Người dân tố Bưu điện Hướng Hóa lén lấy thông tin khi ký hợp đồng mua bán điện

10/08/2023 12:06

(NLĐO) - Giám đốc Bưu điện huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) đã thừa nhận sai sót và có những cam kết liên quan nhằm đảm bảo quyền lợi cho người dân.

Ngày 10-8, ông Phạm Ngọc Tiến, Giám đốc

Tối 9-8, nhiều người dân tập trung tại trụ sở Đội Quản lý Điện Lao Bảo yêu cầu làm rõ sự việc

Bức xúc việc bị lén lấy thông tin để đăng ký tài khoản ngân hàng, tối 9-8, nhiều người dân đến trụ sở Đội Quản lý Điện Lao Bảo yêu cầu làm rõ. Đến khoảng 22 giờ cùng ngày, khi giám đốc Bưu điện huyện Hướng Hóa lập biên bản cam kết với sự chứng kiến của chính quyền địa phương người dân mới rời trụ sở điện lực ra về.

Trong biên bản cam kết được lập vào tối 9-8, ông Phạm Ngọc Tiến, Giám đốc Bưu điện huyện Hướng Hoá, thừa nhận trong các ngày 8-9 và 9-9, tại Đội Quản lý Điện Lao Bảo (thị trấn Lao Bảo, huyện Hướng Hoá), ông đã phân công 5 nhân viên triển khai dịch vụ mở tài khoản ngân hàng.

Tuy nhiên, quá trình thực hiện sai quy trình và đã tự ý lấy điện thoại, chụp hình căn cước công dân, chân dung của người dân ở thị trấn Lao Bảo. Sau đó, sử dụng thông tin của người dân để mở tài khoản ngân hàng số Cake thuộc Ngân hàng VPBank mà chưa có sự đồng ý của người dân.

Người dân tố Bưu điện Hướng Hóa lén lấy thông tin khi ký hợp đồng mua bán điện - Ảnh 2.

Người dân thị trấn Lao Bảo tập trung tại Đội Quản lý Điện Lao Bảo để yêu cầu làm rõ việc nhân viên bưu điện lấy thông tin, tự ý mở tài khoản ngân hàng

Để đảm bảo quyền lợi cho người dân, Bưu điện huyện Hướng Hoá cam kết sẽ thống kê đầy đủ các số tài khoản ngân hàng số Cake thuộc Ngân hàng VPBank đã mở trong thời gian từ ngày 8-8 đến ngày 9-8 và báo cáo bằng văn bản với UBND thị trấn Lao Bảo, Công an thị trấn Lao Bảo.

Giám đốc Bưu điện Phú Quốc bị kỷ luật vì để xảy ra nhiều sai phạm

Bưu điện huyện Hướng Hoá khẳng định sẽ chịu trách nhiệm liên hệ trực tiếp với ngân hàng số Cake thuộc Ngân hàng VPBank huỷ toàn bộ tài khoản đã mở trong thời gian trên, đồng thời gửi tin nhắn về số điện thoại của khách hàng.

"Sau này nếu có trường hợp phát sinh liên quan đến lộ lọt thông tin của người dân thông qua sự việc tự ý mở tài khoản hôm nay thì chúng tôi hoàn toàn chịu trách nhiệm trước người dân, chính quyền địa phương và pháp luật của nhà nước" - Giám đốc Bưu điện huyện Hướng Hóa Phạm Ngọc Tiến cam kết.