10 món quà công nghệ lý tưởng cho runner

30/03/2023 20:04

Ngoài dụng cụ cơ bản, người đam mê chạy bộ luôn thích những món đồ công nghệ hữu ích như vòng đo chỉ số, smartwatch và tai nghe không dây.

Dù mới nhập môn hay dân chuyên nghiệp, các runner luôn muốn trang bị phụ kiện với chất lượng tốt. Không chỉ hỗ trợ tập luyện, một số thiết bị còn giúp hồi phục thể lực, bảo đảm an toàn và tăng cường hiệu quả.

Đây là những phụ kiện công nghệ lý tưởng và hữu ích dành cho những người đam mê chạy bộ.

Phu kien cho runner anh 1Phu kien cho runner anh 2
Phu kien cho runner anh 3

Garmin Running Dynamics Pod
Giá 1,6-1,8 triệu đồng (tùy cửa hàng)

Việc theo dõi chỉ số khi chạy bộ là yếu tố quan trọng giúp bạn nâng cao hiệu quả tập luyện. Do đó, những thiết bị như Garmin Running Dynamics Pod sẽ là trợ thủ đắc lực.

Thiết bị có khả năng theo dõi nhiều dữ liệu gồm nhịp chạy, chiều dài sải chân, thời gian tiếp đất và độ nảy cơ thể. Thông số được gửi đến đồng hồ thông minh của Garman hoặc smartphone theo thời gian thực.

Phụ kiện của Garmin hỗ trợ kháng nước 1 ATM, thời lượng pin hơn một năm và khả năng tự bật nguồn. Thiết bị chỉ nặng 14 g nên không quá cồng kềnh khi kẹp lên quần áo.

Phu kien cho runner anh 4Phu kien cho runner anh 5
Phu kien cho runner anh 6

Shokz OpenRun Pro
Giá 5 triệu đồng

Shokz là thương hiệu chuyên sản xuất tai nghe truyền âm qua xương. Sản phẩm của công ty có ngoại hình over-ear ôm sát vào tai, tránh rơi rớt khi vận động mạnh.

Phiên bản OpenRun Pro sở hữu chất lượng âm thanh tốt, tiếng bass được cải thiện đáng kể. Với 2 micro chống ồn, bạn có thể vừa chạy bộ vừa nói chuyện điện thoại mà âm thanh vẫn rõ ràng.

Sản phẩm nặng 29 g, kết nối Bluetooth 5.1, hỗ trợ chuẩn kháng nước/bụi IP55. Pin của tai nghe cho thời gian sử dụng tối đa 10 giờ, hỗ trợ sạc nhanh để bổ sung 1,5 giờ sau 5 phút sạc.

Phu kien cho runner anh 7Phu kien cho runner anh 8
Phu kien cho runner anh 9

Polar Verity Sense
Giá 2,7 triệu đồng

So với smartwatch hay vòng đeo thông minh, thiết bị theo dõi nhịp tim chuyên dụng mang đến thông số chính xác và nhanh chóng.

Polar Verity Sense hỗ trợ đeo lên cánh hoặc bắp tay, giúp cố định tốt và không bị xê dịch khi vận động mạnh. Bạn cũng có thể gắn thiết bị lên kính bơi cho các hoạt động dưới nước.

Sản phẩm hỗ trợ kết nối với smartphone bằng Bluetooth, tích hợp bộ nhớ trong để lưu dữ liệu, pin cho thời gian sử dụng tối đa 20 giờ.

Phu kien cho runner anh 10Phu kien cho runner anh 11
Phu kien cho runner anh 12

Under Armour HOVR Mega 2 Clone
Giá 2,2 triệu đồng

Nếu không thích thiết bị đeo, bạn có thể lựa chọn dòng giày thể thao HOVR Mega 2 Clone của Under Armour.

Với hệ thống cảm biến tích hợp, đôi giày có thể đo tốc độ, nhịp chạy và độ dài sải chân, sau đó gửi đến ứng dụng MapMyRun trên smartphone.

Từ những thông số trên, bạn có thể điều chỉnh thói quen và kỹ thuật chạy để tăng cường hiệu quả tập luyện.

Phu kien cho runner anh 13Phu kien cho runner anh 14
Phu kien cho runner anh 15

Garmin Forerunner 255 Music
Giá 10,3 triệu đồng

Nếu cần thiết bị theo dõi toàn diện với nhiều tính năng thông minh, Garmin Forerunner 255 là mẫu smartwatch phù hợp cho các runner.

Đồng hồ có kích thước màn hình 1,3 inch với khả năng nhìn rõ dưới trời nắng. Thời lượng pin của sản phẩm có thể đạt 14 ngày, hỗ trợ nhiều chế độ tập luyện, kể cả 3 môn phối hợp gồm bơi, chạy và đạp xe.

Những thông số mà Forerunner 255 có thể theo dõi như nhịp chạy, chiều dài sải chân, thời gian tiếp đất hay nhịp tim. Thiết bị còn có thể phân tích để đưa ra gợi ý điều chỉnh và mục tiêu phù hợp.

