2 mẹ con Singapore trả giá đắt vì nhắn tin khi chờ chuyến bay quá cảnh

01/02/2024 08:08

Một người phụ nữ tại Singapore đã bị sốc vì hóa đơn điện thoại lên tới 9.000 USD sau khi con trai của bà gửi tin nhắn về gia đình trong 2 giờ quá cảnh tại Thổ Nhĩ Kỳ.

Hóa đơn điện thoại lên tới 9.000 USD sau khi sử dụng chuyển vùng dữ liệu. Ảnh: Shin Min Daily News.

Do muốn cập nhật thông tin về chuyến đi khi đang quá cảnh tại Thổ Nhĩ Kỳ, một thiếu niên 14 tuổi đã liên hệ với gia đình qua tin nhắn sử dụng dữ liệu chuyển vùng quốc tế trên điện thoại. Sau đó, cả cậu thiếu niên và mẹ của mình đã bàng hoàng khi họ phải trả khoản phí chuyển vùng lên tới 8.944 USD.

Chia sẻ với Shin Min Daily News, người mẹ họ Lin cho biết bà và cậu con trai 14 tuổi đang đi từ Singapore đến Hungary và có thời gian quá cảnh 2 giờ tại Thổ Nhĩ Kỳ vào ngày 9/11/2023.

Người phụ nữ 48 tuổi cho biết trong khoảng thời gian này, con trai của bà đã bật tính năng chuyển vùng dữ liệu trên điện thoại để nhắn tin cho gia đình. Một tuần sau, bà nhận được thông báo từ công ty viễn thông M1 về phí chuyển vùng phải trả.

Bất ngờ trước số tiền khổng lồ, bà Lin ngay lập tức gọi cho bộ phận dịch vụ khách hàng và đến cửa hàng của công ty viễn thông M1 ở Jurong East (Singapore) để tìm lời giải thích. Sau đó, bà được yêu cầu liên hệ lại với bộ phận dịch vụ khách hàng.

Tổng hóa đơn điện thoại mà bà Lin phải trả lên tới hơn 9.000 USD, bao gồm cả gói cước di động hàng tháng có giá 84 USD.

“Lúc đó, tôi đã liên hệ lại với bộ phận chăm sóc khách hàng và đến trực tiếp cửa hàng để nhờ nhân viên giúp đỡ. Tuy nhiên, mọi chuyện không được giải quyết và tôi cũng không nhận thông báo về việc sử dụng chuyển vùng dữ liệu khi ở Thổ Nhĩ Kỳ”, bà Lin kể lại.

Do lo ngại bản thân bị tính nhầm số tiền, người phụ nữ này đã hủy các khoản thanh toán hóa đơn viễn thông định kỳ. Sau đó, bà Lin và công ty viễn thông M1 đã đi đến thỏa thuận vào ngày 26/1 với việc thanh toán khoản phí 500 USD.

Chuyen vung du lieu anh 1

Nhà mạng M1 đồng ý giảm mức phí cho bà Lin với lý do thiện chí. Ảnh: M1.

“Mặc dù không biết lượng dữ liệu di động đã sử dụng là bao nhiêu nhưng tôi nghĩ mức phí 500 USD có thể chấp nhận được”, bà Lin chia sẻ.

Trong khi đó, đại diện của nhà mạng M1 cho biết họ phát hiện ra rằng chức năng chuyển vùng dữ liệu quốc tế trên điện thoại di động của khách hàng đã được bật trước khi đến Thổ Nhĩ Kỳ.

Sau đó, thiết bị này được kết nối với công ty viễn thông Vodafone Telsim của Thổ Nhĩ Kỳ, dẫn đến phí chuyển vùng quốc tế bị tăng nhanh chóng. Người phát ngôn của M1 cho biết công ty đã đề nghị giảm khoản phí xuống 500 USD đối với bà Lin với lý do thiện chí.

“Hiện tại, M1 cung cấp các gói chuyển vùng nhằm cho phép khách hàng sử dụng các dịch vụ dữ liệu địa phương khi ở nước ngoài. Chúng tôi khuyên khách hàng nên đăng ký các gói chuyển vùng để tránh bị sốc khi nhận hóa đơn”, người phát ngôn của nhà mạng M1 nói thêm.

Những nhà khoa học tiên phong

"Những nhà khoa học tiên phong" là một cuốn sách thú vị về lịch sử của những phát minh nổi tiếng. Để có được những đóng góp vĩ đại cho nhân loại, các nhà khoa học nổi tiếng đã làm việc với lòng say mê và tinh thần học hỏi không ngừng.