Phó Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam: Đừng để đường làm xong mà điện thì tối thui!

17/08/2023 00:05

(NLĐO) – Ông Lê Văn Dũng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Nam yêu cầu cơ bản hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng dự án nâng cấp Quốc lộ 14E trước ngày 31-1-2024.

Chiều 16-8, tại huyện Hiệp Đức, Tỉnh ủy Quảng Nam tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả (đợt 1) công tác bồi thường, hỗ trợ tái định cư Dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 14E qua các huyện Thăng Bình, Hiệp Đức, Phước Sơn (đoạn Km15+270 - km89+700).

Theo ông Nguyễn Trường Sơn – Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Quảng Nam, tính đến thời điểm này, 3 địa phương đã bàn giao được hơn 28 km/74 km mặt bằng dự án.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam: Đừng để đường làm xong mà điện thì tối thui! - Ảnh 1.

Ông Lê Văn Dũng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Nam chủ trì hội nghị

Ông Nguyễn Hồng Quang – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, nhìn nhận mặc dù các chỉ tiêu đề ra chưa đạt, nhưng với kết quả đã đạt được là rất đáng mừng, đó là sự nỗ lực rất lớn của các cấp chính quyền, của nhân dân địa phương. "Đây là công trình rất có ý nghĩa, do đó tôi đề nghị chủ đầu tư, đơn vị thi công, các địa phương phải vào cuộc quyết liệt để hoàn thành dự án đúng tiến độ đề ra" - ông Quang nhấn mạnh.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam: Đừng để đường làm xong mà điện thì tối thui! - Ảnh 2.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam - ông Nguyễn Hồng Quang phát biểu tại hội nghị

Ông Nguyễn Xuân Ảnh – Phó Cục trưởng Cục đường bộ Việt Nam đánh giá cao sự vào cuộc quyết liệt của chính quyền các cấp tỉnh Quảng Nam. Với vai trò quản lý về giao thông, ông Ảnh cho rằng thời gian qua lãnh đạo Cục cũng đã chỉ đạo quyết liệt chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam: Đừng để đường làm xong mà điện thì tối thui! - Ảnh 3.

Thi công dự án nâng cấp Quốc lộ 14E

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, ông Lê Văn Dũng – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Nam hoan nghênh, đánh giá cao các cấp, các ngành và địa phương đã vào cuộc quyết liệt nhằm bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư.

Theo ông Dũng, so với cuộc họp gần đây, cả 3 huyện mới bàn giao được hơn 2 km mặt bằng, chỉ trong vòng vài tháng đã đạt được con số hơn 28 km là điều rất phấn khởi. Dù vậy, ông Lê Văn Dũng đánh giá bên cạnh những kết quả đạt được, công tác giải phóng mặt bằng vẫn còn chậm, chưa đạt tiến độ đề ra. Vì vậy, các địa phương cần nỗ lực hơn trong thời gian tới.

Phó bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam đặt ra thời hạn giải phóng mặt bằng phải cơ bản hoàn thành trước ngày 31-1-2024.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam: Đừng để đường làm xong mà điện thì tối thui! - Ảnh 4.

Ông Lê Văn Dũng phát biểu tại hội nghị

Để đạt được điều đó, ông Dũng yêu cầu các địa phương phối hợp chặt chẽ với chủ đầu tư để giải quyết những vướng mắc; UBND tỉnh cần chỉ đạo xử lý tốt nhất những vấn đề địa phương kiến nghị, hướng dẫn tháo gỡ cho địa phương. "Phương châm là phải xông pha vào làm, bàn tới chứ không có bàn lùi. Phải đồng tâm hiệp lực, đồng chí nào chưa tích cực, chưa trách nhiệm thì phải phê bình kiểm điểm, không được chùn bước" – ông Lê Văn Dũng nhấn mạnh.

TP HCM ủy quyền cho các địa phương quyết giá đất bồi thường

Toà bác đơn của doanh nghiệp kiện Sở VH-TT Hà Nội đòi bồi thường danh dự 1.000 đồng

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Quảng Nam lưu ý trong quá trình thực hiện phải đảm bảo an toàn giao thông, an toàn lao động. Đặc biệt, quá trình thi công, hình thành tuyến đường không được để ảnh hưởng đến cuộc sống người dân hai bên đường. "Đừng để sau này người dân than phiền vì con đường mà ảnh hưởng đến cuộc sống của họ. Phải tuyệt đối không để xảy ra tình trạng này" – ông Dũng lưu ý.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam: Đừng để đường làm xong mà điện thì tối thui! - Ảnh 6.
Phó Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam: Đừng để đường làm xong mà điện thì tối thui! - Ảnh 7.

Lãnh đạo tỉnh Quảng Nam trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 8 tập thể, 8 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác giải phóng mặt bằng

Ông Lê Văn Dũng cũng đề nghị UBND các huyện khảo sát, đề xuất UBND tỉnh trình HĐND tỉnh bố trí kinh phí để thực hiện đồng thời dự án điện chiếu sáng song song trong quá trình làm tuyến đường Quốc lộ 14E, để khi hoàn thành tuyến đường thì cũng có điện chiếu sáng để người dân lưu thông an toàn. "Đừng để khi đường làm xong nhưng điện thì tối thui dẫn đến việc lưu thông đi lại của người dân thiếu an toàn. Làm thế nào để công trình hoàn thành phải đảm bảo chất lượng, an toàn và đảm bảo về mặt mỹ quan" – ông Dũng lưu ý.