Quy định mới đối với người đến Thừa Thiên - Huế từ ngày 16-10

15/10/2021 21:00

(NLĐO) - Tỉnh Thừa Thiên - Huế đã ban hành quy định đối với người đến/về từ các địa phương theo 4 cấp độ, khuyến cáo xét nghiệm âm tính, khai báo y tế, theo dõi sức khỏe tại nơi lưu trú.

Ông Nguyễn Thanh Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh

Tỉnh Thừa Thiên - Huế đã tổ chức đón hàng ngàn người trở về quê hương

Người đến/trở về từ các địa phương cấp độ 2 (vùng vàng) được khuyến cáo có kết quả xét nghiệm âm tính có giá trị trong 72 giờ; thực hiện khai báo y tế, quét mã QR.

Người đã tiêm đủ liều vắc-xin phòng Covid-19 (có chứng nhận tiêm chủng đủ liều) hoặc được công bố khỏi bệnh Covid-19 (có giấy xác nhận khỏi bệnh hay giấy ra viện không quá 6 tháng tính đến thời điểm đến/về địa phương) phải tự theo dõi sức khoẻ, giám sát y tế tại nơi cư trú/lưu trú 7 ngày kể từ khi về đến địa phương; xét nghiệm sàng lọc theo kế hoạch của cơ quan y tế.

Quy định mới đối với người đến Thừa Thiên - Huế từ ngày 16-10 - Ảnh 2.

Nhiều người dân được đón về quê bằng máy bay

Đối với người chưa tiêm hoặc tiêm chưa đủ liều vắc-xin phòng Covid-19 thì giám sát y tế tại nơi cư trú/lưu trú 7 ngày kể từ khi về đến địa phương, tiếp tục tự theo dõi sức khỏe 7 ngày sau thời gian giám sát y tế; xét nghiệm, sàng lọc theo kế hoạch của cơ quan y tế.

Đối với người đến/trở về từ vùng cấp độ 3 (vùng cam), têu cầu có kết quả xét nghiệm âm tính có giá trị trong 72 giờ; thực hiện khai báo y tế, quét mã QR.

Người đã tiêm đủ liều vắc-xin phòng Covid-19 hoặc người được công bố khỏi bệnh Covid-19 thực hiện giám sát y tế tại nơi cư trú/lưu trú 7 ngày kể từ khi về đến địa phương, tiếp tục theo dõi sức khỏe 7 ngày; xét nghiệm 3 lần vào các ngày thứ 1 bằng test nhanh kháng nguyên, ngày thứ 3 và ngày thứ 7 bằng RT-PCR.

Người chưa tiêm hoặc tiêm chưa đủ liều vắc-xin phòng Covid-19: Thực hiện cách ly y tế tại nơi cư trú/lưu trú 14 ngày kể từ khi về đến địa phương, tiếp tục tự theo dõi sức khỏe 14 ngày sau khi hoàn thành cách ly y tế tại nơi cư trú/lưu trú; xét nghiệm 4 lần vào các ngày thứ 1 bằng test nhanh kháng nguyên và ngày thứ 3, ngày thứ 7, ngày thứ 14 bằng RT-PCR.

Người đến/về từ vùng cấp độ 4 (vùng đỏ): Yêu cầu có kết quả xét nghiệm âm tính có giá trị trong 72 giờ; thực hiện khai báo y tế, quét mã QR.

Người đã tiêm đủ liều vắc-xin hoặc được công bố khỏi bệnh Covid-19: Giám sát y tế tại nơi cư trú/lưu trú 7 ngày kể từ khi về đến địa phương, tiếp tục theo dõi sức khỏe 7 ngày; xét nghiệm 3 lần vào các ngày thứ 1 bằng test nhanh kháng nguyên và ngày thứ 3, ngày thứ 7 bằng RT-PCR.

Quy định mới đối với người đến Thừa Thiên - Huế từ ngày 16-10 - Ảnh 3.

Hôm 14-10 đã có thêm 600 người được Thừa Thiên - Huế đón về bằng tàu hỏa

Người chưa tiêm hoặc tiêm chưa đủ liều vắc-xin phòng Covid-19: Thực hiện cách ly y tế tập trung 14 ngày kể từ khi về đến địa phương, thực hiện xét nghiệm 4 lần trong quá trình cách ly vào các ngày thứ 1, 3, 7, 14 bằng RT-PCR. Sau khi hoàn thành cách ly tập trung, giám sát y tế tại nơi cư trú/lưu trú 7 ngày và thực hiện xét nghiệm 2 lần trong thời gian giám sát vào ngày thứ 3 bằng test nhanh kháng nguyên, ngày thứ 7 bằng RT-PCR. Sau đó, tiếp tục tự theo dõi sức khỏe tại nhà/nơi lưu trú đủ 28 ngày kể từ khi về địa phương.

Quy định mới đối với người đến Thừa Thiên - Huế từ ngày 16-10 - Ảnh 4.

Quy định khai báo qua chốt kiểm soát dịch bệnh của Thừa Thiên - Huế

Việc giám sát, cách ly y tế tại nơi cư trú/lưu trú chỉ được thực hiện khi địa điểm cư trú/lưu trú đáp ứng đúng yêu cầu theo quy định của Bộ Y tế và do chủ tịch UBND cấp xã chịu trách nhiệm kiểm tra, thẩm định, phê duyệt; nếu không đáp ứng đủ điều kiện, phải thực hiện cách ly y tế tập trung theo quy định.

Trường hợp người thực hiện công tác, công vụ, đoàn ngoại giao, các nhà đầu tư và các trường hợp thực sự cần thiết khác: Yêu cầu có kết quả xét nghiệm âm tính có giá trị trong 72 giờ; thực hiện khai báo y tế, quét mã QR; có văn bản báo cáo và được Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh phê duyệt phương án phòng chống dịch cụ thể.