Đến buổi họp lớp đầu năm, cô gái độc thân bất ngờ khi có quá nhiều bạn dắt theo con cần lì xì: Nhanh trí làm điều này, tất cả đều vui

16/02/2024 16:07

Một câu chuyện xảy ra vào dịp Tết Nguyên đán vừa qua đã cho thấy những lợi ích không ngờ của việc “số hoá” phong tục lì xì.

Mới đây, cô Trương, 30 tuổi, độc thân sống và làm việc tại Bắc Kinh, Trung Quốc đã nhận được lời mời đến dự buổi họp lớp đầu năm nhân dịp Tết Nguyên đán. 

Trương rất háo hức, vì đây là cơ hội để cô gặp lại những người bạn thân thuở thiếu thời. Cô chuẩn bị kỹ lưỡng cho buổi hẹn và không quên mang theo một số bao lì xì cho những người bạn. 

Tuy nhiên, khi buổi họp lớp, Trương thoáng bất ngờ khi thấy rằng hầu hết những người bạn đều mang theo con cái, và số lì xì mà Trương chuẩn bị không đủ để lì xì cho tất cả các cháu nhỏ.

Nhưng ngay sau đó, Trương nhanh trí nghĩ ra một cách để giải quyết vấn đề. Tại Trung Quốc ngày nay, khi không có cơ hội gặp mặt, hay không có sẵn tiền mặt mang theo, mọi người vẫn có thể chúc Tết, lì xì nhau qua WeChat hoặc các app tương tự.

Trương nhanh trí nghĩ ra một cách để lì xì năm mới mà ai cũng vui. Dịp Tết, ứng dụng thanh toán mà Trương sử dụng có tính năng lì xì ngẫu nhiên. Trong nhóm chat của buổi họp lớp, mỗi người đều nhận được bao lì xì và khoản tiền ngẫu nhiên sẽ được chuyển vào tài khoản người nhận trong tổng số tiền do người tặng nhập vào.

Như vậy, người may mắn có thể bốc được số tiền lớn. Trong khi đó, ai nhận lì xì nhỏ hơn cũng vẫn vui vẻ vì con số lì xì thường là số đẹp như 999, 268, 68... thay một lời chúc may mắn cho người nhận. Tổng ngân sách cho khoản lì xì nhìn chung không quá lớn và Trương hoàn toàn kiểm soát được số tiền.

Hiện nay, tại Việt Nam, lì xì online cũng đã không còn xa lạ với người dân. Các ứng dụng ngân hàng, ví điện tử còn bổ sung nhiều tính năng thú vị, trong đó có tính năng lì xì ngẫu nhiên. 

Mọi người có thể mở bao lì xì trên ứng dụng để nhận khoản tiền ngẫu nhiên trong tổng số tiền do người tặng nhập vào. 

Ví dụ, ứng dụng Viettel Money cho phép người dùng nhập tổng số tiền và chia ngẫu nhiên, hoặc chia đều vào các bao lì xì, sau đó thêm thiệp, lời chúc hoặc âm thanh rồi gửi mã QR cho bạn bè. Bên cạnh đó, việc lì xì còn được quy đổi thành lượt chơi game trong dịp Tết.

Đến buổi họp lớp đầu năm, cô gái độc thân bất ngờ khi có quá nhiều bạn dắt theo con cần lì xì: Nhanh trí làm điều này, tất cả đều vui- Ảnh 1.

Viettel Money đã ra mắt tựa game "Sưu tầm ngọc Rồng - Triệu hồi Thần Long" cùng 2 giai đoạn "Sắm Tết" kéo dài từ 28/12/2023 - 23/1/2024 và "Du Xuân" kéo dài từ 23/1 - 31/3/2024 đem đến cơ hội trúng nhiều giải thưởng hấp dẫn với tổng giá trị lên đến 68 tỷ đồng bao gồm tiền mặt, voucher đối tác, lời chúc và đặc biệt là cơ hội trúng xe ô tô VinFast.

Người dùng quan tâm có thể xem thêm tại đây: https://viettelmoney.vn/tetdayup2024/