Vụ rơi màn hình đè vũ công: Cổ Thiên Lạc treo avatar đen, mong ngừng share clip

29/07/2022 20:06

Trên Instagram và Fanpage, Cổ Thiên Lạc đổi ảnh đại diện thành màu đen và đăng bài viết kêu gọi mọi người không lan truyền video, hình ảnh xoay quanh vụ các vũ công bị màn hình LED rơi trúng tại concert của nhóm nhạc nam Mirror.

Vụ rơi màn hình đè vũ công: Cổ Thiên Lạc treo avatar đen, mong ngừng share clip - ảnh 1

Cổ Thiên Lạc (trái) và Xa Thi Mạn là những sao Hoa ngữ đầu tiên có động thái về vụ vũ công bị màn hình LED rơi trúng đè 2 vũ công tại concert của nhóm nhạc nam Mirror

INSTAGRAM NV

Trên mạng xã hội, nhiều sao Hoa ngữ bày tỏ tâm trạng lo lắng và bàng hoàng xoay quanh sự cố sân khấu tại concert của nhóm Mirror. Với cương vị là chủ tịch Hiệp hội nghệ sĩ biểu diễn Hồng Kông, Cổ Thiên Lạc cũng là một trong những ngôi sao đầu tiên lên tiếng. Nam diễn viên treo avatar đen, miêu tả đây là một tai nạn sân khấu nghiêm trọng trong ngành biểu diễn nghệ thuật Hồng Kông. Anh kêu gọi cộng đồng mạng ngừng lan truyền video, hình ảnh ghi lại khoảnh khắc màn hình LED rơi xuống đè các vũ công tại đêm nhạc.

Vụ rơi màn hình đè vũ công: Cổ Thiên Lạc treo avatar đen, mong ngừng share clip - ảnh 2

Phía đơn vị tổ chức sự kiện cúi đầu xin lỗi và hứa sẽ điều tra kỹ nguyên nhân vụ việc

chỤP MÀN HÌNH ON

Tài tử 52 tuổi viết: “Thật bàng hoàng và đáng buồn. Không ai muốn tai nạn như thế này xảy ra”. Cổ Thiên Lạc cũng khẳng định điều quan trọng nhất bây giờ là các bên liên quan cần xử lý và điều tra nguyên nhân, khắc phục sự cố. Anh nhấn mạnh nên đặt sự an toàn của những người biểu diễn và cả ê kíp lên trên hết, tránh lặp lại sự cố tương tự.

Ngoài Cổ Thiên Lạc, thì các nghệ sĩ như Trần Dịch Tuấn, Trương Kính Hiên, Dung Tổ Nhi, Tạ An Kỳ, Trương Kế Thông, Xa Thi Mạn… cũng chia sẻ ảnh màu đen hoặc biểu tượng cầu nguyện cho những vũ công bị thương. Đặc biệt, nữ ca sĩ, diễn viên Lại Úy Linh bức xúc chỉ trích đội ngũ phụ trách sân khấu làm việc cẩu thả, không kiểm tra kỹ lưỡng thiết bị. Bên cạnh đó, nhóm nhạc nữ cùng công ty Mirror là Collar cũng thông báo tạm ngừng lịch trình ngày 29.7 sau vụ việc này.

Vụ rơi màn hình đè vũ công: Cổ Thiên Lạc treo avatar đen, mong ngừng share clip - ảnh 3

Khung cảnh hỗn loạn tại hiện trường khiến hơn 10.000 khán giả bàng hoàng

chỤP MÀN HÌNH ON

Sáng sớm 29.7, Giám đốc điều hành MakerVille, đơn vị tổ chức sự kiện, ông Lư Đình Huy đã đến bệnh viện thăm hỏi nạn nhân. Trước truyền thông, ông cùng các nhân viên cúi đầu xin lỗi về vụ tai nạn. Ông Lư Đình Huy tuyên bố sẽ hỗ trợ hết sức cho hai vũ công đang nằm viện và hi vọng cả hai nhanh chóng hồi phục.

Cũng theo Lư Đình Huy, hai vũ công bị màn hình rớt trúng là nam dancer họ Lý và họ Trương vẫn đang được điều trị. Vũ công họ Trương bị bầm vùng xương chậu và cột sống cổ, được theo dõi trong Phòng chăm sóc tích cực (ICU).

Vụ rơi màn hình đè vũ công: Cổ Thiên Lạc treo avatar đen, mong ngừng share clip - ảnh 4

Cận cảnh chiếc màn hình LED bị rơi tại đêm nhạc của Mirror

chỤP MÀN HÌNH ON

Còn nam vũ công họ Lý bị thương nặng hơn, xuất huyết não, gãy đốt sống cổ thứ 4. Anh Lý đã được phẫu thuật ngay trong đêm 28.7, đối mặt với nguy cơ bị liệt sau tai nạn này. Trang On tiết lộ bố mẹ vũ công họ Lý từ Canada về Hồng Kông sau khi nghe tin con trai gặp nạn.

Cơ quan chức năng Hồng Kông yêu cầu phía nhóm nhạc Mirror hoãn các buổi biểu diễn tới. "Theo quan sát ban đầu, một sợi dây cáp treo màn hình bị đứt dẫn đến sự cố", thư ký Cục Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồng Kông Kevin Yeung nói trong một cuộc họp báo diễn ra sáng 29.7.

Tin liên quan

Màn hình LED rơi trúng vũ công đang biểu diễn gây chấn động Hồng Kông Nhóm nhạc bị đàn ông Hồng Kông than phiền vì ‘đánh cắp trái tim’ vợ họ Phim của Quan Hiểu Đồng ‘ẵm’ giải Cây chổi vàng 2022