Ngày ý nghĩa trên đảo Cù Lao Xanh

05/07/2023 12:04

(NLĐO) – Ngoài việc tuyên truyền tình yêu biển, đảo quê hương, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 còn trao nhiều phần quà thiết thực cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại đảo Cù Lao Xanh, Bình Định.

Ngày 5-7, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 phối hợp Ban Dân vận Tỉnh ủy Bình Định tổ chức cuộc thi "Em yêu biển, đảo quê hương" cho 60 em học sinh tại đảo

Các em học sinh hào hứng tham dự cuộc thi "Em yêu biển, đảo quê hương" do Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 tổ chức

Ngày ý nghĩa trên đảo Cù Lao Xanh - Ảnh 2.

Tại cuộc thi, ban tổ chức còn trao hỗ trợ 10 xe đạp cho các em học sinh khó khăn, học giỏi tại địa bàn xã đảo Nhơn Châu

Ngày ý nghĩa trên đảo Cù Lao Xanh - Ảnh 3.

Đại tá Trần Hồng Quế, Phó Chính ủy Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 chia sẻ niềm vui với các em học sinh Cù Lao Xanh khi được nhận xe đạp mới

Đây là hoạt động nằm trong loạt chương trình "Cảnh sát biển đồng hành với ngư dân" được tổ chức tại Cù Lao Xanh trong các ngày 4 và 5-7.

Dịp này, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 trao 10 xe đạp, 50 suất học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, vươn lên học giỏi tại trường Tiểu học & THCS Nhơn Châu nhằm góp phần hỗ trợ, động viên nâng bước các em tới trường.

Đây là số học bổng đóng góp từ các đơn vị đồng hành và chương trình "Học bổng hỗ trợ học sinh - sinh viên dân tộc thiểu số, học sinh nghèo" do ông Trương Hòa Bình - nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ - sáng lập, Báo Người Lao Động quản lý và thực hiện.

Ngày ý nghĩa trên đảo Cù Lao Xanh - Ảnh 4.

Dịp này, Ban tổ chức còn trao tặng 50 suất học bổng dành cho các em học sinh khó khăn, học giỏi

Ngày ý nghĩa trên đảo Cù Lao Xanh - Ảnh 5.

Đại diện Báo Người Lao Động trao học bổng cho các em

Ngày ý nghĩa trên đảo Cù Lao Xanh - Ảnh 6.

Thượng tá Kiều Khánh Dũng, Chủ nhiệm Chính trị Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 động viên các em cố gắng học tốt

Ngày ý nghĩa trên đảo Cù Lao Xanh - Ảnh 7.

Các suất học bổng được đóng góp từ các đơn vị đồng hành, cùng với đó là từ chương trình "Học bổng hỗ trợ học sinh - sinh viên dân tộc thiểu số, học sinh nghèo"

Ngày ý nghĩa trên đảo Cù Lao Xanh - Ảnh 8.

Dịp này, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 cũng trao cờ, quà lưu niệm cho trường TH&THCS Nhơn Châu nhằm góp phần nâng cao hiệu quả dạy, học

Nhiều hoạt động ý nghĩa đến với ngư dân đảo Cù Lao Xanh

Bình Định nâng tầm hợp tác với Nhật Bản

Thượng tá Kiều Khánh Dũng, Chủ nhiệm Chính trị Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 cho biết cuộc thi là cách đổi mới hình thức tuyên truyền về tình yêu, trách nhiệm của mỗi cá nhân đối với chủ quyền biển đảo tổ quốc.

"Bảo vệ biển đảo là trách nhiệm, nghĩa vụ và vinh dự cao cả của người dân, nhất là các em học sinh – những chủ nhân tương lai của đất nước. Hy vọng các em không ngừng phấn đấu học tập vươn lên, tăng cường tình đoàn kết quân – dân để xây dựng, bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo thiêng liêng tổ quốc" - thượng tá Kiều Khánh Dũng nhắn nhủ.

Bạn đang đọc bài viết "Ngày ý nghĩa trên đảo Cù Lao Xanh" tại chuyên mục TIN TỨC.