WeChat bị phát hiện 'xem lén' ảnh người dùng

11/10/2021 17:21

Ứng dụng nhắn tin lớn nhất Trung Quốc vừa bị phát hiện quét kho ảnh của khách hàng ngay cả khi không được bật lên.

Hành vi này đã được người dùng Weibo phanh phui. Theo đó, WeChat thường xuyên quét thư viện ảnh trong tối đa 1 phút mỗi khi chạy dưới nền. Ảnh chụp màn hình kèm theo cho thấy sản phẩm của ‘ông lớn công nghệ’ Tencent Holdings đã ‘lén’ xem ảnh vài giờ một lần.

Hành vi này đã bị phát hiện qua tính năng ‘Ghi lại hoạt động ứng dụng’ có mặt trên hệ điều hành iOS 15 được Apple phát hành vào tháng trước.

 

WeChat bị phát hiện 'xem lén' ảnh người dùng ảnh 1

Một đại diện của WeChat cho biết, ứng dụng chỉ quét kho ảnh sau khi người dùng cấp quyền và hoạt động chỉ được thực hiện trên điện thoại nhằm giúp người dùng ‘gửi ảnh nhanh và mượt hơn’. Người này cho biết hành vi trên ‘sẽ không tiếp diễn trong phiên bản mới’ của ứng dụng với 1,25 tỷ người dùng thường xuyên mỗi tháng nữa.

 

Những năm gần đây, các công ty công nghệ lớn ở Trung Quốc ngày càng chịu nhiều áp lực trong việc giải quyết các vấn đề quyền riêng tư. Chính quyền Trung Quốc đã công bố hơn 1.300 ứng dụng thu thập bất hợp pháp thông tin người dùng và gây hiểu lầm cho khách hàng.

Mới đây, giới chức Bắc Kinh đã thông qua Luật Bảo vệ Thông tin Cá nhân (PIPL) mới nhằm thắt chặt các quy định về thu thập, xử lý và bảo vệ dữ liệu.

theo SCMP

Phạm Trần (Nghe nhìn VN)

Bạn đang đọc bài viết "WeChat bị phát hiện 'xem lén' ảnh người dùng" tại chuyên mục TIN TỨC.