Những cải tiến trên iPhone 15 Pro

11/01/2023 12:04

So với thế hệ trước, iPhone 15 Pro được dự đoán có nhiều cải tiến trong thiết kế và trải nghiệm cơ bản.

Khung thép không gỉ của iPhone 14 Pro. Ảnh: Digital Trends.

Jeff Pu, nhà phân tích công nghệ của Haitong Securities, cho biết iPhone 15 Pro sẽ có nhiều thay đổi, gồm khung titan thay cho thép không gỉ, dung lượng RAM tăng từ 6 GB lên 8 GB, nút nguồn và chỉnh âm lượng dùng cảm ứng lực.

Các chi tiết trên đã xuất hiện trong những tin đồn trước. Tháng 11/2022, tài khoản Twitter @ShrimpApplePro, chuyên đưa tin rò rỉ về thiết bị Apple, cho biết iPhone 15 Pro sẽ có khung làm bằng titan. Đây là loại vật liệu cao cấp với giá thành đắt, bền và nhẹ hơn khung thép không gỉ của iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max.

Trước đó, nhà phân tích Ming-Chi Kuo từ TF International Securities cho biết Apple có kế hoạch chuyển nút nguồn và chỉnh âm lượng từ vật lý sang cảm ứng lực trên iPhone 15 Pro. Hãng dự kiến bổ sung 2 bộ rung Taptic Engine để mô phỏng cảm giác khi người dùng tác động lực lên khu vực chứa nút.

Pu dự đoán dòng iPhone 15 vẫn có 4 phiên bản với 2 kích thước, gồm 6,1 inch (iPhone 15, 15 Pro) và 6,7 inch (iPhone 15 Plus, 15 Pro Max). Cả 4 model sẽ chuyển sang cổng kết nối USB-C, trang bị modem Snapdragon X70 5G.

Theo Pu, Apple có thể tiếp tục tách biệt cấu hình giữa dòng Pro và tiêu chuẩn. Bộ đôi iPhone 15 Pro sẽ trang bị 8 GB RAM, chip xử lý A17 do TSMC sản xuất trên tiến trình 3 nm. Trong khi đó, iPhone 15 và 15 Plus dùng chip A16 Bionic (4 nm) và RAM 6 GB.

Tương tự những tin đồn trước, Pu cho biết iPhone 15 Pro Max sẽ trang bị camera telephoto với công nghệ tiềm vọng, cho khả năng zoom quang xa hơn. Trong khi đó, camera chính 48 MP có thể được mang lên iPhone 15 và 15 Plus, thay vì chỉ xuất hiện trên dòng Pro như iPhone 14.

Về mặt kinh doanh, dựa trên tình hình chuỗi cung ứng và bối cảnh toàn ngành công nghệ, Pu vẫn thận trọng khi dự đoán giá cổ phiếu các công ty thuộc chuỗi cung ứng của Apple.

Theo MacRumors, ông dự đoán đà tăng trưởng của Apple đã "trở nên yếu đi", doanh số iPhone, máy tính Mac, Apple Watch và AirPods có thể giảm so với cùng kỳ năm ngoái.

Những câu chuyện bên trong Apple

Văn hóa bí mật luôn là một điểm đặc biệt của Apple. Cuộc đời Steve Jobs, Tim Cook và quá trình sáng tạo những sản phẩm quan trọng như iPhone thường chỉ được tiết lộ qua những trang sách, nơi các tác giả dành nhiều năm để mang tới những câu chuyện hấp dẫn

Bạn đang đọc bài viết "Những cải tiến trên iPhone 15 Pro" tại chuyên mục THIẾT BỊ SỐ.