Chúng ta đã hiểu sai về ốp iPhone 15

21/03/2024 20:09

Dòng ốp FineWoven đầy thị phi của Apple có thể được làm sạch gần như mới chỉ với bàn chải giặt đồ và xà phòng.

Chủ nhân kênh YouTube iPhonedo đã “giải oan” cho dòng phụ kiện đầy thị phi này của Táo khuyết.

Khi Apple ra mắt iPhone 15, hãng tuyên bố sẽ ngừng sản xuất dòng phụ kiện bằng da và thay vào đó là FineWoven “tốt cho môi trường”. Hãng quảng cáo dòng ốp mới được làm từ 68% vật liệu tái chế với chất lượng cao cấp, bền bỉ và có bề mặt mềm mại.

Tuy nhiên, nhiều người dùng thất vọng vì ốp lưng chất liệu FineWoven của Apple chất lượng hoàn thiện kém, không xứng với giá tiền. Với giá 59 USD, chiếc ốp dễ bẩn, bong tróc các cạnh, xước mặt lưng chỉ trong thời gian ngắn.

Nhưng mới đây, Faruk Korkmaz - chủ nhân kênh YouTube iPhonedo - đã “giải oan” cho dòng phụ kiện đầy thị phi này của Táo khuyết. Ông đã làm sạch một chiếc ốp FineWoven cũ, bị hằn vết và trầy xước khắp mặt lưng. “Tôi không nói rằng đây là dòng ốp tốt nhất dành cho người dùng. Nhưng nó không tệ đến mức bị chỉ trích nhiều như vậy”, Faruk nói.

Cụ thể, trong video, YouTuber đã đặt mua một chiếc ốp FineWoven đã qua sử dụng trên eBay. Vẻ ngoài của ốp cũ hơn ông tưởng tượng. Màu đỏ đã bị ố và tối màu, trong khi vết xước xuất hiện khắp nơi trên mặt lưng, logo Táo khuyết cũng mờ nhạt. Bắt đầu với thử nghiệm “hồi sinh” chiếc ốp cũ, ông rửa nó qua với nước sạch và dùng tay lau nhẹ.

Sau đó, ông trộn 5 ml nước giặt cùng 250 ml nước sạch và dùng bàn chải giặt quần áo để kỳ cọ khắp bề mặt. Faruk còn nhúng một miếng vải không xù lông vào dung dịch nước xà phòng, vắt và lau nhẹ nhàng mặt lưng trong 1 phút.

Chiếc ốp FineWoven tiếp tục được lau một lần nữa bằng miếng vải khác với nước sạch. Cuối cùng, YouTuber lau khô ốp bằng chiếc khăn mềm và sấy để chắc chắn rằng không có vệt nước nào còn sót lại.

Kết quả là chiếc ốp 59 USD lại trở về như mới. Màu đỏ đã sáng hơn, cảm giác sờ vẫn mềm mịn và không còn vết xước như vài phút trước. Faruk còn so sánh ốp sau khi làm sạch với chiếc ốp chính hãng bị khách hoàn trả lại trên Amazon và thấy rằng nó trông còn sáng màu và sạch hơn ốp mới 99%.

“Với ốp da, tôi không bao giờ dám cọ rửa kiểu này. Ốp silicon cũng rất khó làm sạch. Vì thế, có vẻ như ốp FineWoven cũng khá tốt đấy chứ”, YouTuber nói.

Op iPhone khong te anh 5

Đây là kết quả sau khi làm sạch.

Theo khuyến cáo của Apple, người dùng nên sử dụng khăn lau cồn isopropyl 70%, khăn lau cồn ethyl 75% và chỉ sử dụng vải mềm, không tạo xơ để chùi rửa. Bạn nên tránh dùng khăn tắm, khăn giấy hoặc các vật dụng có thể gây mài mòn.

Chủ nhân kênh YouTube iPhonedo cũng lưu ý việc ốp sau một thời gian sử dụng trông cũ đi và có dấu hiệu xước dăm, đổi màu là bình thường với vật liệu vải. Một số vết xước nhẹ có thể biến mất sau một thời gian ngắn.

Vào thời điểm ra mắt, ốp vật liệu FineWoven bị chê là chất lượng kém và không tương xứng với giá tiền. Nếu đeo ốp trên iPhone, người dùng thường vô tình làm trầy xước nó bằng móng tay hoặc bị cạ với chìa khóa kim loại.

Op iPhone khong te anh 6

Ốp FineWoven từng bị chê vì dễ bẩn, trầy xước. Ảnh: Basic Apple Guy.

Sự phẫn nộ về chất liệu FineWoven lên đến đỉnh điểm vào cuối tháng 9/2023. Hàng loạt trường hợp ốp lưng trầy xước bị báo cáo và đòi đổi trả trên sàn thương mại điện tử.

Trong một bài đăng trên blog 512 Pixels, người dùng còn tố cáo phần khoét cho cổng USB-C bị lệch, lộ phần ốc. “Dòng ốp mới đã gây không ít thất vọng vì chất liệu tệ, nhưng Apple cẩu thả đến mức này thì tôi thực sự phải ngạc nhiên”, người này nói.

Những lời chỉ trích trên nhanh chóng làm hoen ố danh tiếng của dòng ốp lưng FineWoven trong mắt tín đồ Apple.

The Verge cho rằng có lẽ FineWoven sẽ được đón nhận nếu rẻ hơn hoặc Apple đừng quảng cáo là bền và chất lượng cao. “Apple ngừng sản xuất phụ kiện bằng da là một điều tốt, nhưng FineWoven không phải là chất liệu thay thế cao cấp mà chúng tôi đang tìm kiếm”, trang tin nói.

Những câu chuyện bên trong Apple

Văn hóa bí mật luôn là một điểm đặc biệt của Apple. Cuộc đời Steve Jobs, Tim Cook và quá trình sáng tạo những sản phẩm quan trọng như iPhone thường chỉ được tiết lộ qua những trang sách, nơi các tác giả dành nhiều năm để mang tới những câu chuyện hấp dẫn

Bạn đang đọc bài viết "Chúng ta đã hiểu sai về ốp iPhone 15" tại chuyên mục THIẾT BỊ SỐ.