BLOCKCHAIN EXPO 2022 - Hội thảo Công nghệ Blockchain Việt Nam 2022 tại Hà Nội

15/05/2022 20:05

Chiều 15/05/2022, Công ty Cổ phần MetaHub kết hợp cùng Liên minh Chuyển đổi số (DTS) tổ chức “ Hội thảo Công nghệ Blockchain Việt Nam 2022” với tên gọi “Blockchain Expo 2022”. Sự kiện đã nhận được sự chủ trì và đồng ý tổ chức bởi Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam và Cục Văn hóa Cơ sở - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam.

Hội thảo được tổ chức nhằm mục tiêu kết nối và xây dựng cộng đồng Blockchain bền vững, lớn mạnh; đem đến cái nhìn tổng quát và định hướng về thị trường Blockchain cho những ai đang có nhu cầu quan tâm; tạo không gian để các tổ chức và cộng đồng đam mê tìm hiểu về lĩnh vực Blockchain có cơ hội giao lưu và chia sẻ cùng nhau.

Phát biểu khai mạc hội thảo, ông Nguyễn Trường Sơn, chủ tịch Hiệp Hội Quảng cáo Việt Nam nhấn mạnh: “Sau giai đoạn dịch Covid-19, nhu cầu chuyển đổi số và đổi mới công nghệ tăng mạnh, nhằm thích ứng với bình thường mới và nền kinh tế số đang diễn ra mạnh mẽ. Blockchain Expo 2022 là cơ hội tuyệt vời để đào sâu vào tìm hiểu về hiện tại và tương lai của ngành Blockchain.”

Tại buổi này, Chủ tịch Hiệp Hội Quảng cáo Việt Nam  gửi đến các bạn trẻ “điều tâm huyết từ trái tim” chính là “ ủng hộ các bạn trẻ dấn thân tham gia vào các trend công nghệ toàn cầu, đây là thời đại của công nghệ, dù bạn sống ở bất kỳ nơi nào trên thế giới thì công nghệ cũng sẽ chi phối hiện và tương lai cả cuộc đời mỗi chúng ta.”

1-1652627096.jpg

Ông Nguyễn Trường Sơn, Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam phát biểu khai mạc hội thảo

Buổi hội thảo diễn ra bao gồm 4 phiên, với phiên 1 là nội dung chia sẻ về các vấn đề pháp lý và cách thức vận hành của các quỹ đầu tư; phiên 2 với nội đung về xu hướng Game Blockchain & GameGuild & Metaverse; phiên 3 với nội dung về dự báo các xu hướng trên thị trường trong tương lai; phiên 4 về x hướng nhân sự trong ngành Blockchain tại Việt Nam.

Phiên tọa đàm đầu tiên với chủ đề về các vấn đề pháp lý và cách thức vận hành của các quỹ đầu tư diễn ra vô cùng sôi nổi với sự tham gia chia sẻ của các diễn giả: ông Nguyễn Ngọc Dũng -  Chủ tịch Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM), ông Đào Tiến Phong - Giám đốc Hãng luật Investpush Legal, ông Lukas Nguyễn - nhà sáng lập quỹ đầu tư OnBlock Ventures, và ông Nguyễn Thế Năng - Giám đốc phát triển kinh doanh tại quỹ đầu tư LuaVentures.

Xoay quanh nội dung phiên tọa đàm thứ nhất, các chuyên gia cùng bàn luận về cách thức hoạt động của quỹ đầu tư mạo hiểm, các vấn đề về giải pháp và kênh đầu tư, các tiêu chí của quỹ đầu tư khi đầu tư cho dự án và hành lang pháp lý trong vấn đề đầu tư.

2-1652627133.jpg

Cũng trong phiên tọa đàm đầu tiên, luật sư Đào Tiến Phong đã chia sẻ: “Mặc dù chưa có các quy định chi tiết cho các ứng dụng mới của công nghệ Blockchain nhưng tại Quyết định 942/QĐ-Ttg ngày 15/6/2021 và Quyết định 411/QĐ-Ttg ngày 31/3/2022 của Thủ tướng Chính phủ đều có các chiến lược phát triển và giao cho các cơ quan nhà nước có liên quan nghiên cứu, đề xuất cơ chế, chính sách thí điểm cho các ứng dụng mới của Blockchain”.

