OpenAI chữa bệnh 'lười' cho ChatGPT

29/01/2024 12:07

Mô hình ngôn ngữ lớn hàng đầu gần đây bị chê vì cho ra các kết quả kém chất lượng. Một số người dùng còn cho rằng ChatGPT đang trở nên lười biếng.

Bản cập nhật mới của GPT-4 Turbo có thể giúp AI hoàn thành tác vụ tốt hơn. Ảnh: Phương Lâm.

Hôm 25/1, OpenAI công bố một loạt thay đổi cho các phiên bản ChatGPT. Công ty này cho biết GPT-4 Turbo đã được cập nhật, có thể viest code hiệu quả và chi tiết hơn so với mô hình trước đây.

"Bản cập nhật cũng sẽ giảm bớt hiện tượng 'lười', khi mô hình không hoàn thành công việc được giao", OpenAI cho biết, nhưng không nói rõ đã nâng cấp những gì.

The Verge lưu ý bản cập nhật nói trên dành cho GPT-4 Turbo, mô hình ngôn ngữ với dữ liệu được cập nhật đến tháng 4/2023 và đang được cung cấp chủ yếu qua các API. Người dùng GPT-4, là bản trả phí của ChatGPT trên website của hãng, có thể vẫn gặp tình trạng chatbot không trả lời hoặc kém hiệu quả.

Gần đây, ChatGPT bị phàn nàn vì "lười" trả lời và hoàn thành các câu hỏi, nhiệm vụ của người dùng. Ngày càng nhiều người chê trách vì chatbot trả lời một cách rất lười biếng. Đôi khi, nó không thực hiện được nhiệm vụ họ đưa ra. Những lúc khác, ChatGPT sẽ đột nhiên dừng lại giữa chừng khi đang trả lời, buộc người dùng phải hỏi lại để tiếp tục phản hồi.

Thậm chí, chatbot AI còn yêu cầu người đặt ra câu hỏi tự mình trả lời.

benh luoi cua chatgpt anh 1

ChatGPT bị đánh giá là "lười", hoàn thành các yêu cầu kém hơn giai đoạn đầu. Ảnh: Bloomberg.

Một số người cho rằng OpenAI không chịu cập nhật GPT-4, dẫn đến tình trạng trên. OpenAI cho biết khoảng 70% số người dùng GPT-4 qua API đã cập nhật lên GPT-4 Turbo vì dữ liệu huấn luyện mới hơn.

GPT-3.5 Turbo, là phiên bản API được phần lớn khách hàng trả tiền sử dụng vì mức giá thấp hơn, cũng vừa được giảm giá. OpenAI cho biết giá nạp token (đơn vị dữ liệu dùng để đào tạo mô hình) giảm 50%, giá xuất token giảm 25%. Đối với các ứng dụng sử dụng AI để phân tích hoặc trích xuất văn bản, mức giá token mới sẽ giúp họ tiết kiệm đáng kể.

OpenAI cũng cho biết phiên bản GPT-4 Turbo với khả năng phân tích hình ảnh, còn gọi là GPT-4 V, sẽ sớm được phát hành rộng rãi.

Những câu hỏi chúng ta phải đối mặt trong thế giới AI

Chúng ta có rất nhiều câu hỏi về thế giới AI, mà đó đều là những nghi hoặc không dễ có ngay đáp án.

Cuốn sách Thời đại AI - Và tương lai loài người chúng ta trình bày cách AI làm thay đổi mối quan hệ của chúng ta với tri thức, chính trị và xã hội. Mục tiêu tối thượng của cuốn sách này là giải thích về AI và cung cấp cho độc giả những câu hỏi mà chúng ta sẽ phải đối mặt trong những năm tới lẫn bộ công cụ để bắt đầu trả lời chúng.

Bạn đang đọc bài viết "OpenAI chữa bệnh 'lười' cho ChatGPT" tại chuyên mục THIẾT BỊ SỐ.