Bộ nhớ trong của smartwatch cho phép lưu trữ 500 bài hát, ứng dụng Spotify giúp bạn nghe nhạc trong lúc tập luyện.

Phu kien cho runner anh 16Phu kien cho runner anh 17
Phu kien cho runner anh 18

Bose Frames Tempo
Giá 8,5 triệu đồng

Đây là chiếc kính râm với khả năng phát nhạc. Sản phẩm sử dụng chất liệu chống mồ hôi, kết hợp silicon cho cảm giác đeo nhẹ nhàng, thoải mái trong thời gian dài.

Nhà sản xuất cho biết Frames Tempo có thời lượng pin tối đa 8 giờ, hỗ trợ 2 micro để đàm thoại và hệ thống điều khiển âm lượng cảm ứng. Tròng kính sử dụng chất liệu nhựa cao cấp, tráng gương phân cực giúp chặn các tia có hại cho mắt.

Phu kien cho runner anh 19Phu kien cho runner anh 20
Phu kien cho runner anh 21

Beats Fit Pro
Giá 4,6 triệu đồng

Chiếc tai nghe truyền thống được thiết kế cho thể thao cũng có thể làm bạn hài lòng. Trong đó, Beats Fit Pro nổi bật với nhiều màu sắc cá tính, vành tai bẻ cong giúp cố định tốt hơn.

Khác với những tai nghe Beats khác, Beats Fit Pro trang bị chip H1 của Apple, hỗ trợ nhiều tính năng giống AirPods như chống ồn chủ động, âm thanh 360 độ (Spatial Audio), chế độ xuyên âm và khả năng kết nối dễ dàng với iPhone hay iPad.

Thời lượng pin của Beats Fit Pro tối đa 6 giờ, thêm 18 giờ cho hộp sạc. Cổng USB-C giúp bạn dễ dàng tìm nguồn sạc cho tai nghe trong những lúc cấp bách.

Phu kien cho runner anh 22Phu kien cho runner anh 23
Phu kien cho runner anh 24

Theragun Elite
Giá 10 triệu đồng

Sau mỗi lần vận động, bạn có thể mệt mỏi hoặc đau nhức. Do đó, máy massage của Theragun giúp nhanh chóng lấy lại cảm giác dễ chịu.

Nhờ khả năng kết nối với ứng dụng trên smartphone, thiết bị sẽ hướng dẫn chi tiết thao tác sử dụng và vị trí massage cho phù hợp với từng loại vận động.

Thời lượng pin của Theragun Elite cho thời gian sử dụng khoảng 2 giờ sau mỗi lần sạc. Màn hình OLED giúp bạn nhận biết cường độ rung của máy. Không chỉ dành cho runner, thiết bị rất phù hợp với dân văn phòng thường xuyên ngồi máy lâu.

Phu kien cho runner anh 25Phu kien cho runner anh 26
Phu kien cho runner anh 27

Garmin Index S2
Giá 4 triệu đồng

Theo dõi cân nặng là yếu tố cần thiết để bạn nắm bắt các chỉ số cơ thể sau khi chạy bộ, từ đó đánh giá hiệu quả tập luyện.

Tương tự nhiều mẫu cân thông minh khác, Garmin Index S2 không chỉ đo cân nặng cơ thể mà còn ghi nhận phần trăm mỡ, khối lượng xương, tỷ lệ nước và chỉ số BMI. Dữ liệu được đồng bộ với ứng dụng Garmin Connect trên smartphone.

Mẫu cân thông minh của Garmin sử dụng 4 viên pin AAA, cho thời gian sử dụng tối đa 9 tháng. Thiết bị hỗ trợ lưu trữ thông số cho 16 người dùng khác nhau, có thể hiện dự báo thời tiết giúp bạn dễ dàng lên kế hoạch cho ngày mới.

Phu kien cho runner anh 28Phu kien cho runner anh 29
Phu kien cho runner anh 30

Klarus HR1 Plus
Giá 1,2 triệu đồng

Đèn đội đầu là phụ kiện không thể thiếu nếu bạn thường xuyên chạy vào buổi tối hoặc sáng sớm.

Không chỉ giúp cải thiện tầm nhìn trong môi trường tối, sử dụng đèn giúp người khác nhìn thấy bạn trên đường.

Mẫu đèn đội đầu HR1 Plus của Klarus có độ sáng 600 lumen, khối lượng nhẹ, cự ly chiếu sáng tối đa 90 m, hỗ trợ chuẩn kháng nước IPX6 để sử dụng trong điều kiện mưa lớn.

Sản phẩm trang bị viên pin 2.000 mAh, cho thời gian sử dụng 4-32 tiếng (tùy độ sáng).

Những nhà khoa học tiên phong

"Những nhà khoa học tiên phong" là một cuốn sách thú vị về lịch sử của những phát minh nổi tiếng. Để có được những đóng góp vĩ đại cho nhân loại, các nhà khoa học nổi tiếng đã làm việc với lòng say mê và tinh thần học hỏi không ngừng.

Bạn đang đọc bài viết "10 món quà công nghệ lý tưởng cho runner" tại chuyên mục THIẾT BỊ SỐ.