Xe Toyota được người Mỹ nghĩ đến đầu tiên khi chọn mua ô tô

13/05/2022 17:04

Phần lớn người Mỹ chọn mua ô tô trong quý 1/2022 đều nghĩ đến Toyota đầu tiên, các thương hiệu “cây nhà lá vườn” như Ford, Chevrolet... đều xếp sau hãng xe Nhật.

Mới đây, Kelly Blue Book (KBB) vừa đưa ra báo cáo khảo sát về nhận thức tiêu dùng nhằm tìm hiểu thói quen mua sắm của người Mỹ khi mua ô tô. Báo cáo này cho thấy mức độ quan tâm của khách hàng đối với một thương hiệu hoặc một mẫu ô tô so với các đối thủ cùng phân khúc.

Xe Toyota được người Mỹ nghĩ đến đầu tiên khi chọn mua ô tô - ảnh 1

Toyota là thương hiệu được người Mỹ quan tâm đầu tiên khi chọn mua ô tô

automotive

Theo đó, Toyota là thương hiệu dẫn đầu khi có tới 34% người Mỹ nghĩ đến thương hiệu xe Nhật Bản đầu tiên khi cân nhắc mua sắm ô tô trong quý 1/2022. Hai thương hiệu ô tô Mỹ gồm Ford xếp thứ 2 với 32% và Chevrolet xếp thứ 3 với 30%. Như vậy, sau khi để Ford vượt mặt trong giai đoạn cuối năm 2021, Toyota đã lấy lại vị trí dẫn đầu.

Theo KBB, tình trạng thiếu chip điện tử, chất bán dẫn cũng như việc đứt gãy chuỗi cung ứng linh kiện trên toàn cầu đã ảnh hưởng đến sản lượng của các nhà sản xuất ô tô. Toyota cũng nằm trong diện bị ảnh hưởng. Nhiều đại lý ô tô thậm chí không còn đủ xe để bán cho khách đặt mua. Toyota đã phải đối mặt với tình trạng sản xuất bị chậm lại do sự bùng phát dịch Covid-19 từ năm ngoái.

Xe Toyota được người Mỹ nghĩ đến đầu tiên khi chọn mua ô tô - ảnh 2

Sức hút với những mẫu mã như Toyota Highlander Hybrid và Camry Hybrid là một trong những yếu tố giúp Toyota giành lại vị trí dẫn đầu

edmund

Tuy nhiên, theo phân tích của KBB việc mặt bằng giá bán cũng như giá nhiên liệu liên tục tăng cao... là yếu tố khiến người Mỹ quan tâm hơn đến những chiếc ô tô tiết kiệm nhiên liệu. Trong đó, đáng chú ý là những mẫu xe hybrid của Toyota. Sức hút với những mẫu mã như Toyota Highlander Hybrid và Camry Hybrid là một trong những yếu tố giúp Toyota giành lại vị trí dẫn đầu.

Chevrolet cũng có bước tiến đáng ghi nhận, trong quý 4/2021 chỉ có 25% khách hàng Mỹ mua ô tô phổ thông cân nhắc mua xe Chevrolet nhưng bước sang quý 1/2022 tỷ lệ này đã tăng lên mức 30%. Trong đó, Silverado là mẫu xe Chevrolet được quan tâm nhất.

Xét theo từng phân khúc ô tô, xe SUV vẫn được người Mỹ quan tâm nhất khi chọn mua ô tô. Có đến 66% người Mỹ mua ô tô phổ thông trong quý 1/2022 chọn xe SUV. Khoảng 35% khách hàng cân nhắc mua xe bán tải, tương đương quý 4/2021. Trong khi đó, dòng sedan vẫn được ưa chuộng khi có tới 37% khách hàng Mỹ trong quý 1/2022 chọn mua xe sedan, tăng 6% so với quý 4/2021.

Tin liên quan

10 ô tô mới bán nhanh nhất tháng 10.2021: KIA Seltos dẫn đầu Sắp hết thời hạn hưởng ưu đãi lệ phí trước bạ, giá ô tô ‘nội’ leo thang Sức mua ô tô tăng vọt bất chấp nhiều mẫu xe tăng giá