VTV nói gì trước bản tin vinh danh thuốc Hoàng Hường gây tranh cãi?

13/04/2022 00:30

Mới đây, VTV1 có đưa tin về hội thảo do nhãn hàng dược phẩm Hoàng Hường tổ chức gây bức xúc dư luận. Ngay sau đó bản tin trên đã được gỡ khỏi website...

Mới đây, trên bản tin Điểm tựa tương lai phát sóng trên VTV1, doanh nghiệp dược phẩm Hoàng Hường đã được Đài truyền hình Việt Nam tôn vinh các sản phẩm cùng với bà chủ Hoàng Hường của công ty này.

Bản tin của VTV cũng thông tin doanh nghiệp dược phẩm Hoàng Hường tích cực thực hiện trách nhiệm xã hội. "Hội thảo cũng chú trọng phát huy trách nhiệm với cộng đồng của doanh nghiệp, thông qua chương trình 15 tỉ đồng quà tặng vừa được gửi tới những bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn và khách mời" - nội dung bản tin trên VTV cho biết.

Sự kiện - VTV nói gì trước bản tin vinh danh thuốc Hoàng Hường gây tranh cãi?

Hình ảnh ký kết hợp tác của doanh nghiệp dược phẩm Hoàng Hường với đối tác nước ngoài dưới sự chứng kiến của một số diễn viên nổi tiếng được đưa trên bản tin của VTV. Ảnh chụp màn hình của VTV.

Tối 12/4, chia sẻ với Người Đưa Tin, ông Đỗ Thanh Hải - Phó Tổng Giám đốc Đài truyền hình Việt Nam cho biết: "VTV đã gỡ phóng sự này. Sáng nay, Ban tuyên giáo đã có ý kiến về việc này rồi. Tôi không trả lời thêm về việc này nữa..".

Trước đó, ngày 24/10/2020, qua trang Facebook "Nha Khoa Thẩm Mỹ Hoàng Hường" bà Hường đã phát đoạn video trực tiếp tại cửa sông Nhật Lệ (TP. Đồng Hới, Quảng Bình) thông tin không chính xác, bịa đặt về tình hình mưa bão tại Quảng Bình, khi cho rằng huyện Lệ Thủy không đáng thương như truyền thông "thêu dệt" và thất vọng khi đến đó từ thiện. 

Điều này đã gây hoang mang, ảnh hưởng đến uy tín, danh dự của người dân và công tác hỗ trợ khắc phục hậu quả của các mạnh thường quân, các cấp chính quyền tỉnh Quảng Bình.

Sau khi đăng video, trang Facebook "Nha Khoa Thẩm Mỹ Hoàng Hường" đã khóa tài khoản Facebook. Lực lượng chức năng tỉnh Quảng Bình sau đó đã liên hệ, mời bà Hoàng Thị Hường làm việc vào sáng ngày 26/10/2020, tuy nhiên bà Hoàng Hường bất hợp tác và rời khỏi Quảng Bình. Tiếp đó, Sở thông tin và truyền thông tỉnh Quảng Bình gửi công văn tới Sở thông tin và truyền thông thành phố Hà Nội đề nghị, kiểm tra xử lý theo quy định của pháp luật đối với chủ tài khoản Facebook "Nha Khoa Thẩm Mỹ Hoàng Hường" của bà Hoàng Thị Hường.

Trong khi đó, phòng khám Nha khoa quốc tế Hoàng Hường Confident Smile ở Hà Nội của bà Hoàng Thị Hường được quảng cáo là một phòng khám nha khoa quốc tế hàng đầu tại Việt Nam, hoạt động theo mô hình nha khoa quốc tế - khách sạn với việc đầu tư hệ thống trang thiết bị, cơ sở vật chất theo tiêu chuẩn 5 sao.

Sự kiện - VTV nói gì trước bản tin vinh danh thuốc Hoàng Hường gây tranh cãi? (Hình 2).

Quyết định thu hồi giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh Phòng khám Nha khoa quốc tế Hoàng Hường Confident Smile của Sở Y tế Hà Nội.

Tuy nhiên, trong quá trình hoạt động năm 2019, phòng khám này từng bị Sở Y tế Hà Nội ban hành quyết định thu hồi giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh. Lý do là phòng khám Nha khoa quốc tế Hoàng Hường Confident Smile sử dụng nhân sự chưa được Sở Y tế phê duyệt để thực hiện khám, chữa bệnh và thay đổi điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế so với thời điểm thẩm định cấp giấy phép hoạt động khám, chữa bệnh.