Đột ngột dừng xe giữa lúc cầu đang mở, ô tô nhận kết đắngicon

05/03/2022 00:06

Một chiếc ô tô con bị dựng đứng đến góc 70 độ so với mặt đường và mắc kẹt trong một khoảng thời gian nhất định khi cây cầu bất ngờ được mở. 

Một chiếc ô tô con bị dựng đứng đến góc 70 độ so với mặt đường và mắc kẹt trong một khoảng thời gian nhất định khi cây cầu bất ngờ được mở. 

 

Video được ghi lại tại một cây cầu mở ở Lantana, Florida (Mỹ) cho thấy, một chiếc ô tô bất ngờ dừng lại đúng tại vị trí giao giữa đường và phần cầu đúng lúc cây cầu đang dần mở để tàu thủy đi qua. 

Cây cầu được mở bắt đầu hoạt động khiến chiếc ô tô bị dốc dựng đứng và mắc kẹt trong tình huống vô cùng nguy hiểm khi nằm chông chênh giữa phần lòng đường cố định và phần cầu đang di chuyển. Nó suýt chút nữa đã bị cây cầu hất xuống lòng sông bên dưới với mặt nước cách mặt đường đến 14m.

Xem video:

browser not support iframe. 

Người điều khiển việc mở cầu là người phải chịu trách nhiệm chính trong sự cố này bởi đã không quan sát kỹ trước khi cho mở cầu. Và thực tế, nhân viên này đã bị sa thải ngay sau khi vụ việc xảy ra.

Trong tình huống này, lỗi không chỉ hoàn toàn ở người vận hành cây cầu, một phần trách nhiệm thuộc về chính người lái ô tô khi anh ta đã cố ý dừng lại nửa phút ngay tại vị trí giao giữa cầu và lòng đường mà không có lý do rõ ràng. Có vẻ chiếc xe không gặp bất kỳ sự cố về động cơ nào, bởi nó vẫn tiếp tục chạy trên đường sau khi thoát khỏi tình huống “ngàn cân treo sợi tóc kể trên”.

 

Không những thế, người lái xe còn tự đặt mình vào một tình huống nguy hiểm khác khi cố gắng rời khỏi xe giữa lúc chiếc xe đang mắc kẹt ở một góc nghiêng gần 70 độ so với mặt đường. Nếu không may, anh ta ngã xuống phía dưới và thậm chí là tử vong vì tai nạn.

Quận Palm Beach ở Florida có 20 cây cầu mở tương tự, một số cây cầu hoạt động nửa giờ một lần hoặc theo yêu cầu. Khi vận hành, các sự cố thường hiếm khi xảy ra. 

Quân Hiếu (theo Jalopnik)

Bạn đã từng gặp tình huống thót tim khi lái xe? Hãy chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Hồi hộp với màn giải cứu ô tô suýt rơi từ cầu xuống suốiHồi hộp với màn giải cứu ô tô suýt rơi từ cầu xuống suối

Bằng một hệ thống đòn bẩy tự chế, một người lái xe đã thành công giải cứu chiếc ô tô của mình thoát khỏi tình trạng mắc kẹt giữa cầu hẹp khi hai bánh trước rơi hẳn khỏi lòng cầu và chúi đầu xuống suối.