Xếp hàng sửa điện thoại dịp cận Tết

21/01/2023 08:03

Lượng người dùng tìm tới cửa hàng sửa chữa điện thoại tăng cao với nhu cầu kiểm tra, thay thế linh kiện để tránh trường hợp smartphone gặp lỗi, không thể sử dụng trong Tết Âm lịch.

Lượng khách hàng tìm tới các cửa hàng thay thế, sửa chữa điện thoại tăng cao vào dịp cận Tết Âm lịch. Ảnh: CPS.

Chị Thu Hà (quận 2, TP.HCM) cho biết chị vừa phải chờ gần 30 phút mới tới lượt thay pin chiếc iPhone 11 Pro Max ở một cửa hàng kinh doanh và sửa chữa điện thoại.

"Số lượng khách hàng khá đông nên mình phải chờ chứ mình thấy thợ thay pin chỉ hết khoảng 20 phút. Mình thay cũng có thương hiệu, giá là 1,5 triệu đồng tính cả công thợ", chị Hà chia sẻ.

Sửa chữa, tân trang điện thoại đón Tết

Không riêng chị Hà, anh Quang Phúc (quận Bình Thạnh, TP.HCM) cũng vừa tranh thủ đem điện thoại đi dán kính cường lực và kiểm tra các chức năng để dịp về Tết này tặng lại chiếc iPhone cũ cho người thân.

"Mình có thể mua kính cường lực trên sàn thương mại điện tử với giá rẻ để sử dụng. Tuy nhiên, sau khi dùng qua loại kính cường lực có thương hiệu và thấy chất lượng tốt hơn hẳn, mình đã chọn dán loại này khi đem máy làm quà tặng", anh Phúc nhận định.

sua chua dien thoai anh 1

Nhu cầu thay pin tăng mạnh vào dịp cận Tết Âm lịch. Ảnh: ĐTV.

Không riêng dòng máy iPhone, các cửa hàng kinh doanh và sửa chữa điện thoại cũng nhận được yêu cầu thay kính lưng cho các mẫu smartphone Android để sử dụng dịp Tết.

"Thay vì thay mặt lưng tại các cửa hàng sữa chữa lớn, mình chọn thay mặt lưng tại một cửa hàng bé vì giá thành nó rẻ hơn và lượng khách cũng không quá đông", anh Đức Cường (quận Cầu Giấy, Hà Nội) tiết lộ.

Theo ghi nhận của trung tâm bảo hành Apple và các cửa hàng sửa chữa điện thoại, lượng khách hàng có nhu cầu thay thế, sửa chữa smartphone tăng cao vào những ngày cuối năm.

"Xu hướng này đã ghi nhận trong nhiều năm nay bởi người dân tránh việc thiết bị gặp lỗi hư hỏng là điều không may mắn cho ngày đầu xuân", đại diện trung tâm bảo hành ủy quyền của Apple (AASP) Điện Thoại Vui cho biết.

Nhu cầu tăng cao

Cũng theo vị này, tính cả tháng giáp Tết thì nhu cầu sửa chữa, tân trang điện thoại năm nay tăng mạnh so với những tháng trước.

Đặc biệt là khoảng thời gian 2 tuần gần đây, nhu cầu sửa chữa các sản phẩm smartphone tăng cao. Ông Thịnh nhận định lượng khách hàng tăng cao do mọi người tranh thủ sửa chữa điện thoại cũ để về quê, đi du lịch hay đem cho, tặng người thân ở quê.

sua chua dien thoai anh 2

Lượng khách hàng tới AASP cuối năm tăng cao. Ảnh: ĐTV.

Vị này cũng cho biết các dịch vụ thay thế, sửa chữa phổ biến đa phần là thay pin với mức giá 400.000-1,5 triệu đồng, thay kính 400.000-1 triệu đồng, thay màn hình 800.000-2,5 triệu đồng.

Đại diện chuỗi này cho biết tình trạng quá tải thường xảy ra vào giờ tan tầm do nhiều khách hàng cùng tới một lúc. Lượng khách thay pin đang tăng 15-25%, ghi nhận nhiều đối với mẫu iPhone 12 Pro Max.

Theo ghi nhận từ AASP, ước tính có hơn 20 triệu người sử dụng smartphone là iPhone tại Việt Nam. Do vậy lượng khách hàng có nhu cầu sửa chữa iPhone luôn cao hơn so với các dòng máy Android.

Xu hướng thay thế, sửa chữa cũng được ghi nhận tại nhiều cửa hàng kinh doanh, sửa chữa nhỏ lẻ.

"Những dịch vụ đang đắt khách vào thời điểm cận Tết này là thay pin, thay vỏ, thay kính, thay camera. Nhóm khách hàng iPhone có nhu cầu sửa sang điện thoại đón tết cao hơn", đại diện một cửa hàng chuyên sửa chữa smartphone trên đường Hồ Tùng Mậu tiết lộ.

Người này cũng cho biết các thiết bị iOS có thời gian sử dụng lâu và giữ giá trị tốt hơn các thiết bị Android sau nhiều năm, vì vậy người dùng chỉ cần thay pin, thay thế linh kiện, thay mặt kính và có vỏ mới là vẫn có thể sử dụng tốt hoặc đem tặng lại người thân trong gia đình.

Đại diện Điện Thoại Vui chia sẻ tuy lượng khách hàng sửa chữa điện thoại cận Tết Âm lịch năm 2023 tăng cao so với những tháng cuối năm 2022 nhưng không tăng so với cùng kỳ năm trước.

"Thời điểm Tết Âm lịch 2022 là lúc thị trường bị dồn nén trong 3 tháng phong tỏa, vì vậy nhu cầu sửa chữa các thiết bị điện thoại, máy tính tăng cao để đáp ứng việc học và làm tại nhà. Điều này không lặp lại trong năm nay", vị này nhận định.

Những câu chuyện bên trong Apple

Văn hóa bí mật luôn là một điểm đặc biệt của Apple. Cuộc đời Steve Jobs, Tim Cook và quá trình sáng tạo những sản phẩm quan trọng như iPhone thường chỉ được tiết lộ qua những trang sách, nơi các tác giả dành nhiều năm để mang tới những câu chuyện hấp dẫn

Bạn đang đọc bài viết "Xếp hàng sửa điện thoại dịp cận Tết" tại chuyên mục THIẾT BỊ SỐ.