Cách Samsung khiến Galaxy A35 và A55 'trưởng thành' qua nhiều thế hệ

27/03/2024 12:11

Samsung từng bước nâng cấp các sản phẩm qua mỗi thế hệ. Galaxy A35 và A55 5G là minh chứng cho sự phát triển ấn tượng này.

Galaxy A là một trong những dòng sản phẩm thành công nhất của Samsung tại Việt Nam, được xếp hạng cao trong nhóm thiết bị di động bán chạy nhất nhiều năm liền.

Galaxy A35 và A55 5G vừa trình làng tại Việt Nam với nhiều trang bị đáng giá. Đây là một trong những đợt nâng cấp lớn nhất của hãng, đóng vai trò thay đổi toàn diện dòng thiết bị. A35 và A55 5G được đánh giá là những chiếc Galaxy A đáng mua nhất trong vài năm trở lại đây.

“Lột xác” ngoại hình

Nhà sản xuất Hàn Quốc hào phóng trang bị cho Galaxy A55 5G “lớp áo mới”, cao cấp và sang trọng hơn các phiên bản tiền nhiệm. Từ khi Samsung loại bỏ Galaxy J và tái phân cấp dòng Galaxy A, đến nay khung viền kim loại mới được mang trở lại. Đây là nâng cấp đáng giá, cải thiện nhiều mặt cho chiếc smartphone tầm trung này.

Điện thoại sử dụng vật liệu này có phần linh kiện bên trong được bảo vệ, góp phần kéo dài tuổi thọ sử dụng. Khung hợp kim còn giúp tản nhiệt hiệu quả, nâng cao hiệu suất Galaxy A55 5G khi người dùng khai thác các tác vụ nặng.

Ngoài ra, trải nghiệm cầm nắm thiết bị tầm trung vừa ra mắt của Samsung rất tốt. Đây là mẫu smartphone hiếm hoi trong phân khúc đem lại cảm giác đầm tay và chắc chắn. Ngoài tác dụng tạo điểm nhấn, lớp xước phay trên bề mặt còn giúp cầm nắm chắc chắn hơn. Kiểu xử lý này khắc phục nhược điểm trơn trượt, dễ rơi mà nhiều mẫu điện thoại khung kim loại đang mắc phải.

Cụm phím cứng nổi (Key Island) cũng là một thay đổi thú vị. Trang bị này đã xuất hiện trên Galaxy A15, A25 và đang trở thành đặc điểm nhận diện chung của các máy Galaxy A ra mắt trong năm nay. Không chỉ tạo điểm nhấn, khu vực này còn hỗ trợ tìm kiếm phím cứng, bấm dễ dàng hơn. Ngoài ra, màu sắc “bắt trend” như tím lilac hay vàng lemon cũng làm nổi bật phong cách trẻ trung của người dùng trẻ.

Hiệu suất cân mọi hoạt động

Hiệu năng không phải là vấn đề với các mẫu điện thoại tầm trung từ Samsung trong vài năm qua. Galaxy A35 và A55 5G lần lượt được trang bị vi xử lý Exynos 1380 và Exynos 1480. Nhờ vậy, thiết bị hoạt động ổn định, duy trì năng lực xử lý trong thời gian dài. Với tác vụ gaming, máy cũng phản ứng tốt, tỏa ít nhiệt nhờ hệ thống tản nhiệt lớn hơn 74% so với thế hệ tiền nhiệm và tận dụng được màn hình tần số quét cao 120 Hz.

Samsung Galaxy anh 5

Galaxy A35 và A55 5G mang tới trải nghiệm chơi game ấn tượng.

Nhà sản xuất trang bị phiên bản OneUI 6.1 gần như mới nhất từ khi xuất xưởng. Bên cạnh chức năng thông minh và thay đổi về giao diện, máy cũng được nâng cấp tính năng bảo mật nhiều lớp Knox Vault, bảo vệ người dùng khỏi các nguy cơ tấn công, chiếm đoạt giữ liệu, tài sản.

Chất lượng hiển thị tốt của Galaxy A35 và A55 5G cũng không khiến người dùng thất vọng. Độ sáng cao, sắc nét, rực rỡ là những điểm cộng mặc định của màn hình AMOLED trên điện thoại Samsung. Chuyên trang DxO Mark đánh giá Galaxy A35 và A55 5G có chất lượng tiệm cận flagship, tốt nhất trong nhóm điện thoại tầm trung 300-500 USD.

Dung lượng pin cao, khóa vân tay ẩn dưới màn hình hay việc có chống nước, chống bụi IP67 cũng là các yếu tố bổ trợ cho trải nghiệm hàng ngày cùng chiếc Galaxy A35 và A55 5G.

Cải tiến camera sắc nét

Không sở hữu đầy đủ bộ công cụ Galaxy AI như những chiếc flagship ra mắt gần đây, Galaxy A35 và A55 5G vẫn được trang bị các tính năng trí tuệ nhân tạo hiện đại, bổ sung cho trải nghiệm chụp ảnh. Cụ thể, chức năng nâng cao hình ảnh bằng AI giúp máy chụp đêm tốt hơn.

Thế hệ Galaxy A34 và 54 vốn là các máy ghi hình thiếu sáng tốt với cảm biến ảnh lớn cùng công nghệ ghép ảnh thông minh. Việc bổ sung AI trên Galaxy A35 và A55 góp phần cải thiện chất lượng, giúp người dùng dễ dàng có tác phẩm như ý trong điều kiện ánh sáng phức tạp.

Samsung Galaxy anh 8

Camera của Galaxy A35 và A55 5G được tích hợp AI.

Công cụ “Photo Remaster” có khả năng tăng cường độ nét và màu sắc cho ảnh đã chụp. Chỉ là giải pháp phần mềm, nhưng máy vẫn dễ dàng cho ra hình chỉnh sửa với chất lượng cao hơn hẳn. Hệ thống hoạt động thông minh, khử nhiễu nhưng không giảm chi tiết, bù đắp pixel cho các khu vực khó nhìn.

Với các nâng cấp lớn ở ngoại hình, hiệu năng cùng thương hiệu Galaxy A đã có tệp khách hàng trung thành, bộ đôi smartphone mới từ Samsung nhận được sự quan tâm lớn. Nhà sản xuất Hàn Quốc vẫn duy trì phong độ với 2 mẫu máy có giá cạnh tranh, chất lượng phần cứng tốt và chức năng đầy đủ.

Đặc biệt, khi mua Galaxy A55 5G và Galaxy A35 5G từ 22/3 đến hết 31/3, người dùng sẽ được hưởng các ưu đãi hấp dẫn: Ưu đãi mở bán từ 300.000 đồng, trả góp 0%, miễn phí 6 tháng gói Samsung Care+, giảm 50% cho củ sạc 25 W và 300.000 đồng cho mẫu dây đeo tay Galaxy Fit3 qua ứng dụng Quà tặng Galaxy.