Giá iPhone 15 Pro Max xuống thấp nhất từ trước tới nay

02/03/2024 00:03

Mẫu iPhone 15 Pro Max hiện rẻ hơn trước Tết Nguyên đán khoảng 1-2 triệu đồng. Đây là đợt giảm giá lớn thứ 5 kể từ thời điểm thiết bị mở bán.

Đại lý Việt Nam đồng loạt giảm giá iPhone 15 Pro/Pro Max. Ảnh: The Verge.

Vừa qua đợt nghỉ Tết Nguyên đán, giá dòng sản phẩm iPhone 15 tại Việt Nam được điều chỉnh, giảm thêm 1-2 triệu đồng so với trước đó. Đây là giá thấp nhất kể từ thời điểm đại lý mở bán thiết bị chính hãng hồi cuối tháng 9/2023. So với mức đỉnh khi sản phẩm bị khan hàng, máy đang rẻ hơn 5-7 triệu đồng.

Cụ thể, hiện iPhone 15 Pro Max được bán tại các đại lý ủy quyền của Apple tại Việt Nam với giá 30,7-31 triệu đồng cho phiên bản màu Xanh Titan. Những tùy chọn màu sắc khác cũng không đắt hơn quá một triệu đồng.

Ngoài ra, gần như không có chênh lệch nhiều về giá bán giữa các đơn vị bán lẻ trong nước, khác biệt khoảng 200.000-300.000 đồng, tùy thuộc vào màu sắc. Như hệ thống Thế Giới Di Động kinh doanh mẫu iPhone 15 Pro Max 256 GB màu xanh ở mốc 31 triệu đồng. Sản phẩm có giá 30,9 triệu đồng ở CellphoneS, 30,7 triệu đồng tại Hoàng Hà Mobile. Mức chênh này có thể bị xóa nhòa khi cộng thêm khuyến mãi thanh toán bằng thẻ ngân hàng, ví điện tử hoặc thu cũ đổi mới thiết bị.

iphone 15 giam gia anh 1

Giá iPhone 15 Pro Max còn 30 triệu đồng trong đợt khuyến mãi của đại lý. Ảnh: Viettel Store.

Ngoài ra, sản phẩm từng xuống mốc 30 triệu đồng trong một số chương trình giới hạn của đại lý. Trước Tết Nguyên đán, FPT Shop giảm giá thiết bị về mức nói trên trong phiên bán hàng trên TikTok. Cuối tuần vừa rồi, Viettel Store cũng flash sale máy với giá 30 triệu đồng.

So với mốc 35-37 triệu đồng lúc mới mở bán, giá của model Pro Max hiện đã giảm 5-7 triệu đồng. Hiện Apple Store Online là kênh bán iPhone đắt nhất, vẫn giữ nguyên tại 35 triệu đồng.

Trả lời Tri Thức - ZNews, đại diện hệ thống Thế Giới Di Động cho biết việc giảm giá sản phẩm là một phần chính sách của đại lý. Trong đó, iPhone 15 Pro Max có mức chiết khấu cao nhất, khoảng 10%. “Sức mua iPhone trong thời gian Tết tăng mạnh. Hiện tại thị trường đang về lại mức trung bình của tháng 12. Sắp tới, sức mua có thể giảm nhẹ”, phía Thế Giới Di Động nhận định về thị trường.

Giảm cùng iPhone 15 Pro Max là mẫu 15 Pro. Chiếc máy hiện được kinh doanh tại Việt Nam quanh mốc 26 triệu đồng. So với thời điểm mở bán, sản phẩm đã giảm khoảng 3 triệu đồng. Trong khi đó, iPhone 15 và 15 Plus vẫn ổn định quanh khoảng 20-25 triệu đồng.

Lý giải về việc sản phẩm iPhone Pro/Pro Max được điều chỉnh giá liên tục, ông Tuấn Minh, quản lý ngành hàng Apple tại Hoàng Hà Mobile, cho biết sức mua sau Tết Nguyên đán thường giảm, kết hợp với khó khăn kinh tế chung khiến dòng cao khó bán.

“Các sản phẩm dòng N (Normal - Thường) như iPhone 13, 14 hay iPhone 15, 15 Plus tăng trưởng nhẹ. Trong khi dòng Pro nhỏ lại ít được khách hàng lựa chọn hơn”, ông Minh nói.

Những câu chuyện bên trong Apple

Văn hóa bí mật luôn là một điểm đặc biệt của Apple. Cuộc đời Steve Jobs, Tim Cook và quá trình sáng tạo những sản phẩm quan trọng như iPhone thường chỉ được tiết lộ qua những trang sách, nơi các tác giả dành nhiều năm để mang tới những câu chuyện hấp dẫn