Xôn xao việc nhiều người thân Chủ tịch HĐTV Công ty Sông Chu giữ vị trí lãnh đạo

17/08/2023 00:05

(NLĐO)- Ông Lê Văn Thủy, Chủ tịch HĐTV Công ty TNHH MTV Sông Chu thừa nhận vợ, con trai và một số người thân của ông đang giữ vị trí lãnh đạo ở nhiều vị trí thuộc công ty như thông tin phản ánh

Ngày 16-8, tin từ Sở Nội vụ Thanh Hóa cho biết đơn vị đã tiếp nhận thông tin phản ánh về một số nội dung liên quan đến việc bố trí, sắp xếp cán bộ là vợ con, anh em họ hàng nhà ông Lê Văn Thủy, Chủ tịch HĐTV Công ty TNHH MTV Sông Chu, giữ vị trí lãnh đạo và sẽ cho kiểm tra, xác minh theo thẩm quyền để báo cáo, xử lý theo quy định.

Xôn xao việc nhiều người thân Chủ tịch HĐTV Công ty Sông Chu giữ vị trí lãnh đạo - Ảnh 1.

Trụ sở Công ty TNHH MTV Sông Chu (Thanh Hóa)

Công ty TNHH MTV Sông Chu (là doanh nghiệp 100% vốn nhà nước, trực thuộc UBND tỉnh Thanh Hóa) hiện ông Lê Văn Thủy là Chủ tịch Hội đồng thành viên.

Làm sao ngăn chặn bổ nhiệm người nhà?

Theo phản ánh, vợ ông Thuỷ là bà Hoàng Thị Thu Hiền, Phó phòng Tài chính - kế hoạch của Công ty TNHH MTV Sông Chu, vừa được giao quyền phụ trách điều hành phòng này từ ngày 1-5. Con trai của ông Thủy là Lê Hoàng Sơn (SN 1993), Trưởng phòng Kỹ thuật của công ty, được bổ nhiệm làm Giám đốc Chi nhánh thủy lợi Quảng Xương tháng 9-2022. 

Em ruột của ông Thủy là Lê Văn Hiểu hiện là Giám đốc Chi nhánh thủy lợi Triệu Sơn (thuộc Công ty TNHH MTV Sông Chu). Em ruột vợ của ông Thủy là Hoàng Minh (ông Minh là em bà Hiền) hiện là Giám đốc Chi nhánh xây dựng công trình và kinh doanh tổng hợp (thuộc Công ty TNHH MTV Sông Chu).

Trao đổi với Báo Người Lao Động về việc này, ông Lê Văn Thủy, Chủ tịch HĐTV Công ty TNHH MTV Sông Chu, thừa nhận thông tin phản ánh trên là đúng thực tế, đồng thời khẳng định việc cất nhắc, bổ nhiệm những người trên là khách quan, không có ưu ái, và được Hội đồng thành viên công ty họp bàn quyết định.

"Vợ và em trai tôi đã làm ở công ty mấy chục năm rồi, trong đó em trai tôi (Lê Văn Hiển) được bổ nhiệm thời điểm tôi chưa làm Chủ tịch HĐTV, còn vợ tôi làm Phó phòng Tài chính - kế hoạch của công ty, vừa qua anh trưởng phòng nghỉ nên công ty thống nhất giao cho vợ phụ trách phòng cho đến khi tìm được người mới"- ông Thủy trần tình.

Ông Thủy cũng lý giải rằng công ty có tới 17 đơn vị trực thuộc, có tới 34 lãnh đạo chủ chốt (trưởng và phó) nên việc có từng ấy người thân giữ vị trí là bình thường.