Apple có thể ra mắt iPad mới trong vài tuần nữa

22/03/2024 20:10

Tin đồn cho biết iPad Pro OLED và iPad Air 2024 sẽ ra mắt ngay trong tuần sau, nhưng có thể dời sang tháng 4 do phần mềm chưa hoàn thiện.

iPad Pro 2022 với chip xử lý M2. Ảnh: Trusted Reviews.

Trên Weibo, tài khoản của leaker Instant Digital cho biết Apple có thể ra mắt sản phẩm mới vào ngày 26/3. Những thiết bị được đồn đoán gồm iPad Pro màn hình OLED và iPad Air thế hệ mới.

Dựa trên tin đồn, Apple sẽ không tổ chức sự kiện mà chỉ giới thiệu thiết bị bằng thông cáo báo chí. Ngoài cấu hình sản phẩm, Táo khuyết có thể công bố giá bán, ngày đặt hàng và nhận máy cho người dùng.

Trang IT Home của Trung Quốc cũng chia sẻ thông tin tương tự. Dù vậy, MacRumors cho rằng thời điểm 26/3 được lấy từ thông tin các mẫu ốp lưng trên Amazon, và không có nguồn tin cậy.

Trước đó, phóng viên Mark Gurman của Bloomberg cho biết Apple có kế hoạch ra mắt iPad Pro và iPad Air mới vào cuối tháng 3 hoặc tháng 4. Trên bản tin Power On số mới nhất, Gurman nghiêng về khả năng thiết bị trình làng trong tháng 4.

Theo Gurman, lý do khiến iPad Pro và iPad Air chưa thể ra mắt trong tháng 3 đến từ việc iPadOS 17.4 chưa hoàn thiện.

"Khi hệ điều hành phát triển xong, Apple cần gửi chúng đến nhà máy để cài lên thiết bị mới. Quá trình này có thể kéo dài vài tuần, nhiều khả năng đẩy ngày ra mắt sang tháng sau", Gurman nhấn mạnh.

iPad Pro OLED là một trong những thiết bị đáng chờ đợi năm nay của Apple. So với LCD, tấm nền OLED giúp màu sắc trên màn hình hiển thị rực rỡ hơn, độ tương phản cao và tiết kiệm năng lượng.

Dựa trên tin đồn, iPad Pro OLED có thể trang bị chip xử lý M3 và camera trước ngằm ngang. Bên cạnh tùy chọn 11 inch, Táo khuyết được cho sẽ tăng kích thước của model còn lại từ 12,9 inch lên 13 inch.

Trong khi đó, iPad Air nhiều khả năng bổ sung tùy chọn 12,9 inch, phục vụ những người muốn sở hữu iPad màn hình lớn với giá hợp lý.

Ngoài kích thước màn hình, một số cải tiến nổi bật trên sản phẩm như chip xử lý nâng lên M2, camera sau được nâng cấp, chuẩn Wi-Fi 6E và Bluetooth 5.3.

Theo Gurman, các sản phẩm có thể được trình làng bằng thông cáo báo chí trên website Apple, tương tự MacBook Air M3 vừa ra mắt đầu tháng 3.

Những câu chuyện bên trong Apple

Văn hóa bí mật luôn là một điểm đặc biệt của Apple. Cuộc đời Steve Jobs, Tim Cook và quá trình sáng tạo những sản phẩm quan trọng như iPhone thường chỉ được tiết lộ qua những trang sách, nơi các tác giả dành nhiều năm để mang tới những câu chuyện hấp dẫn

Bạn đang đọc bài viết "Apple có thể ra mắt iPad mới trong vài tuần nữa" tại chuyên mục THIẾT BỊ SỐ.