Tài khoản thừa tiền nhưng barie làn ETC vẫn sập trước mũi xeicon

30/01/2022 12:05

Dù trong tài khoản VETC còn 340 nghìn nhưng khi đi qua làn thu phí không dừng ETC tại cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ, tài xế vẫn buộc phải dừng một cách "tức tưởi".

Dù trong tài khoản VETC còn 340 nghìn nhưng khi đi qua làn thu phí không dừng ETC tại cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ, tài xế vẫn buộc phải dừng một cách "tức tưởi".

 

Tình huống khá nguy hiểm vừa xảy ra vào khoảng 20h40 tối ngày 29/1 (tối 27 Tết) tại Tài xế bức xúc vì tài khoản thừa tiền nhưng barie ở làn ETC vẫn sập xuống

Theo chia sẻ của độc giả này, anh sử dụng dịch vụ của VETC đã 3 năm nay và chưa bao giờ gặp phải tình huống như vậy. Thời điểm trên, tài khoản VETC của anh còn đến 340 nghìn, lớn hơn rất nhiều với mức phí qua trạm. Ngay sau đó, anh Phong đã lùi xe vào đúng vị trí camera để "quét lại" nhưng có vẻ như hệ thống vẫn không nhận dạng ra và nhân viên phải mở barie bằng tay.

 

"Không rõ nguyên nhân do đâu nhưng tôi nghĩ nếu tình trạng trên xảy ra với nhiều xe khác thì đây là điều rất đáng lo, tài xế đi qua trạm không dừng nhưng vẫn sẵn sàng phải dừng bất cứ lúc nào", anh Phong bày tỏ.

Trước đó, hàng trăm xe ô tô dán thẻ không dừng (ETC) bị từ chối thanh toán trên nhiều tuyến cao tốc. Liên quan đến lỗi này, ngày 22/1, Công ty VETC - đơn vị cung cấp dịch vụ tại các trạm thu phí ETC đã gửi lời xin lỗi đến khách hàng và kịp thời khắc phục sự cố. VETC cam kết hoàn thiện hệ thống để không còn những sự việc tương tự xảy ra. 

Hoàng Hiệp(Nguồn video: Độc giả Vũ Văn Phong)

Bạn đã từng gặp tình huống thót tim khi lái xe? Hãy chia sẻ video, thông tin tới báo VietNamNet theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Xe không đủ tiền trong tài khoản ETC cũng có thể bị phạt đến 2 triệu đồngXe không đủ tiền trong tài khoản ETC cũng có thể bị phạt đến 2 triệu đồng

Dù đã dán thẻ và có tài khoản thu phí tự động không dừng (ETC) nhưng nếu không duy trì đủ số tiền tối thiểu để qua trạm thu phí, lái xe vẫn có thể bị phạt đến 2 triệu đồng theo Nghị định mới.