4 lo ngại của khách hàng Việt Nam khi dùng máy lạnh

04/03/2024 16:03

Ngoài suy nghĩ về tiết kiệm điện, nhiều người lo ngại máy lạnh gây ảnh hưởng tới sức khỏe, dị ứng.

Các điều hòa thế hệ mới tích hợp tính năng thông minh, có thể dùng Google Assistant trên smartphone để ra lệnh. Ảnh: Minh Khôi.

Thị trường máy lạnh tại Việt Nam vẫn đang tăng trưởng mạnh, ở mức nhanh nhất trong khu vực Đông Nam Á. Theo chia sẻ của đại diện Hội khoa học kỹ thuật Lạnh và Điều hòa Không khí Việt Nam trong một sự kiện ngành vào tháng 6/2023, mỗi năm thị trường Việt Nam tiêu thụ trên dưới 2 triệu máy lạnh.

Tuy máy lạnh đã trở thành thiết bị phổ biến, nhiều người Việt Nam vẫn có những điểm khó chịu khi sử dụng sản phẩm này. Theo đại diện của thương hiệu máy điều hòa Comfee, khảo sát của công ty này cho thấy các vấn đề sức khỏe là mối quan tâm số một khi quyết định lựa chọn máy lạnh.

Cụ thể, người dùng cho rằng dùng máy lạnh dễ bị chỉnh quá lạnh, dẫn tới cảm cúm. Nguyên nhân của hiện tượng này, theo ông Nguyễn Huy Cường, Giám đốc sản phẩm điều hoà không khí của Comfee, là khả năng tỏa khí lạnh không đều. Ngoài ra, người dùng cũng hay bị dị ứng, cảm giác khó chịu khi dùng máy lạnh.

Ông Cường cho biết để khắc phục những điểm gây khó chịu cho người dùng, sản phẩm máy lạnh có thể thiết kế nhiều lỗ khí ra hơn, giúp tỏa khí lạnh đều hơn. Bên cạnh đó, chức năng tạo ion cũng giúp giảm lượng bụi trong phòng, khiến phòng sạch và dễ chịu hơn.

Dòng sản phẩm mới của Comfee, hướng tới khách hàng trẻ với giá tầm trung, được tích hợp cả 2 tính năng này để hướng tới sức khỏe khi sử dụng. Cụ thể, một số mẫu có thiết kế hơn 5.000 lỗ thổi gió siêu nhỏ có thể giúp gió mát, dễ chịu hơn khắp phòng. Các mẫu máy lạnh ở tầm giá trên 9 triệu đồng cũng được tích hợp tính năng ion âm để giảm bụi, lọc mùi bằng than hoạt tính.

Ngoài ra, nhiều người dùng cũng không nắm được máy lạnh tiêu thụ bao nhiêu điện. Bên cạnh việc thiết kế những mẫu máy có hiệu suất năng lượng cao, ông Cường cho biết các thương hiệu như Comfee cũng đầu tư vào ứng dụng thông minh, khả năng điều khiển qua app để người dùng nắm rõ mức tiêu thụ điện.

Tất nhiên, để đảm bảo sử dụng máy lạnh hiệu quả và tiết kiệm điện nhất, người dùng cũng nên vệ sinh máy lạnh định kỳ. Nếu muốn phòng mát đều mà không phải hạ nhiệt độ quá sâu, bạn cũng có thể sử dụng quạt ở mức gió thấp.

Dùng chatGPT thế nào để không tạo ra nội dung vô tri

Sự phát triển của AI mở ra nhiều tiềm năng nhưng cũng có không ít mối lo đối với ngành xuất bản, đặc biệt là nhóm tác giả viết sách.

Các tác giả sách cần phải chấp nhận sự vươn lên của AI, sử dụng chúng như một "siêu trợ lý" thay vì chối bỏ trào lưu. Chia sẻ với Tri thức - Znews, nhiều cây viết cho rằng người làm sách vẫn có thể đứng vững trong thời đại AI nếu biết cách tận dụng sức mạnh của trí tuệ nhân tạo.

Bạn đang đọc bài viết "4 lo ngại của khách hàng Việt Nam khi dùng máy lạnh" tại chuyên mục THIẾT BỊ SỐ.