Lỗi màn hình hồng trên iPhone

23/02/2022 08:10

Nhiều người dùng phản ánh tình trạng iPhone bị đứng máy và hiện màn hình hồng. Tuy nhiên, Apple chưa đưa ra cách khắc phục cụ thể.

Nếu màn hình thiết bị iPhone của bạn đột nhiên chuyển đen, xanh, tím hay hồng thì hãy thở phào nhẹ nhõm bởi bạn không phải là trường hợp hi hữu. Thiết bị sẽ ngừng hoạt động khi dính phải lỗi này.

“Màn hình hồng chết chóc” hay “màn hình tím chết chóc” đôi khi đến từ lỗi của chính phiên bản hệ điều hành iOS hoặc thiết bị iPhone của bạn. Ngoài ra, lỗi này còn do người dùng dính phải phần mềm gián điệp khi tải những tệp tin đáng ngờ trên các trang web lạ, theo iPhoneLife.

sua loi man hinh hong tren iPhone anh 1

Gần đây, một số dùng iPhone đã phản ánh tình trạng màn hình iPhone 13 bỗng dưng chuyển hồng, khiến họ không thể sử dụng điện thoại và buộc phải khởi động lại máy. Ảnh: 9to5mac.

Một vài trường hợp từng ghi nhận iPhone đứng hình, tự khởi động lại liên tục hoặc chớp nháy màn hình hồng, xanh hay tím rồi đột nhiên lại trở lại bình thường. Khi đó, trang iPhoneLife khuyến cáo người dùng nên thực hiện 4 cách sửa lỗi sau để không dính phải trường hợp này trong tương lai.

Khởi động lại iPhone

Điều này hoàn toàn khác so với việc tắt nguồn rồi mở lại máy. Nhấn và thả nhanh nút tăng âm lượng, sau đó ấn và tiếp tục thả nhanh nút giảm âm lượng. Cuối cùng, giữ nút nguồn bên phải thiết bị.

Kiểm tra cập nhật phần mềm

Hãy kiểm tra xem bạn có đang sử dụng phiên bản iOS mới nhất hay không. Nếu không, hãy cập nhật hệ điều hành vì Apple sẽ sửa các lỗi vặt và thắt chặt bảo mật trong các phiên bản mới.

Để kiểm tra, người dùng đi tới phần “Cài đặt” (Settings), chọn “Cài đặt chung” (General) và vào phần “Cập nhật phần mềm” (Software Update). Màn hình sẽ hiển thị phiên bản iOS hiện được cài đặt và cho biết liệu có sẵn bản cập nhật hay không.

sua loi man hinh hong tren iPhone anh 2

iPhoneLife khuyên người dùng nên cập nhật iOS thường xuyên để bảo vệ thiết bị.

Kiểm tra dung lượng bộ nhớ

Bộ nhớ đầy có thể gây ra một số lỗi trên thiết bị iPhone. Nếu smartphone của bạn có bộ nhớ trong thấp, bạn có thể xóa bớt hình ảnh, tệp đính kèm trong tin nhắn hay các ứng dụng chiếm bộ nhớ để giải phóng dung lượng.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tắt chế độ chụp ảnh HDR. Ảnh HDR (High Dynamic Range) là một tính năng chụp ảnh cho phép iPhone cân bằng tối và sáng để bức ảnh có chất lượng tốt hơn. Tuy nhiên, khi bật chụp HDR đồng nghĩa iPhone của bạn sẽ có 2 file ảnh gần như giống nhau.

Để tắt lưu bản sao ảnh HDR giúp tiết kiệm bộ nhớ trên iPhone, bạn vào phần “Cài đặt” (Settings), chọn “Ảnh & Camera” (Photos & Camera). Tại giao diện này, cuộn xuống phía dưới và tắt mục “Lưu ảnh thường” (Keep Normal Photo).

sua loi man hinh hong tren iPhone anh 5

iPhone thường lưu lại 2 tệp ảnh khi sử dụng HDR.

Bảo vệ iPhone trước mã độc

Nhiễm virus là tình trạng khá hiếm gặp trên iPhone, nhưng điều đó không có nghĩa là không thể xảy ra. Vì thế, để bảo vệ thiết bị khỏi sự xâm nhập của virus, bạn không nên jailbreak iPhone, và tốt nhất chỉ tải ứng dụng bản quyền trên App Store.

Ngoài ra, bạn cũng nên tránh xa các đường dẫn, cuộc gọi tự động đáng ngờ. Đây chính là chiêu trò tinh vi của bọn tội phạm lừa đảo nhằm truy cập trái phép vào iPhone, đánh cắp thông tin và tống tiền người dùng.

Cuối cùng, hãy thường xuyên sao lưu dữ liệu. Người dùng nên backup hình ảnh, liên hệ và các thông tin quan trọng khác trên tài khoản iCloud để phòng trường hợp virus xâm nhập làm mất hết dữ liệu.

Nếu bạn đã áp dụng 4 mẹo trên mà thiết bị iPhone vẫn dính lỗi màn hình hồng hay liên tục khởi động lại thì rất có thể smartphone của đã bị hư hỏng nặng. Bạn nên đem máy đến cửa hàng Apple Store gần nhất để được hỗ trợ sửa chữa.

Bạn đang đọc bài viết "Lỗi màn hình hồng trên iPhone" tại chuyên mục THIẾT BỊ SỐ.