Trong phiên tọa đàm thứ hai, các diễn giả cùng bàn luận xung quanh chủ đề về xu hướng Game Blockchain - Gameguild - Metaverse. Trào lưu nổi bật về Game Blockchain đã kết nối người chơi đến gần hơn với Metaverse và Blockchain.

Phiên 2 này có sự tham gia của các diễn giả: ông Nguyễn Trung Anh - nhà sáng lập kênh tin tức TheCoinDesk, ông Thanh Đào - nhà sáng lập  & CEO EzDefi, ông Cris D. Trần - đồng sáng lập  FAM Central và siám đốc Điều hành Quỹ khởi nghiệp Quốc gia, ông Thi Nguyễn - nhà sáng lập CoinF Research.

3-1652627179.jpg

Tại phiên tọa đàm thứ ba về dự báo các xu hướng thị trường, với sự tham gia của các diễn giả: ông Trương Gia Bảo - Chủ tịch Liên minh chuyển đổi số DTS,  ông Nguyễn Trung Anh - nhà sáng lập kênh tin tức TheCoinDesk, ông Phan Tiến Thành - Giám đốc Phát triển Kinh doanh tại Huobi Global, ông Hoàng Kyle - nhà nghiên cứu và phân tích dự án tại TK.Ventures.

Trong phiên tọa đàm thứ 3, ông Trương Gia Bảo Chủ tịch Liên minh chuyển đổi số DTS chia sẻ, sau sự kiện của Binance tại Dubai vào cuối tháng 4 năm 2022, các xu hướng được chia sẻ trong sự kiện bao gồm: NFT artist, SocialFi, Move-to-earn, NFT for real asset được xác định là những xu hướng sẽ bùng nổ trong tương lai; bởi thế, sau một năm bùng nổ của các dự án, năm nay các studio và các dự án cũng đang cập nhật theo xu hướng mới và tập trung chuản bị cho hệ sinh thái NFT  của riêng mình.

Ông Bảo nhấn mạnh đến tâm huyết của Liên minh chuyển đổi số DTS: “DTS đã và đang tạo nên hệ sinh thái khép kín, hỗ trợ các startups, các dự án trong từng hoạt động, kể từ khi thành lập cho đến vận hành, tổ chức, pháp lý… cũng như trong các hoạt động marketing, truyền thông, và quan trọng nhất là kết nối các dự án, các starup trong nước với các quỹ đầu tư nước ngoài.”

Đến với phiên tọa đàm cuối cùng của buổi hội thảo, các chuyên gia cùng nhau bàn luận và trao đổi về nhu cầu nhân sự trong ngành Blockchain. Blockchain hiện đang là nền công nghiệp tiềm năng và có khả năng ứng dụng cáo trong nhiều lĩnh vực, từ đó cho thấy nhu cầu về nhân lực của ngành rất cao, bao gồm tất cả vị trí từ kỹ thuật đến công nghệ.

4-1652627234.jpg

Nội dung của phiên tọa đàm sẽ diễn ra với sự tham gia và chia sẻ của các diễn giả: ông Viết Lâm - Giám đốc Rikkei Academy và phó Tổng Giám đốc Rikkeisoft, ông Thanh Đào - nhà sáng lập  & CEO EzDefi, ông Nguyễn Hải Nam - Giám đốc Trung tâm Công nghệ chuyên sâu xSeries, Tổ chức giáo dục trực tuyến FUNiX, Tập đoàn FPT.

Cũng tại không gian sự kiện, sẽ diễn ra hoạt động tham quan các hạng mục thuộc lĩnh vực blockchain để người tham gia có cơ hội tiếp cận, giao lưu trực tiếp với các đại diện của các hạng mục và cộng đồng đam mê khám phá công nghệ blockchain.

 

Khánh An