Tính năng mới có thể xuất hiện trên iPhone 14

23/04/2022 12:17

Theo chuyên gia tin đồn về sản phẩm Apple, iPhone 14 sẽ được bổ sung tính năng lấy nét tự động ở camera trước.

Nhà phân tích nổi tiếng Ming-Chi Kuo tiết lộ thế hệ iPhone kế tiếp sẽ được cải tiến camera trước với khẩu độ lớn hơn, cùng tính năng lấy nét tự động (AF), thay cho lấy nét cố định (FF) như hiện nay.

Trên Twitter cá nhân, Ming-Chi Kuo cho biết cả 4 model iPhone 14 đều được trang bị camera trước khẩu độ F/1,9 và lấy nét tự động, trong khi iPhone 13 đang dùng ống kính F/2,2 và lấy nét cố định.

iPhone 14 duoc nang cap camera truoc anh 1

Ảnh dựng iPhone 14 Pro với camera trước kiểu đục lỗ. Ảnh: MacRumors.

Nhờ vậy, camera selfie của thế hệ iPhone chuẩn bị ra mắt có thể chụp ảnh rõ nét khuôn mặt người dùng khi họ thay đổi khoảng cách đến máy. Khẩu độ lớn hơn cũng cho phép ống kính thu nhiều ánh sáng hơn, hiệu ứng làm mờ hậu cảnh cũng hiệu quả hơn. Việc này giúp khả năng chụp ảnh selfie vào ban đêm và chế độ chân dung trong FaceTime được cải thiện.

Theo The Verge, Ming-Chi Kuo cùng một số nguồn tin khác từng dự đoán Apple sẽ loại bỏ phần khuyết đỉnh trên iPhone 14 Pro và Pro Max, thay bằng thiết kế đục lỗ. Điều đó khiến không gian dành cho camera trước hẹp hơn.

Tuy nhiên, Apple vẫn có thể nâng cấp camera trước của iPhone 14 Pro và Pro Max. Dòng Galaxy S22 của Samsung cũng có tính năng ấy nét tự động ở camera trước dù diện tích dành cho chi tiết này gói gọn trong phần đục lỗ khá nhỏ.

Tự động lấy nét ở camera selfie không phải là tính năng mới. Nó đã xuất hiện vài năm qua trên smartphone cao cấp của Samsung, nhưng đến nay vẫn không có nhiều nhà sản xuất trang bị cho điện thoại của họ. Các flagship vừa ra mắt của Google và OnePlus đều dùng camera trước lấy nét cố định.

Với việc 4 model thuộc dòng iPhone 14 cùng được trang bị camera selfie lấy nét tự động, có thể thấy Apple không xem đây là điểm nhấn tạo ra khác biệt trên các mẫu Pro. The Verge cho rằng hãng sẽ tập trung nâng cấp camera sau, cùng vi xử lý mạnh mẽ hơn cho model cao cấp.

Nếu dự đoán của Ming-Chi Kuo chính xác thì đây là lần nâng cấp đáng kể nhất đối với camera selfie trên iPhone. Kể từ iPhone 6 trở đi, khẩu độ của camera này gần như không thay đổi, vẫn dùng ống kính F/2,2, trong khi các thông số khác được hãng cải tiến lần lượt qua từng thế hệ.

Bạn đang đọc bài viết "Tính năng mới có thể xuất hiện trên iPhone 14" tại chuyên mục THIẾT BỊ SỐ.