Galaxy S24 lạ lẫm ở Trung Quốc

31/01/2024 12:08

Dòng Galaxy S24 của Samsung đã ra mắt tại Trung Quốc. Nhưng thay vì Google, Samsung hợp tác với gã khổng lồ công nghệ nội địa Baidu để hỗ trợ các tính năng Galaxy AI của mình.

Trên Galaxy S24 bán tại thị trường quốc tế, Samsung hợp tác với Google và Qualcomm để tích hợp Galaxy AI. Ảnh: The Verge.

Google - chủ sở hữu nền tảng Gemini - vốn là đối tác hỗ trợ các tính năng Galaxy AI trên dòng Samsung S24. Tuy nhiên, ở đất nước tỷ dân, hãng công nghệ Hàn Quốc phải chơi theo luật lệ riêng. Cụ thể, trong đợt ra mắt tại Trung Quốc, Galaxy S24 tập trung giới thiệu Ernie của Baidu - chatbot AI ra mắt vào tháng 8 năm ngoái.

Theo CNBC, chatbot này được tích hợp trong Baidu AI Cloud, cho phép người dùng dịch cuộc gọi theo thời gian thực, cùng với các tính năng khác như Galaxy AI. Ernie là lời tuyên chiến của Baidu với ChatGPT của OpenAI.

Phiên bản Ernie 4.0 đã được ra mắt vào tháng 10/2023. Baidu tuyên bố đây là "phiên bản mạnh mẽ nhất của mô hình nền tảng Ernie cho đến nay", với đầy đủ khả năng đọc hiểu, tạo sinh và ghi nhớ. "AI này được cải thiện đáng kể so với phiên bản trực tuyến của chatbot Ernie. Bây giờ nó đã không thua kém gì so với GPT-4", CEO Robin Li cho biết trong sự kiện Baidu World 2023.

Hồi cuối tháng 12/2023, Baidu cho biết chatbot Ernie đã vượt qua 100 triệu người dùng chỉ sau 4 tháng phát hành. Đối thủ cạnh tranh trực tiếp với AI này tại thị trường nội địa là Hunyuan của Tencent và Tongyi Qianwen của Alibaba.

Galaxy S24 Trung Quoc anh 1

Tính năng Circle to Search trên Galaxy S24. Ảnh: Phương Lâm.

Samsung cho biết việc hợp tác với Baidu vẫn giữ nguyên những tính năng sáng giá của dòng S24.

"Giờ đây, với vốn kiến thức và khả năng tạo sinh của Ernie, Samsung Note Assistant được nâng cấp có thể dịch và tóm tắt nội dung dài thành các đoạn văn ngắn gọn, khúc chiết chỉ bằng cú nhấp", đại diện Samsung Electronics Trung Quốc và Baidu cho biết.

Ngoài ra, tính năng dịch cuộc gọi theo thời gian thực hay Circle to Search của Google đều được giữ lại.

The Verge đánh giá sự thay thế Galaxy AI bằng Ernie là do chính sách hạn chế các sản phẩm của Google tại Trung Quốc.

Mặc dù được bày bán rộng rãi tại quốc gia tỷ dân, các thiết bị Android không đi kèm với các ứng dụng và dịch vụ bắt buộc của Google bên trong. Reuters cho biết Baidu còn phải nhận được sự chấp thuận của chính phủ Trung Quốc trước khi ra mắt Ernie.

Ở đại lục, thị phận của thiết bị Samsung đã liên tục suy yếu trong suốt thập kỷ qua. Trong báo cáo mới nhất của hãng phân tích IDC, tập đoàn smartphone Hàn Quốc thậm chí còn không lọt vào top 5 sản lượng thiết bị di động năm 2023.

Năm 2013, Samsung từng là nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn nhất trong nước, với thị phần khoảng 20%. Nhưng thị phần của họ đã có đã giảm xuống chỉ còn 1% vào năm 2018 và vẫn giữ nguyên kể từ đó, theo Reuters. Ngoài ra mắt sản phẩm được nội địa hóa, quan hệ đối tác với các công ty sản xuất nội dung địa phương cũng là một phần trong nỗ lực xây dựng lại hoạt động kinh doanh tại Trung Quốc của Samsung.

Lee Kun Hee - Những lựa chọn chiến lược và kỳ tích Samsung

Cuốn sách cho thấy những chọn lựa chiến lược nhạy bén và đúng đắn của ông Lee Kun Hee, từng bước đưa Samsung đến vị trí hôm nay. Bên cạnh đó, sách đề cập tinh thần và ý chí lao động, thái độ làm việc quyết liệt, phong cách quản lý độc đáo của Lee Kun Hee.

Bạn đang đọc bài viết "Galaxy S24 lạ lẫm ở Trung Quốc" tại chuyên mục THIẾT BỊ SỐ.