Xuân Bắc - sao lại im lặng vậy, lên tiếng đi chứ!

27/01/2023 12:04

(NLĐO)- Trong lúc "nước sôi lửa bỏng" như thế mà không thấy "tăm Xuân Bắc" sủi lên thì sự suy diễn và tổn thương sẽ càng nặng nề cho cả hai phía...


Status dài hơn một bài báo của Giám đốc của Nhà hát Kịch Việt Nam, Nghệ sĩ ưu tú (NSƯT) Xuân Bắc ngay sau khi đăng nhận được trên 3.800 bình luận, trên 1 vạn lượt bày tỏ cảm xúc.

Tuy nhiên, trong thời điểm được quan tâm dồn dập như vậy, nghệ sĩ này thình lình im hơi lặng tiếng. Nói theo cách dân dã là "lặn không sủi tăm"!.

Xuân Bắc - sao lại im lặng vậy, lên tiếng đi chứ! - Ảnh 1.

Status của diễn viên hài gây "bi" trong làng giải trí

Đó có thể là thói quen làm xiếc với tiếng cười của Xuân Bắc nhưng biết đâu lại bắt nguồn từ việc nghệ sĩ đang choáng váng do dư chấn "cái tát của mẹ" khiến đầu "xoay như đĩa hát"?.

Status trên Xuân Bắc đăng ngay khi nhận mưa góp ý từ những khán giả nhiều năm thưởng thức "tụt cả lưỡi" chương trình Táo Quân phát sóng trên đài lớn. Nội dung của nó khiến nhiều người liên tưởng bị Xuân Bắc mắng là "ăn cháo đá bát".

Và nếu quả vậy, đó là một kiểu "mắng khéo" mà rất không khéo của người làm nghệ thuật nhưng lên mặt "ta đây" đối với khán giả. Nên, đương nhiên những ai bỏ tiền để yêu mến nghệ sĩ có quyền đòi hỏi sự sòng phẳng trong tương tác.

Trong lúc "nước sôi lửa bỏng" như thế mà không thấy "tăm Xuân Bắc" sủi lên, sự suy diễn và tổn thương sẽ càng nặng nề cho cả hai phía.

Bạn đọc Dung là một ví dụ như vậy khi bức xúc: "Chửi xoáy khán giả là đồ ăn cháo đá bát thì... không thể tha thứ được. Đề nghị cơ quan chức năng rút danh hiệu NSƯT của tay này".

Bạn đọc NamChau chung nhận xét: "Lâu nay rất ngán ngẩm với một số nghệ sĩ ăn nói bất chấp rồi nay lại thêm anh chàng Xuân Bắc này nữa, hôm nay đọc xong bài viết của anh ta mới thấy rõ cộng đồng dậy sóng là quá đúng. Và không chỉ có cái tát của mẹ như anh ta nói mà sắp tới anh ta sẽ nhận cái tát của khán giả nghiêm túc đây".

Hoặc trong khi Minh Quang đặt câu hỏi "Anh ta nghĩ khán giả là những kẻ dốt nát à?" thì bạn đọc Nam thẳng thắn "Văn hóa kém quá"

Cương đưa ra lời khuyên: "Tự coi mình là bề trên. Là mẹ của khán giả sao Xuân Bắc? Hãy học làm một nghệ sĩ tử tế nhé!"

Quan Ve Huu tuy thông cảm nhưng không kém phần gay gắt: "Nếu như Xuân Bắc mà nói do nhiều vấn đề tế nhị mà kịch bản chưa thực hay thì khán giả thông cảm được. Chứ đăng bài viết như vậy ngay sau Táo quân lên sóng thì thực sự làm người xem thất vọng với tầm nghệ sĩ  là 1 lãnh đạo nhà hát".

Nickname Ông Cao ví von: "Nghệ sĩ với khán giả như cá với nước, mà phát biểu như vậy thì chẳng khác gì muốn thành cá khô. Trịch thượng với những người mua từng tấm vé nuôi sống mình và gia đình mình thì hết nói rồi".

Minh Phạm: "Không xứng đáng là người của công chúng nữa. Anh ta đã tự đánh tụt tư cách, nhân cách!!!"

Bạn đọc Quang điềm tĩnh hơn: "Khán giả là người được thưởng thức thì khen chê là chuyện bình thường. Khán giả không phải là con của bà mẹ mà Xuân Bắc ví von. Mỗi người một nghề theo phân công của xã hội. Nghệ sĩ không phải là mẹ mà lên giọng dạy bảo thật là thiếu văn hóa. Nghệ sĩ lẽ ra phải tiếp thu, điều chỉnh để luôn tiến bộ"

Thang Nguyen: "Lộng ngôn, tự phong cho mình là bố thiên, ăn nói quen theo kiểu bày trò lố bịch,kệch cỡm, ai nói động chạm là xù lông".

Nhiều bạn đọc rạch ròi khi nói về tư cách phát ngôn của Xuân Bắc. Theo đó, khi đăng status, anh này không nhân danh Giám đốc Nhà hát kịch Việt Nam hay NSƯT mà chỉ là một diễn viên hài. Tuy vậy, gì thì gì cũng phải có câu trả lời với khán giả, chứ im lặng như thế thì tự mình sẽ đẩy mình vào "hiểm lộ bi kịch".

Bạn đang đọc bài viết "Xuân Bắc - sao lại im lặng vậy, lên tiếng đi chứ!" tại chuyên mục TIN TỨC.