Bắt thanh niên cho bạn mượn súng quân dụng để đi đánh nhau

21/06/2023 16:06

(NLĐO) - Một nhóm thanh niên ở tỉnh Bình Định tụ tập, chuẩn bị mang súng quân dụng đi đánh nhau với nhóm khác thì bị công an địa phương phát hiện, ngăn chặn.

Ngày 21-6, Công an thị xã Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định cho biết đã chuyển hồ sơ vụ án và 2 nghi phạm trong vụ tàng trữ vũ khí quân dụng trái phép cho Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Bình Định để tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định.

Bắt thanh niên cho bạn mượn súng quân dụng để đi đánh nhau - Ảnh 1.

Định và Cường cùng khẩu súng quân dụng. Ảnh: Trị Bình

Nam thanh niên mang súng quân dụng đạn đã lên nòng để "phòng thân"

Trước đó, sáng 9-6, nhận tin báo từ người dân về việc một nhóm thanh niên khoảng 11 người đang tụ tập tại nhà một người dân trên địa bàn phường Bồng Sơn, thị xã Hoài Nhơn để chuẩn bị đánh nhau với một nhóm thanh niên khác, Công an thị xã Hoài Nhơn lập tức huy động lực lượng ngăn chặn.

Tại đây, công an phát hiện trong túi xách của Phan Lâm Định (32 tuổi; ngụ phường Quang Trung, TP Quy Nhơn) - một trong số 11 người đang tụ tập trong căn nhà trên, có 1 khẩu súng Rulo và 5 viên đạn.

Tại cơ quan công an, Định khai khẩu súng trên của Nguyễn Quốc Cường (32 tuổi; ngụ phường Tam Quan Bắc, thị xã Hoài Nhơn) đưa mượn để chuẩn bị sử dụng khi đánh nhau. Còn Cường khai nhận khẩu súng Rulo và 5 viên đạn do Cường mua qua mạng xã hội để về "phòng thân".

Hiện vụ việc mang súng đi đánh nhau đang được Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Bình Định tiếp tục điều tra, xử lý.