Đừng vội "vét nhẵn túi" vì iPhone 15, đây là các lý do nên mua vào năm 2024 chứ không phải bây giờ?

22/09/2023 16:03

Theo trang tin công nghệ Mashable, tất cả các mẫu iPhone 15 đều đáng tiền nhưng vẫn có một số lý do để bạn chờ thêm vài tháng nữa.

Vì sao nên chờ vài tháng nữa mới mua iPhone 15?

Ở thời điểm hiện tại, người dùng đã có thể đặt hàng trước iPhone 15 và chúng sẽ lên kệ vào ngày 22/9 sắp tới.

Nhưng hãy kiên nhẫn, những độc giả thân mến.

Bộ khung titan tuyệt đẹp, phím Action có thể tùy chỉnh và khả năng quay video không gian đang mời gọi, nhưng bạn nên đợi vài tháng trước khi trút số tiền khó khăn mới kiếm được cho những chiếc iPhone 15 quyến rũ.

Đừng vội vét nhẵn túi vì iPhone 15, đây là các lý do nên mua vào năm 2024 chứ không phải bây giờ? - Ảnh 1.

Ảnh: Apple.

Trong trường hợp chiếc iPhone hoặc smartphone (điện thoại thông minh) Android của bạn đang gặp sự cố, chúng tôi sẽ không ngăn bạn chộp lấy mẫu iPhone mới càng sớm càng tốt. Nhưng nếu bạn có thể kiên nhẫn, rất có thể sau này bạn sẽ cảm ơn chúng tôi.

Đó là vì có tới 5 lý do khiến chúng ta trì hoãn việc mua iPhone 15 sang năm 2024.

5 lý do nên trì hoãn việc mua iPhone 15

1. iPhone 15 với màu đẹp hơn có thể ra mắt vào năm 2024

Vào thời điểm ra mắt vào năm 2022, các mẫu iPhone 14 cơ bản đi cùng với 6 màu đó là Midnight (Nửa đêm), Starlight (Ánh sao), Blue (Xanh), Purple (Tím) và màu đỏ PRODUCT(RED).

Nhưng tới ngày 7/3 năm nay, những người ưa thích màu vàng và đã sở hữu các mẫu iPhone 14 nói trên hẳn cảm thấy hụt hẫng khi biến thể mới với màu Lemony Hue (Vàng chanh) được Apple phát hành.

Đừng vội vét nhẵn túi vì iPhone 15, đây là các lý do nên mua vào năm 2024 chứ không phải bây giờ? - Ảnh 2.

Hình minh họa.


Nếu bạn là 1 trong những người kể trên, việc chờ đợi thêm vài tháng để chạm tới chiếc iPhone 15 màu vàng (hoặc có thể là một màu mới hoàn toàn) có thể là lựa chọn hợp lý.

Lẽ dĩ nhiên, hầu hết người dùng đều bảo vệ iPhone bằng một chiếc ốp lưng nhưng không phải tuyệt vời hay sao nếu màu sắc ưa thích của bạn ẩn hiện dưới lớp ốp lưng trong suốt.

2. Những người mua hàng sớm nhất có thể là "chuột bạch"

Để được sở hữu sớm nhất những tiến bộ công nghệ trên iPhone, người dùng đang phải chấp nhận những rủi ro nhất định.

Cụ thể chỉ vài ngày sau khi Apple giao các mẫu iPhone 14 Pro cho người dùng, hàng loạt lời phàn nàn về hiện tượng camera 48 MP bị rung lắc không kiểm soát trong lúc sử dụng các mạng xã hội (Snapchat, TikTok và Instagram) đã được ghi nhận.

Trong lúc trang tin công nghệ 9to5Mac cho rằng sự cố này có thể là lỗi phần mềm đến từ các App (Ứng dụng) chưa được chuẩn bị để xử lý các cải tiến camera mới của iPhone 14 Pro thì các chuyên gia nghi ngờ rằng tính năng ổn định hình ảnh quang học của mẫu iPhone này chưa ổn định, khiến module camera rung lắc dữ dội.

Đừng vội vét nhẵn túi vì iPhone 15, đây là các lý do nên mua vào năm 2024 chứ không phải bây giờ? - Ảnh 3.

Camera iPhone 14 Pro bị rung lắc.


May mắn thay, Apple đã thừa nhận vấn đề trong một tuyên bố với Bloomberg sau đó và họ đã nhanh chóng khắc phục lỗi bằng một bản bản cập nhật phần mềm.

Nhưng nếu rủi ro nằm ở phần cứng chứ không phải phần mềm, những người đặt hàng iPhone 15 đầu tiên có thể sẽ mất nhiều thời gian hơn để được xử lý.

Chính vì vậy bạn hãy kiên nhẫn và chờ đợi những phản hồi quan trọng từ những người này trước khi đặt hàng hoặc mua iPhone 15.

3. Quan sát đối thủ của Apple ra mắt các flagship khác

Nếu bạn không muốn mua gì khác ngoài một chiếc iPhone (cụ thể là bạn đã chọn sống trong hệ sinh thái Apple) và chờ đợi đủ lâu, hãy nhanh chóng chộp lấy iPhone 15. Tuy nhiên, nếu bạn vẫn đang "đi dây" giữa smartphone iOS và Android, hãy cân nhắc đợi đến năm sau.

Google dự kiến sẽ ra mắt dòng Pixel 8 vào đầu tháng 10, Samsung có thể sẽ sớm ra mắt Galaxy S4 vào đầu năm 2024 (nhiều khả năng là tháng 2).

Đừng vội vét nhẵn túi vì iPhone 15, đây là các lý do nên mua vào năm 2024 chứ không phải bây giờ? - Ảnh 5.

Hình minh họa.


Nếu một trong những flagship (điện thoại hàng đầu) này được tung ra với các tính năng phù hợp hơn với lối sống và cách bạn làm việc, bạn có thể sẽ hối hận khi mua iPhone 15.

Hãy cho Google, Samsung và các gã khổng lồ Android khác một cơ hội để thuyết phục bạn rời khỏi iPhone.

Trong sự kiện "Wonderlust" diễn ra vào ngày 12/9, Apple đã giới thiệu 4 mẫu smartphone thuộc dòng iPhone 15 bao gồm 15 tiêu chuẩn, 15 Plus, 15 Pro và 15 Pro Max.

iPhone 15 tiêu chuẩn và 15 Plus được trang bị chip A16 Bionic, RAM 6 GB loạt màu sắc mới, notch Dynamic Island, camera chính 48 megapixel hỗ trợ chế độ zoom quang 1x và 2x, camera siêu rộng 0,5x giống như dòng iPhone 14 Pro năm ngoái...

iPhone 15 Pro và 15 Pro Max được trang bị chip A17 Pro sản xuất theo chu trình 3nm, RAM 8 GB, khung titan, phím Action, camera siêu rộng chụp ảnh macro và ảnh 13 mm, hoàn thiện dựa trên 7 tiêu cự.

Camera tele trên iPhone 15 Pro Max có tính năng zoom quang 5x ở tiêu cự 120mm...

Tất cả các mẫu iPhone 5 đều có cổng sạc USB-C thay thế cho Lightning.