Xiaomi trở thành nhà sản xuất smartphone lớn thứ hai Việt Nam quý I

06/05/2022 20:35

Theo công bố của Canalys, Xiaomi vượt mặt loạt tên tuổi lớn tại thị trường Việt Nam để vươn lên vị trí thứ hai trong danh sách những công ty sản xuất smartphone hàng đầu quý I.

Xiaomi tiếp tục tăng trưởng dương so với cùng kỳ năm ngoái và là thương hiệu tăng trưởng cao nhất trong danh sách, theo công bố mới nhất của công ty phân tích thị trường Canalys. Với 22% thị phần, hãng này lần đầu vươn lên vị trí thứ 2 tại thị trường Việt Nam.

Trong bối cảnh thị trường công nghệ bị ảnh hưởng bởi đại dịch, thành tựu này minh chứng cho cam kết của Xiaomi trong việc đảm bảo số lượng sản phẩm phục vụ nhu cầu thị trường. Thông qua nỗ lực hoàn thiện công tác quản lý chuỗi cung ứng, không ngừng cải thiện và chủ động nâng cao sản xuất, hãng đạt mức tăng trưởng 67% so với cùng kỳ năm trước.

Không chỉ là sự công nhận nỗ lực của Xiaomi tại thị trường Việt Nam, vị trí thứ 2 trong danh sách của Canalys còn khẳng định ưu thế của hãng khi theo đuổi triết lý giúp người dùng tận hưởng cuộc sống tốt đẹp hơn.

Xiaomi anh 1

Danh sách những công ty sản xuất smartphone hàng đầu quý I tại Việt Nam do Canalys công bố.

Ông Patrick Chou - Tổng giám đốc Xiaomi Việt Nam - bày tỏ sự tri ân tới tất cả khách hàng, đối tác cũng như những người đã đồng hành ủng hộ Xiaomi trong thời gian qua.

“Không chỉ tập trung mang loạt sản phẩm cao cấp nhất của Xiaomi đến Việt Nam, chúng tôi cam kết nâng tầm trải nghiệm toàn diện cho người tiêu dùng”, ông Patrick Chou nói thêm.

Xiaomi anh 2

Ông Patrick Chou - Tổng giám đốc Xiaomi Việt Nam.

Đầu năm nay, Xiaomi tung ra thị trường loạt sản phẩm Redmi Note 11 series chủ lực. Redmi Note 11 series ghi dấu ở phân khúc smartphone tầm trung nhờ sở hữu công nghệ tiên tiến, thông số kỹ thuật hàng đầu.

Nối tiếp Redmi Note 11 series là dòng điện thoại cao cấp Xiaomi 12 series. Bộ đôi Xiaomi 12 cho phép người dùng chụp ảnh trong điều kiện thiếu sáng hay chủ thể chuyển động liên tục. Sở hữu cụm ba camera chuyên nghiệp, góc rộng 50 MP và khả năng quay 8K, thiết bị giúp người dùng trở thành "bậc thầy điện ảnh" với từng thước phim sống động.

Cùng thời điểm ra mắt Xiaomi 12 series, Xiaomi Việt Nam công bố trở thành đối tác nội dung của National Geographic trong chiến dịch "Proactive Action". Thông qua bộ đôi điện thoại cao cấp, chiến dịch hướng đến khơi mở vẻ đẹp tiềm ẩn, tinh hoa văn hóa Việt Nam.

Bên cạnh đó, hãng công nghệ không ngừng mở rộng dải sản phẩm AIoT, nổi bật là Redmi Buds 3, Xiaomi Buds 3T Pro, Xiaomi Watch S1, Xiaomi Watch S1 Active, Mi Robot Vacuum-Mop 2, máy hút bụi cầm tay Mi Vacuum Cleaner G10, máy làm sạch không khí Xiaomi Smart Air Purifier 4 Pro.

Xiaomi Việt Nam còn triển khai các hoạt động hợp tác, tăng cường kênh bán lẻ cùng đối tác chiến lược như Digiworld, Synnex FPT, Lazada, Shopee,… Nhờ chiến lược này, công ty trở thành nhà sản xuất smartphone lớn thứ hai Việt Nam quý I, với các điểm mua bán hàng trực tuyến lẫn trực tiếp. Điều này giúp người dùng dễ dàng tiếp cận dải sản phẩm của hãng.

Với văn hóa đổi mới, khả năng thích ứng nhanh chóng trước thay đổi của thị trường cũng như nhu cầu của người dùng, Xiaomi kỳ vọng tiếp tục gặt hái thành công trong thời gian tới. Ở quý II, hãng sẽ tung ra loạt sản phẩm mới nằm trong chiến lược “Nâng tầm chuẩn sống thông minh” cho mọi nhà, cũng như cung cấp toàn diện sản phẩm thông minh cho người dùng tại thị trường Việt Nam.