TP HCM: Cầu Ba Son nhem nhuốc dù đã xoá hình vẽ bậy

19/08/2023 12:04

(NLĐO)- Trung tâm Quản lý hạ tầng giao thông đường bộ đã tiến hành xóa những nét vẽ bậy, nhưng những "vết sẹo" này vẫn còn để lại trên nhiều bộ phận của cầu Ba Son.

Sau phản ánh của báo chí, nhân viên Công ty CP Công trình giao thông Sài Gòn thuộc Trung tâm Quản lý hạ tầng giao thông đường bộ - Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TP HCM, đã dùng chất tẩy lăn trên bề mặt hình vẽ và giấy nhám làm phai đi các vết bẩn trên mố cầu, trụ và thân

Những nét vẽ trước đây đã được xóa

Sau khi xóa, những hình vẽ bậy đã mờ hơn. Tuy nhiên rất khó để khôi phục hoàn toàn hiện trạng ban đầu, nhiều hình vẫn còn nham nhở gây ảnh hưởng mỹ quan đô thị.

TP HCM: Cầu Ba Son nhem nhuốc dù đã xoá hình vẽ bậy - Ảnh 2.

Tuy được xóa nhưng dấu vết vẫn để lại

Tình trạng vẽ bậy trên cầu Ba Son (nối quận 1 và TP Thủ Đức) đã diễn ra lần đầu năm 2022. Những hình ảnh xấu xí này đã được cơ quan chức năng tiến hành xóa 1 lần. Hiện nay, tình trạng trên lại tái diễn. Ghi nhận những ngày giữa tháng 8 cho thấy nhiều vị trí trên cầu xuất hiện những hình vẽ nguệch ngoạc theo phong các graffiti. 

Cầu ở trung tâm TP HCM lại bị bôi xấu, nhìn là tức mắt!

Dấu vết bị các "hoạ sĩ đường phố" xịt sơn, vẽ bậy bằng màu sơn đen, hồng, xanh… gây mất mỹ quan đô thị.

TP HCM: Cầu Ba Son nhem nhuốc dù đã xoá hình vẽ bậy - Ảnh 4.

Những nét vẽ bậy được xóa sau khi báo chí phản ánh

Để hạn chế tình trạng vẽ bậy, Sở GTVT đã kiến nghị UBND TP được lắp đặt camera ở khu vực cầu Ba Son nhằm tăng cường việc giám sát công trình. Đồng thời, kiến nghị UBND quận 1 và TP Thủ Đức tăng cường tuần tra, kiểm soát và xử lý tình trạng vẽ bậy, bôi bẩn gây ảnh hưởng xấu đến công trình được xem là biểu tượng của trung tâm TP.

Bạn đang đọc bài viết "TP HCM: Cầu Ba Son nhem nhuốc dù đã xoá hình vẽ bậy" tại chuyên mục TIN TỨC.