hình ảnh thực tế của iPhone 15 Pro có cổng USB-C và nhiều chi tiết về các phiên bản iPhone 15 khác.

Những câu chuyện bên trong Apple

Văn hóa bí mật luôn là một điểm đặc biệt của Apple. Cuộc đời Steve Jobs, Tim Cook và quá trình sáng tạo những sản phẩm quan trọng như iPhone thường chỉ được tiết lộ qua những trang sách, nơi các tác giả dành nhiều năm để mang tới những câu chuyện hấp dẫn

Bạn đang đọc bài viết "Camera iPhone 16 có thể lại được quay dọc" tại chuyên mục THIẾT BỊ SỐ.