Đây có thể là mẫu iPhone 'giá rẻ' tiếp theo

13/03/2024 12:10

Thế hệ tiếp theo của iPhone SE có ngoại hình giống iPhone 14, dùng màn hình viền mỏng và loại bỏ nút Home.

Tin don iPhone SE 4 anh 1

Trang 91mobiles đã chia sẻ bản vẽ (CAD) được cho của iPhone SE thế hệ thứ 4. Thiết bị dự kiến ra mắt vào năm 2025, ngoại hình thay đổi so với bản tiền nhiệm.

Tin don iPhone SE 4 anh 2

Dựa trên bộ ảnh, thiết kế của iPhone SE 4 khá giống iPhone 14 với màn hình 6,1 inch, dải khuyết chứa camera selfie và bộ cảm biến dành cho Face ID.

Tin don iPhone SE 4 anh 3

iPhone SE thế hệ 4 sẽ có kích thước 147,7 x 71,5 x 7,7 mm. Để so sánh, kích thước của iPhone SE 3 là 138,4 x 67,3 x 7,3 mm. Ra mắt năm 2022, ngoại hình của model này giống iPhone 8 với màn hình 4,7 inch viền dày, nút Home tích hợp cảm biến vân tay Touch ID.

Tin don iPhone SE 4 anh 4

Dù sử dụng thiết kế của iPhone 14, iPhone SE thế hệ 4 có thể nhẹ hơn khoảng 6 g do chỉ trang bị một camera sau, độ phân giải 48 MP. Bản vẽ cho thấy mặt lưng của sản phẩm với ống kính lớn, kế bên lần lượt micro và đèn flash LED. Trong khi đó, iPhone 14 trang bị 2 camera sau xếp chéo.

Tin don iPhone SE 4 anh 5

Khung của iPhone SE 4 có thiết kế vuông vức. Tin đồn cho biết thiết bị dùng cổng USB-C thay cho Lightning. Ngoài ra, tấm nền màn hình trên máy sẽ chuyển từ LCD sang OLED.

Tin don iPhone SE 4 anh 6

Cạnh trái của thiết bị với nút tăng giảm âm lượng. Theo MacRumors, máy có thể tích hợp nút Action tương tự iPhone 15 Pro, dùng để kích hoạt nhiều tính năng khác nhau theo cài đặt của người dùng.

Tin don iPhone SE 4 anh 7

Hiện tại, iPhone SE 2022 dùng chip xử lý A15 Bionic tương tự iPhone 13. Do đó, MacRumors dự đoán thế hệ tiếp theo sẽ trang bị chip đời mới hơn.

Tin don iPhone SE 4 anh 8

Theo 9to5Mac, iPhone SE đầu tiên được nhiều người yêu thích bởi kích thước nhỏ gọn, thiết kế giống iPhone 5s. Dù vậy, cấu hình sản phẩm luôn thấp hơn so với các dòng iPhone tiêu chuẩn ra mắt cùng năm. Việc sử dụng công nghệ cũ trên iPhone SE giúp Apple giảm chi phí, trong khi nhà cung ứng có thể sản xuất số lượng lớn ngay từ đầu.

Những câu chuyện bên trong Apple

Văn hóa bí mật luôn là một điểm đặc biệt của Apple. Cuộc đời Steve Jobs, Tim Cook và quá trình sáng tạo những sản phẩm quan trọng như iPhone thường chỉ được tiết lộ qua những trang sách, nơi các tác giả dành nhiều năm để mang tới những câu chuyện hấp dẫn

Bạn đang đọc bài viết "Đây có thể là mẫu iPhone 'giá rẻ' tiếp theo" tại chuyên mục THIẾT BỊ SỐ.