Làm sao bớt phiền muộn khi dùng điện thoại?

16/01/2024 20:07

Dùng app quản lý mật khẩu, lọc email rác hay bỏ theo dõi tài khoản không quan trọng có thể giúp người dùng bớt khó chịu khi dùng điện thoại, máy tính.

Dung smartphone hieu qua anh 1

Cài app quản lý mật khẩu. Nhiều người lưu mật khẩu trong ứng dụng ghi chú, Google Docs, thậm chí dán giấy note trong phòng. Những cách trên không mấy hiệu quả bởi khó tìm kiếm và dễ thất lạc. Thay vào đó, người dùng có thể tải app quản lý mật khẩu để lưu trữ dễ dàng hơn. Một số ứng dụng như LastPass, 1Password hỗ trợ đồng bộ giữa nhiều thiết bị, nhưng cần trả phí để tận dụng hết lợi ích. Những lựa chọn khác gồm KeePass, Bitwarden hay Strongbox hỗ trợ lưu mật khẩu trên thiết bị thay vì máy chủ đám mây, đảm bảo quyền riêng tư cho người dùng. Ảnh: New York Times.

Dung smartphone hieu qua anh 2

Xóa app không dùng. Màn hình chính và trung tâm thông báo có thể rối rắm nếu xuất hiện quá nhiều ứng dụng, dù không phải app nào cũng cần thiết. Do đó, người dùng nên kiểm tra, xóa các app đã lâu không dùng. Tiếp theo, sắp xếp vị trí biểu tượng trên màn hình theo mức độ ưu tiên. Theo WSJ, có thể đặt app thường dùng nhất lên trang đầu tiên, rối đến những biểu tượng ít dùng hơn. Nên chừa một số khoảng trống trên màn hình để tạo cảm giác thoải mái, bớt lộn xộn. Ảnh: Digital Trends.

Dung smartphone hieu qua anh 3

Xóa email rác. Email quảng cáo hay spam không còn xa lạ, đặc biệt với những người thích đăng ký tài khoản, mua sắm... Thay vì xóa từng email, người dùng có thể đăng ký các dịch vụ như Clean Email để tự hủy email khỏi website quảng cáo, lọc email từ người gửi mới và quản lý nhiều hộp mail cùng lúc. Mức giá 10 USD/tháng của app không quá rẻ, nhưng có thể giúp tiết kiệm nhiều thời gian. Ảnh: StackCommerce.

Dung smartphone hieu qua anh 4

Tạo thêm địa chỉ email. Thay vì dùng một email để liên lạc, tạo tài khoản mạng xã hội hay mua sắm, người dùng có thể đăng ký thêm địa chỉ email cho từng mục đích. Nhờ đó, email quảng cáo từ các dịch vụ online, trang mua sắm hay website nói chung không còn gửi về hộp mail chính. Người dùng có thể dễ dàng kiểm tra từng hộp mail, bởi các app phổ biến như Gmail, Outlook hay Mail của Apple đều hỗ trợ đăng nhập nhiều tài khoản cùng lúc. Ảnh: Android Authority.

Dung smartphone hieu qua anh 5

Bỏ theo dõi tài khoản không quan trọng. Sau thời gian dài sử dụng Facebook hay Instagram, người dùng thường kết bạn, theo dõi nhiều trang khác nhau. Do đó, hãy xem lại danh sách các tài khoản đang theo dõi và hủy bỏ (hoặc hủy kết bạn) những người không biết, chưa từng tương tác hoặc cảm thấy khó chịu. Ảnh: Android Headlines.

Dung smartphone hieu qua anh 6

Tìm hiểu vấn đề trên Google. Thay vì mò mẫm hoặc hỏi người khác, người dùng có thể chủ động tìm hiểu một số vấn đề cơ bản khi dùng thiết bị công nghệ bằng cách tìm kiếm trên Google, chẳng hạn như cách sao lưu điện thoại, cập nhật phần mềm hay gỡ ứng dụng. Trong nhiều trường hợp, kết quả đầu tiên đến từ chính nhà sản xuất với hướng dẫn trực quan, độ uy tín cao. Ảnh: Android Authority.

Những chiếc bẫy vô hình trên mạng xã hội

Cuốn sách Vũ trụ kĩ thuật số của giáo sư Kim Sang Kyun đã đi sâu phân tích, mổ xẻ một cách tường tận, những tác động các thiết bị thông minh, thế giới ảo và mạng xã hội trong cuộc sống hiện đại.

Bạn đang đọc bài viết "Làm sao bớt phiền muộn khi dùng điện thoại?" tại chuyên mục THIẾT BỊ SỐ.