Kế hoạch khởi công 3 gói thầu còn lại của Vành đai 3 ở Bình Dương

03/07/2023 12:05

(NLĐO) - Sau khi nút giao Bình Chuẩn được khởi công vào ngày 29-6, các gói thầu còn lại của dự án thành phần 5 dự kiến thực hiện vào tháng 10 tới.

Lãnh đạo tỉnh Bình Dương nhấn nút khởi công gói thầu nút giao Bình Chuẩn

Ngày 29-6, chủ đầu tư đã khởi công gói thầu nút giao Bình Chuẩn đoạn từ Km43+680 đến Km45+000. Đây là đường cao tốc có quy mô 8 làn xe, cấp đường ô tô cao tốc 100 km/giờ; đường song hành hai bên (đường đô thị 2 - 3 làn xe), cấp đường ô tô đô thị 60 km/giờ.

Kế hoạch khởi công 3 gói thầu còn lại của Vành đai 3 ở Bình Dương - Ảnh 2.

Vị trí nút giao Bình Chuẩn khi hoàn thành sẽ kết nối với đường Mỹ Phước- Tân Vạn

Đối với cầu vượt, bố trí 2 cầu vượt trong nút giao Bình Chuẩn, cầu nhánh A mặt cắt ngang rộng 16m, cầu nhánh B mặt cắt ngang rộng 19,5m, bố trí 4 làn xe. Đồng thời, có 2 hầm chui cho xe máy và xe ô tô trên đường song hành. Giá trị dự toán xây dựng gói thầu là 559 tỉ đồng.

Nhà thầu là Liên danh Công ty cổ phần Đại Thiên Trường – Công ty TNHH MTV Tổng Công ty Thái Sơn.

Kế hoạch khởi công 3 gói thầu còn lại của Vành đai 3 ở Bình Dương - Ảnh 3.

Phối cảnh đường vành đai 3 đoạn qua Bình Dương

Ba gói thầu còn lại của Vành đai 3 TP HCM qua tỉnh Bình Dương là cầu Bình Gởi bắc qua sông Sài Gòn (nối Bình Dương và TP.HCM); nút giao Tân Vạn (xa lộ Hà Nội và Vành đai 3) và đoạn đường từ Bình Chuẩn đến sông Sài Gòn.

Với các gói thầu này, tỉnh Bình Dương đang gấp rút giải phóng mặt bằng, chuẩn bị các thủ tục để thi công vào tháng 10-2023.

DỰ ÁN ÐƯỜNG VÀNH ĐAI 3 TP HCM: Bình Dương đã có "đường băng"

Ông Mai Hùng Dũng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bình Dương, cho biết dự án Vành đai 3 TP HCM mang tính kết nối vùng, giải quyết bài toán kẹt xe. Tuyến đường này sẽ tạo "cú hích" lớn cho sự phát triển chung của các tỉnh, thành.

Đồng thời là dự án quan trọng quốc gia, có yêu cầu cao về kỹ thuật, chất lượng, tiến độ, có tổng mức đầu tư lớn và được ưu tiên bố trí vốn thực hiện, góp phần giải ngân đạt kế hoạch đầu tư công năm 2023 và các năm tiếp theo.

"Bình Dương đang chỉ đạo các đơn vị nhanh chóng triển khai việc bồi thường, giải phóng mặt bằng, mở thầu đúng quy định pháp luật"- ông Dũng nhấn mạnh.