Bổ nhiệm tân Tư lệnh Bộ Tư lệnh Tác chiến không gian mạng

24/08/2023 17:02

(NLĐO) - Đại tá Vũ Hữu Hanh, Phó Tư lệnh kiêm Tham mưu trưởng Bộ Tư lệnh Tác chiến không gian mạng, được bổ nhiệm giữ chức Tư lệnh Bộ Tư lệnh Tác chiến không gian mạng, Bộ Quốc phòng

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang ngày 23-8 đã ký Quyết định số 982/QĐ-TTg bổ nhiệm chức vụ Tư lệnh Bộ Tư lệnh Tác chiến không gian mạng, Bộ Quốc phòng.

Bổ nhiệm tân Tư lệnh Bộ Tư lệnh Tác chiến không gian mạng - Ảnh 1.

Đại tá Vũ Hữu Hanh, tân Tư lệnh Bộ Tư lệnh Tác chiến không gian mạng

Theo quyết định, Đại tá Vũ Hữu Hanh, Phó Tư lệnh kiêm Tham mưu trưởng Bộ Tư lệnh Tác chiến không gian mạng, được bổ nhiệm giữ chức Tư lệnh Bộ Tư lệnh Tác chiến không gian mạng, Bộ Quốc phòng. Quyết định có hiệu lực kể từ ngày ký ban hành 23-8.

Bảo vệ độc lập, chủ quyền trên không gian mạng

Theo quy định tại Nghị quyết 562a/2018/UBTVQH14 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về cấp bậc quân hàm cao nhất đối với chức vụ, chức danh của sĩ quan là cấp tướng của đơn vị thành lập mới thuộc Bộ Quốc phòng, cấp bậc quân hàm cao nhất đối với chức vụ, chức danh của sĩ quan là cấp tướng của Bộ Tư lệnh Tác chiến không gian mạng là Trung tướng. Bộ Tư lệnh Tác chiến không gian mạng có 2 chức vụ có thể được thăng tới cấp bậc hàm này là Tư lệnh và Chính ủy.

Bộ Tư lệnh Tác chiến không gian mạng được Bộ Quốc phòng công bố ngày 8-1-2018 theo Quyết định số 1198/QĐ-TTg ngày 15-8-2017 của Thủ tướng Chính phủ.

Bộ Tư lệnh Tác chiến không gian mạng có chức năng, nhiệm vụ đóng vai trò nòng cốt trong bảo vệ Tổ quốc trên không gian mạng; là lực lượng quan trọng trong tham gia bảo đảm an ninh, an toàn không gian mạng quốc gia, đấu tranh phòng, chống tội phạm công nghệ cao và "diễn biến hòa bình" trên không gian mạng; góp phần cùng toàn Đảng, toàn dân, toàn quân bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền của Tổ quốc cả trên đất liền, trên không, trên biển và không gian mạng.